Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Marcus Rashford: Người hùng trong đại dịch

Thứ Hai 08/06/2020 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong những ngày giãn cách, Marcus Rashford có thể thư giãn trên chiếc sofa của mình, chơi vài ván điện tử nhưng thay vì thế, cầu thủ của Manchester United đã quyết định làm những điều thực sự khác biệt.
Khi tất cả các trường học ở Anh Quốc phải đóng cửa từ tháng Ba, Rashford biết anh phải làm gì để giúp hàng triệu trẻ em đang có nguy cơ không được chăm chút từng bữa ăn hàng ngày.
Marcus Rashford Người hùng trong đại dịch hình ảnh
Anh nhận thức được rằng việc ăn sáng mỗi khi có mặt ở canteen trường học là rất quan trọng, nơi anh có thể ăn trứng, bánh mì và nước hoa quả, sau đó là 1 bữa ăn vào cuối ngày. Rashford đã gia nhập lực lượng Fareshare, 1 mạng lưới phân phối thức ăn từ thiện với mục đích giảm thiểu sự lãng phí thức ăn và giúp đỡ trẻ em nghèo.
Trước khi Rashford tới, Fare share mới chỉ gây quỹ được 50.000 Bảng – 1 con số khiêm tốn. Nhưng với sự trợ giúp của cầu thủ trẻ của United, họ đã nhanh chóng có thêm 20 triệu Bảng – Số tiền có thể giúp họ cung cấp 2 triệu bữa ăn mỗi tuần cho trẻ em. Đến cuối tháng 6, FareShare hi vọng có thể cung cấp 3 triệu bữa ăn / tuần
“Khi tôi nghe tin các trường học đóng cửa, tôi biết rằng, một số học sinh sẽ không thể có những bữa ăn miễn phí, tôi cũng đã từng sử dụng những bữa ăn như thế. Đó là những cô bé cậu bé với hoàn cảnh khó khăn, không có được bữa ăn đầy đủ ở nhà, vì vậy tôi muốn tạo một sự ảnh hưởng tích cực, để đảm bảo các em đều có đầy đủ những bữa ăn.
Vì những nỗ lực này, Rashford được nhận Giải thưởng Special Recognition Award bởi tổ chức High Sheriff of Greater Manchester cho những đóng góp to lớn của anh góp phần đẩy lùi đại dịch.
Anh nói "Điều này phụ thuộc vào chính các bạn, mỗi người trong số các bạn cũng có thể đóng góp dù chỉ một vài bảng, chỉ như thế thôi các bạn cũng đã mang tới sự khác biệt rất lớn"
Đây không phải là lần đầu tiên Rashford thể hiện lòng nhân ái của mình. Trước kì Giáng sinh năm ngoái, anh cũng đã đóng góp vào quỹ từ thiện để giúp những người vô gia cư hưởng một Giáng sinh an lành và ấm áp.
Có thể sự nghiệp chơi bóng của Rashford còn chông gai và nhiều thử thách nhưng những gì mà chàng trai trẻ đã làm cho xã hội đã gây ấn tượng mạnh với người dân ở Anh, không chỉ với những fan của United mà còn rất nhiều những CĐV của bất cứ đội bóng nào ở xứ sở Sương mù (via Forbes)

Bob

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X