Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd 4-1 Basaksehir: Bruno Fernandes là hơi thở của Quỷ Đỏ

Thứ Tư 25/11/2020 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau tất cả, Manchester United đã đòi lại được món nợ để thua Basaksehir bằng màn hủy diệt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 4-1 trên sân Old Trafford rạng sáng nay. Tiền vệ Bruno Fernandes tiếp tục thể hiện phong độ thăng hoa một cách khó tin.



Ở trận này, huấn luyện viên Ole Solskjaer đã xoay vòng một số vị trí trong đội hình. Đáng chú ý, Van de Beek và Edinson Cavani đều được ra sân ngay từ đầu bên cạnh các ngôi sao khác. Đây là lần đầu tiên Cavani được đá chính ở M.U và anh sát cánh cùng Rashford, Martial. Trong khi đó, Van de Beek đá cặp tiền vệ trung tâm với Fred, hỗ trợ cho "số 10" Bruno Fernandes. Nghĩa là nhìn chung thì đội chủ nhà chơi với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc dưới thời vị thuyền trưởng người Na Uy.
 
Với sức mạnh vượt trội và lợi thế sân nhà, Manchester United không để cho đối thủ có thời gian tạo ra bất ngờ như lượt đi. Ngay ở những phút đầu tiên, Quỷ đỏ đã tràn lên dồn ép Istanbul BB. Phút thứ 2, Marcus Rashford có pha đột phá đẹp mắt từ giữa sân, đi qua 3 hậu vệ Basaksehir, nhưng cú sút cuối cùng của anh lại quá nhẹ.
 
Dù vậy, Manchester United không phải đợi lâu. Phút thứ 7, từ quả đá phạt góc của Telles, hậu vệ Basaksehir phá bóng không dứt khoát tạo cơ hội cho Fernandes tung ra cú sút xa cực mạnh khiến thủ môn Mert Gunok không thể cản phá. 1-0 cho bầy Quỷ đỏ. Có bàn mở tỉ số, đội chủ nhà càng hưng phấn hơn và gia tăng sức ép. 
 
Phút 12, Fernandes chọc khe đẹp mắt cho Rashford thoát xuống chọc thủng lưới Mert Gunok, nhưng bàn thắng của M.U không được công nhận vì lỗi việt vị. Đến phút 19, thủ môn Mert Gunok đã phạm sai lầm không đáng có. Thủ môn 31 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ bắt hụt bóng sau quả tạt của Telles, và Fernandes chỉ chờ có thế để sút bóng vào khung thành trống trước mặt, nhân đôi cách biệt cho M.U.
 
Hiệp một chưa dừng lại ở đó. Thủng lưới 2 bàn chóng vánh khiến Basaksehir vội vã dâng cao tìm bàn gỡ và họ phải trả giá đắt. Phút 33, Lindelof chuyền dài cho Rashford thoát xuống khiến Boli Bolingoli-Mbombo phải phạm lỗi trong vòng cấm đội khách. Trên chấm 11m, Fernandes đã nhường quyền sút cho Rashford và tiền đạo người Anh không bỏ lỡ cơ hội vàng này để lập công.
 
Bước sang hiệp hai, Edinson Cavani có cơ hội rõ ràng sau đường chuyền của Fernandes ở phút 49, nhưng tiền đạo người Uruguay lại xử lý kém ấn tượng trước khi sút bóng lên trời. Phút 59, Solskjaer quyết định rút nhiều trụ cột ra sân và khiến M.U thi đấu chậm với mục đích giữ sức. Phút 75, Turuc đá phạt hàng rào đẹp mắt ghi bàn cho Basaksehir. Trong tình huống này, De Gea đã cố gắng đẩy bóng ra ngoài, nhưng trọng tài xác định bóng đã đi qua vạch vôi.
 
Có bàn gỡ, Basaksehir chơi hưng phấn hơn hẳn. Phút 79, họ suýt có bàn thắng thứ 2, nhưng xà ngang lại cứu thua cho M.U. Sau pha này, Solskjaer đưa Matic vào thay Martial và chỉ đạo M.U chơi lùi sâu. Sự thay đổi đó khiến Basaksehir rơi vào bế tắc. Đến phút 90+2, Greenwood chuyền bóng dọn cỗ cho James ghi bàn kết liễu đối thủ, ấn định chiến thắng 4-1 cho đội chủ nhà.
 
Nhìn chung thì MU thắng xứng đáng và chứng minh cho chúng ta thấy thất bại ở lượt đi trước Istanbul BB chỉ là tai nạn. Sau đây là những điểm nhấn chính mà bongda24h.vn và tdp muốn gửi tới quý vị và các bạn:
 
1. POGBA VÀ TƯƠNG LAI BẤT ĐỊNH

Paul Pogba đã dính chấn thương khi trở về phục vụ đội tuyển Pháp và vắng mặt ở chiến thắng 1-0 trước West Brom tại Ngoại hạng Anh cuối tuần trước. Ở trận đấu này, bộ phận y tế xác nhận bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử M.U đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Tuy nhiên, khá ngạc nhiên là huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer thậm chí còn không điền tên Pogba vào danh sách thi đấu, dù trước đó ông còn nói rằng hy vọng anh sẽ sớm lấy lại cảm giác thi đấu…
 
Với phong độ ấn tượng của Fred và đặc biệt là Van de Beek cũng như Scott McTominay, Pogba có lý do để lo lắng cho vị trí của mình tại sân Old Trafford. Nếu không sớm cải thiện phong độ, cơ hội dành cho Pogba có mặt ở đội hình chính sẽ bị đe dọa. Mà thực tình thì cầu thủ này có vẻ không còn hạnh phúc trong màu áo đỏ…
 
“Tôi chưa bao giờ trải qua khoảng thời gian khó khăn như thế này trong suốt sự nghiệp. Tôi từng có được nhịp điệu trong lối chơi và giờ tôi đang lấy lại điều đó, từng chút một tôi đang tìm lại bản thân mình. ĐT Pháp như một luồng gió mới vậy, toàn đội rất xuất sắc. Tôi đã nói chuyện với Antoine Griezmann, chúng tôi thấy đây là một tập thể tuyệt vời, và khi ở trên sân, chúng tôi rất vui vẻ. Ý tôi không phải là thiếu niềm vui khi ở CLB, nhưng ở trên tuyển vẫn rất khác biệt. Tất cả chúng tôi đều đoàn kết, và tất cả mọi người đều vui vẻ tới đây và tạo ra sự khác biệt.

Chúng tôi cười đùa, thực sự như một gia đình vậy, đó là lý do tại sao chúng tôi hài lòng với những lựa chọn và huấn luyện viên có niềm tin rất lớn ở chúng tôi”.
 
Đối với Manchester United, càng ngày Pogba càng trở thành của nợ. Cựu ngôi sao Juventus mới chỉ thi đấu trọn vẹn 90 phút hai lần trong mùa giải này - và cả hai lần anh đều mắc lỗi dẫn đến các tình huống phạt đền và góp phần khiến Manchester United để thua trên sân nhà. Lần gần nhất Pogba đá chính đã diễn ra vào hôm 1/11 khi Arsenal hành quân đến Old Trafford, trong khi đều vắng mặt ở đội hình xuất phát từ đó cho đến nay.
 
Hiện tại, bản hợp đồng của Pogba có hiệu lực đến tháng 6 năm 2022 và hai bên chưa gia hạn… nghĩa là khả năng ra đi sớm theo dạng chuyển nhượng tự do luôn hiện hữu. Mức giá 150 triệu bảng vào mùa Hè 2019 đã rơi xuống còn 80 triệu bảng vào tháng 2/2020. Sau đó, đại dịch COVID-19 ập đến và ở thời điểm này, không ai đoán được Manchester United sẽ nhận được bao nhiêu cho một cầu thủ sắp bước vào 12 tháng cuối cùng của hợp đồng.
 
2. SOLSKJAER ĐÃ GIẢI ĐƯỢC BÀI TOÁN HÀNG CÔNG?
 
Trái với dự đoán của nhiều chuyên gia, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đã quyết định tung tiền đạo Edinson Cavani vào sân ngay từ đầu thay vì Mason Greenwood. Điều này đồng nghĩa với việc Anthony Martial phải nhường vị trí đá cắm cho đàn anh người Uruguay và dạt sang trái đá tiền đạo cánh. Tuy nhiên, đây có thể xem là thay đổi tích cực của MU khi lối chơi của đội bóng trông có vẻ linh hoạt hơn.
 
Cavani được chỉ đạo lùi về phía sau làm bóng và thực hiện những đường phối hợp một chạm rất nhanh với các vệ tinh xung quanh, cách chơi tương đối giống Harry Kane tại Tottenham hiện nay. Ở phương án này, Bruno Fernandes mới là mũi xuyên phá nguy hiểm nhất, khi thường xuyên xâm nhập vòng cấm. Bàn thắng thứ 2 là minh chứng rõ nhất cho cách chơi của ngôi sao người Bồ Đào Nha. Còn với Martial, việc được đá dạt biên giúp anh có được nhiều không gian hơn thay vì phải quay lưng với khung thành đối thủ.
 
Sắp tới, lịch thi đấu của Man Utd sẽ rất khắc nghiệt về cả các đối thủ cũng như mật độ ra sân… thế nên việc các tiền đạo của họ sắc sảo hơn, phối hợp tốt hơn và hiểu nhau sẽ giúp ích nhiều. 

3. BRUNO FERNANDES QUÁ QUAN TRỌNG

Không ngoa khi nói rằng Bruno Fernandes chính là nguồn sống của Man United ở thời điểm hiện tại. Ngôi sao sinh năm 1994 tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời với cú đúp bàn thắng giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Istanbul BB. Hai bàn thắng đêm qua đã giúp Bruno ghi dấu ấn vào 34 bàn thắng (21 bàn, 13 đường kiến tạo) từ khi gia nhập sân Old Trafford từ cuối tháng 1/2020 cho đến nay. Thành tích này của Bruno nhiều hơn 15 bàn so với cầu thủ ở gần nhất là Marcus Rashford và đó là sự khác biệt khủng khiếp trong bối cảnh hiện nay.
 
Nếu tính riêng ở mùa giải này, cựu cầu thủ Sporting Lisbon đã có 9 bàn thắng, 5 đường kiến tạo sau 13 trận ra sân trên mọi đấu trường. Tại Champions League, anh đã có tổng cộng 3 pha lập công. Rõ ràng, Bruno Fernandes đang ngày càng cho thấy vai trò quan trọng của anh trong tham vọng cạnh tranh danh hiệu của Man United. Có lẽ sắp tới anh sẽ được tưởng thưởng bằng một bản hợp đồng gia hạn với mức lương ngất ngưởng!
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X