Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd 1-3 Crystal Palace: Cái tát vào mặt Ed Woodward

Chủ Nhật 20/09/2020 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày mở màn mùa giải tồi tệ với Man Utd bắt đầu bằng những sai lầm của một Victor Lindelof kiệt quệ về thể lực cũng như tinh thần ở tất cả các bàn thua, và kết thúc với hình ảnh Wilfried Zaha ăn mừng như chưa từng chơi bóng cho đội chủ sân đấu đó…
  Năm xưa, chính tiền đạo sinh năm 1993 bị David Moyes hắt hủi và phải khăn gói ra đi trong cay đắng, chỉ vì tin đồn thất thiệt liên quan tới con gái ông thầy người Scotland… và bây giờ, cú đúp bàn thắng của anh vào lưới De Gea là một trong rất nhiều ví dụ điển hình, chứng mình cho cái sai của thượng tầng Quỷ đỏ ở khâu tuyển chọn và sử dụng nhân sự.
 
Được nghỉ bù một tuần so với nhiều đại diện khác tại Premier League, nhưng đội chủ sân Old Trafford đã mở màn mùa bóng 2020/21 bằng một trận thua bẽ mặt trước các vị khách khó chịu Crystal Palace. Kết quả tồi tệ này đối với Man Utd nói riêng, có rất nhiều điều để bàn luận, bởi nó diễn ra vào thời điểm họ gặp khó khăn trên TTCN và tình trạng suy kiệt thể lực của phần đông các cầu thủ đá chính.
 
Cú hích về mặt tinh thần đã đến với huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer khi cặp đôi Paul Pogba và Luke Shaw có thể đá chính. Tuy nhiên, ngay cả khi họ xuất hiện từ đầu, Man Utd vẫn chơi vô cùng bế tắc trước một đối thủ dày dạn kinh nghiệm mỗi khi đụng độ nhóm Big Six.
 
Crystal Palace dường như đã nắm rõ tử huyệt của bầy Quỷ đỏ, khi Aaron Wan-Bissaka phải ngồi ngoài và Victor Lindelof cũng chưa thể lấy lại nền tảng thể lực vốn có. Khu vực hành lang trong giữa kẻ đóng thế Timothy Fosu-Mensah và Victor Lindelof bị khai thác triệt để bởi tốc độ của Jeffrey Schlupp, cuối cùng Andros Towsend kết thúc pha tấn công đơn giản bằng bàn trái chân thắng tương đối dễ dàng.
 
Nếu bỏ qua việc tường thuật về những bàn thua của Man Utd, chúng ta vẫn có thể nói cả ngày về vấn đề mà họ đang gặp phải. Một đội bóng quá thiếu sức sống, quá thiếu tư duy, quá thiếu đột biến, và quá thiếu tinh thần cần thiết khi rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Tất cả chúng được coi như hệ quả dẫn đến cú đúp từ đứa con cuối cùng mà Sir Alex Ferguson để lại Old Trafford – Wilfried Zaha… 
 
Nhiều người sẽ nói rằng Man Utd không may mắn ở tình huống Victor Lindelof để bóng chạm tay, hoặc David de Gea phải đối mặt với 2 quả phạt đền… nhưng rõ ràng Crystal Palace xứng đáng có bàn thắng, bởi họ chơi sòng phẳng với đội chủ nhà, ngay cả khi các học trò của HLV Roy Hodgson ít tên tuổi hơn phía bên kia chiến tuyến. Thậm chí, khi Donny van de Beek gỡ lại một bàn ở phút 80, các vị khách vẫn duy trì sự tự tin để tràn lên, và một lần nữa Zaha tung đôi cánh bay cao tại nơi từng được coi là mồ chôn mơ ước của anh với bóng đá.
 
Ngày hôm nay, chỉ David de Gea và Luke Shaw chơi đúng phong độ trong số những gương mặt đá chính bên phía Man Utd. Thật tiếc khi Nemanja Matic không thể ra sân, và khiến hàng tiền vệ lúng túng với Scott McTominay, trong khi Pogba cũng nhạt nhòa và rời sân sau 2 đường chuyền hỏng liên tiếp.
 
Man Utd có thời điểm kiểm soát bóng lên tới 81%, nhưng họ không thể tấn công trung lộ, không thể leo biên, không thể phối hợp ngắn, không thể phất bóng dài… không thể làm bất cứ điều gì ngoài chuyền qua chuyền lại ở khu vực giữa sân ngược lại, các hậu vệ áo đỏ liên tục phải chống phản công trước bộ ba siêu tốc độ bên phía đối thủ là Wilfried Zaha – Jordan Ayew – Andros Towsend. Với một thế trận như vậy, làm thế nào để đội chủ nhà lật ngược thế cờ thay vì thua đậm sau tiếng còi mãn cuộc?
 
Trên các diễn đàn MXH, người hâm mộ Quỷ đỏ đã bộc lộ rất nhiều cảm xúc khác nhau, nhưng thật cay đắng khi họ buộc lòng phải cười khẩy, chấp nhận thua đau và quay sang chỉ trích cách mua sắm có phần thiếu quyết đoán của CEO Ed Woodward trong thời gian qua, trong bối cảnh Chelsea đã đưa về 6 tân binh, Liverpool nổ liên tiếp hai bản hợp đồng Diogo Jota và Thiago, Arsenal có tiềm năng đón thêm Thomas Partey sau khi có được nhiều người Brazil chất lượng.

Ngay cả Tottenham vốn ít chi tiêu cũng có được Joe Hart, Pierre-Emile Hojbjer, Matt Doherty, Gareth Bale và Reguilon… Thậm chí, Man City có vẻ im hơi lặng tiếng nhưng thực tế đã mua Nathan Ake và Ferran Torres từ lâu.
 
Thất bại này đối với Man Utd có ý nghĩa nhiều hơn 3 điểm đơn thuần. Nó khiến HLV Ole Gunnar Solskjaer nhận ra được những lỗ hổng chết người trên sân, và như đã nói, sẽ là cái tát mạnh vào mặt Ban lãnh đạo đội bóng, bởi họ là đội duy nhất trong nhóm Big Six mới chỉ ký hợp đồng với một tân binh, và chưa cho thấy dấu hiệu sẽ nổ bom tấn Jadon Sancho của Borussia Dortmund hay chốt Alex Telles từ Porto.
 
Nếu nói sâu hơn về nội tại của đội chủ sân Old Trafford, họ sẽ gặp nhiều vấn đề hơn nữa trong tương lai, ngay cả khi có thể đưa về Sancho để khỏa lấp cánh phải. Ngày hôm nay, Scott McTominay cho thấy anh chưa đủ trình độ để thay thế đàn anh Nemanja Matic. Sự non nớt mà ngôi sao người Scotland thể hiện trên sân đã khiến Paul Pogba mất đi sự tự tin khi dâng cao, và ngay cả Bruno Fernandes cũng phải lùi sâu để phát triển bóng, nhưng rõ ràng cầu thủ xuất sắc nhất mùa vừa qua của Man Utd chưa thể bắt nhịp trở lại sau một hành trình quá dài trước đó.
 
Trên hàng công, cặp đôi Anthony Martial và Marcus Rashford bỗng dưng mất đi khả năng rê dắt bóng tốc độ, rồi Daniel James kể từ ngày bị hất văng khỏi đội hình xuất phát bởi Mason Greenwood, bị các fan Quỷ đỏ chế giễu là tù trưởng mới trong đội một, khi Jesse Lingard hầu như không còn cơ hội ra sân. Riêng Donny van de Beek có thể là điểm sáng với bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2, nhưng mình anh chẳng thể gánh được sức nặng từ sự nhạt nhòa mà các đồng đội tạo ra.
 
Ngày mở màn mùa giải tồi tệ với Man Utd bắt đầu bằng những sai lầm của một Victor Lindelof kiệt quệ về thể lực cũng như tinh thần ở tất cả các bàn thua, và kết thúc với hình ảnh Wilfried Zaha ăn mừng như chưa từng chơi bóng cho đội chủ sân đấu đó… Năm xưa, chính tiền đạo sinh năm 1993 bị David Moyes hắt hủi và phải khăn gói ra đi trong cay đắng, chỉ vì tin đồn thất thiệt liên quan tới con gái ông thầy người Scotland… và bây giờ, cú đúp bàn thắng của anh vào lưới De Gea là một trong rất nhiều ví dụ điển hình, chứng mình cho cái sai của thượng tầng Quỷ đỏ ở khâu tuyển chọn và sử dụng nhân sự. 
 
Tất nhiên, thua 1 trận không phải thảm họa ở một giải đấu kéo dài 38 vòng, nhưng nó dường như cũng đủ để Man Utd nhận ra mình đang ở đâu so với Liverpool hay Man City. Mục tiêu của đội bóng này trong mùa giải năm nay có lẽ vẫn chỉ chỉ là một suất dự Champions League và tiếp tục cải thiện chất lượng đội hình. Đối với nhiều người yêu mến Quỷ đỏ, đây là thất bại có nhiều ý nghĩa hơn 3 điểm đơn thuần, vì nó sẽ khiến Ed Woodward suy nghĩ nhiều hơn nữa sau hình ảnh các ống kính máy quay chĩa vào ông ở thời điểm cuối trận. Thêm tiền đón bom tấn hoặc tiếp tục tụt hậu so với nhóm Big Six, Man Utd cần phải lựa chọn ngay lập tức!
 
Trung Quân


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X