Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mario Gotze: Từ người hùng Wolrd Cup thành kẻ bỏ đi

Thứ Hai 27/06/2016 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong chiến thắng “3 sao” của ĐT Đức trước Slovakia, tiền vệ Mario Gotze không được sử dụng một phút nào. Sự kiên nhẫn của Joachim Low dành cho ngôi sao của Bayern dường như đã kết thúc.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Mùa giải vừa qua, tiền vệ Mario Gotze
chơi rất thất vọng trong màu áo Bayern Munich. Anh chỉ đá chính 7 trận ở Bundesliga và ghi được 3 bàn thắng. Với những gì đã trình diễn, nhiều người cho rằng cầu thủ sinh năm 1992 không xứng đáng đá chính trong đội hình của ĐT Đức ở VCK EURO 2016. Tuy nhiên, HLV Joachim Low vẫn tin tưởng tuyệt đối vào cầu thủ 24 tuổi ở vị trí “số 9 ảo”. Nhưng niềm tin của nhà cầm quân 56 tuổi dường như không đặt đúng chỗ bởi màn trình diễn của cựu sao Dortmund là rất thất vọng.
Tien ve Mario Gotze Tu nguoi hung Wolrd Cup thanh ke bo di hinh anh
Gotze chơi tệ hại ở VCK EURO 2016
Trong hai trận đấu đầu tiên ở vòng bảng, tiền vệ Gotze đều được bố trí đá “số 9 ảo”. Nhưng cả hai trận đấu đó, cầu thủ sinh năm 1992 đều được bình chọn là người thi đấu tệ nhất bên phía ĐT Đức. Ở trận ra quân gặp Ukraine, Gotze chỉ tung ra 2 cú sút không có độ sát thương cao. Đến trận đấu với Ba Lan, ngôi sao của Bayern tiếp tục thể hiện hình ảnh quen thuộc. Anh gần như không đóng góp gì vào lối chơi của toàn đội, cầu thủ 24 tuổi cũng không tạo ra sự kết nối cần thiết với các vệ tinh xung quanh. Với những gì đã thể hiện không quá khó hiểu khi cựu sao Dortmund phải nhường chỗ cho Andre Schurrle ở phút 66.

Ở trận đấu cuối cùng ở vòng bảng gặp Bắc Ireland, mặc dù được bố trí chạy cánh thay vì “số 9 ảo” nhưng phong độ của Gotze vẫn không được cải thiện. Anh chỉ tung ra 1 cú sút đi không trúng đích và tiếp tục phải nhường chỗ cho Schurrle. 3 trận ở vòng bảng, Gotze tung ra tổng cộng 5 cú sút và không một cú đá nào đi trúng đích. Đó thực sự là một thống kê vô cùng tệ hại với một cầu thủ từng được đánh giá cao như cựu sao Dortmund. Phong độ của Gotze cũng khiến Joachim Low thất vọng, niềm tin của ông vào người học trò cứ giảm dần sau mỗi trận đấu, bằng chứng là số phút thi đấu của anh sau mỗi trận cứ giảm dần đi.
Tien ve Mario Gotze hinh anh 2
Gotze bị HLV Low loại khỏi đội hình xuất phát
Rạng sáng nay, ĐT Đức bước vào trận đấu với Slovakia ở vòng 1/8. “Cỗ xe tăng” đã thể hiện một phong độ thuyết phục khi đánh bại đối thủ với tỉ số 3-0. Đây là chiến thắng có tỉ số đậm nhất và cũng là thuyết phục nhất của Die Mannschaft từ đầu giải đấu. NHM, BHL và những cầu thủ Đức đều hân hoan với chiến thắng, chỉ có Gotze là không hòa chung niềm vui với các đồng đội. Những ống kính máy quay thấy anh lầm lũi bước đi với ánh mắt trầm ngâm, cũng phải thôi bởi cầu thủ 24 tuổi không hề góp một chút sức lực nào vào chiến thắng của đội nhà. Anh phải theo dõi các đồng đội thi đấu từ băng ghế dự bị, ngay cả khi đã đảm bảo chiến thắng Low vẫn không trao cơ hội cho ngôi sao của Bayern.
Vì sao tuyển Đức, Liverpool phái người dự khán nguyên kỳ Euro
(Bongda24h.vn) – Không hẳn là trò cũ Mario Gotze vốn không mặn mà gì một mùa giải thiếu Champions League, cầu thủ đồng hương mà HLV Jurgen Klopp đang thực sự...
Ở trận đấu với Slovakia, Gotze phải nhường vị trí cho Julian Draxler. Cầu thủ đang khoác áo Wolfsburg đã chơi cực tốt, anh hoạt động năng nổ và hiệu quả. Draxler có đường kiến tạo giúp Mario Gomez nâng tỉ số lên 2-0 sau đó đích thân cầu thủ này ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho ĐT Đức. Với những gì đã trình diễn, Draxler có lẽ sẽ khiến Gotze phải ngồi dự bị dài dài. Low đã đặt niềm tin vào cầu thủ 24 tuổi, nhưng anh không đáp ứng được kỳ vọng. Niềm tin cứ giảm dần và rồi cuối cùng anh cũng bị loại khỏi danh sách thi đấu.
Tien ve Mario Gotze hinh anh 3
Tương lai Gotze đang rất mờ mịt
Khi còn ở Dortmund, anh được đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới, là một Lionel Messi của nước Đức. Ở World Cup 2014, chính anh đã sắm vai người hùng, với bàn thắng quý hơn vàng, giúp tuyển Đức đánh bại Argentina trong trận chung kết để lên ngôi vô địch. Nhưng kể từ đó phong độ của anh sa sút thảm hại, cầu thủ sinh năm 1992 đã không còn là lựa chọn thường xuyên trong đội hình xuất phát, còn ở cấp độ ĐTQG cứ đá thế này dù Low có ưu ái cũng chẳng dám đưa anh ra sân ngay từ đầu.
Dư âm Đức 0-0 Ba Lan: Khi Gotze lạc nhịp
(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Mario Gotze đã thi đấu nhạt nhòa khi được bố trí đá trung phong. Trận Đức 0-0 Ba Lan, màn trình diễn thất vọng của cầu thủ sinh năm...
Tương lai Gotze đang bị đặt một dấu hỏi lớn. Nếu ở lại Bayern Munich khả năng được đá chính đang rất khó khăn. Nếu ra đi, anh cũng chưa tìm được bến đỗ nào phù hợp. Liverpool theo đuổi cầu thủ 24 tuổi trong một khoảng thời gian dài, nhưng mới đây The Kop đã quyết định rút lui bởi phong độ tệ hại của cầu thủ này trên đất Pháp. Mọi thứ đã thay đổi quá nhanh với Gotze, cách đây hai năm anh còn là người hùng của ĐT Đức và là niềm hy vọng của Bayern Munich, nhưng lúc này anh đang là gánh nặng của cả CLB lẫn ĐTQG.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X