Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiếp bước Thái Lan, Malaysia và Indonesia giành vé tham dự VCK Asian Cup 2023

Thứ Tư 15/06/2022 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Philippines là đại diện Đông Nam Á duy nhất không thể vượt qua vòng loại thứ ba, trong khi ba đội tuyển còn lại sẽ cùng Việt Nam góp mặt tại VCK Asian Cup 2023 diễn ra vào mùa hè năm sau.
Vòng loại thứ ba Asian Cup 2023 có 28 đội được chia vào sáu bảng đá vòng tròn một lượt, với sáu suất vào thẳng dành cho sáu đội xếp nhất. Trong sáu đội nhì bảng, năm đội có thành tích tốt nhất sẽ giành vé. 4 đại diện của Đông Nam Á gồm Philippines, Thái Lan, Malaysia, Indonesia đều đứng thứ hai. Nhưng duy nhất Philippines không thể đi tiếp do có kết quả kém nhất.

Trong khi đó tuyển Indonesia đè bẹp Nepal 7-0 ở lượt cuối bảng A để giành quyền trở lại ngày hội bóng đá khu vực sau 15 năm. Các bàn thắng của tuyển Indonesia được ghi bởi Muhammad Dimas Drajad, Witan Sulaeman (cú đúp), Fachrudin Aryanto, Sadil Ramdani, Elkan Baggott và cầu thủ 17 tuổi Marselino Ferdinan.
Asian Cup
Với Elkan Baggott (số 4) và Pratama Arhan (số 12), tuyển Indonesia dễ dàng vượt qua vòng loại Asian Cup 2023.

Ngoại trừ Muhammad Dimas, 5 cái tên còn lại đều là những gương mặt quen thuộc của U23 và tuyển quốc gia Indonesia dưới thời HLV Shin Tae-yong, đã tỏa sáng ở AFF Cup 2020 và SEA Games 31. Do hơn Philippines (thi đấu trước) về hiệu số bàn thắng - bại, Indonesia chỉ cần hòa là có thể đi tiếp với tư cách một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt. Tuy nhiên trước đối thủ yếu nhất bảng A là Nepal, "Đại bàng Garuda" đã không ngần ngại phô diễn sức mạnh. Đoàn quân HLV Shin có bàn thắng sớm ở phút 6 sau một tình huống tạt cánh từ Asnawi Mangkualam.

Tới phút 33, Indonesia được nhân đôi lợi thế khi Suman Aryal của Nepal phạm lỗi với Asnawi và bị truất quyền thi đấu. Chỉ còn 10 người, Nepal không ngăn nổi sức tấn công như vũ bão của đương kim á quân AFF Cup. Lần lượt Witan (cú đúp), Fachrudin, Ramdani, Baggott và Ferdinan thay nhau lập công trong thời gian còn lại để mang về chiến thắng 7-0 cho tuyển Indonesia.

Trận thắng 7-0 của Indonesia cũng là chiến thắng có cách biệt lớn nhất tại vòng loại thứ ba Asian Cup 2023. Trước trận này, Palestine đã thắng Yemen 5-0 (bảng B), Uzbekistan thắng 4-0 Maldives (bảng C) hay Ấn Độ thắng Hong Kong (Trung Quốc) 4-0 ở bảng D.
Asian Cup
Đội trưởng Syafiq Ahmad chia vui với Safawi Rasid sau khi nâng tỷ số lên 3-1 cho Malaysia ở phút 47.

Với Malaysia thì lợi thế sân nhà đã giúp họ dễ dàng đánh bại đội xếp chót bảng là Bangladesh. Safawi Rasid mở điểm ngay phút 16 từ quả phạt đền. Đội khách gỡ lại ngay ở phút 31 nhờ Mohammad Ibrahim.

Tuy nhiên, trung vệ Dion Cools đã kịp ghi bàn từ một cú sút góc hẹp trong pha lên tham gia một tình huống cố định. Thế trận dần mở ra và hiệp 2 là hiệp đấu của các cầu thủ Malaysia. Syafiq Ahmad nâng tỷ số lên 3-1 và đến lượt Darren Lok ấn định tỷ số 4-1.

Chiến thắng thuyết phục giúp đoàn quân của ông Kim có 6 điểm để giành ngôi nhì bảng E vòng loại Asian Cup 2022. Trận thắng Turkmenistan 3-1 mới thật sự là bước ngoặt của đội chủ nhà. Họ tạo được khoảng cách an toàn để an tâm trước lượt đấu cuối.

Turkmenistan chỉ thắng được Bangladesh nên ngậm ngùi nhìn chiếc vé thứ 2 về tay Malaysia. Tuyển Bahrain toàn thắng với 9 điểm sau ba trận để đoạt ngôi đầu bảng.

Như vậy, những đội đi tiếp sau vòng loại thứ ba Asian Cup 2023 gồm các đội đầu bảng Tajikistan, Jordan, Palestine, Uzbekistan, Ấn Độ, Bahrain, cùng năm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất là Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Kyrgyzstan và Hồng Kông. Trước đó, 13 đội giành vé trực tiếp gồm Nhật Bản, Syria, Qatar, Hàn Quốc, Australia, Iran, Saudi Arabia, UAE, Trung Quốc, Iraq, Oman, Việt Nam và Lebanon sau khi vượt qua vòng loại thứ 2 (cũng chính là vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và 12 đội trừ Qatar mới hoàn tất vòng loại cuối cùng World Cup 2022).

Asian Cup 2023 diễn ra tại Nhật Bản (ban đầu chủ nhà là Trung Quốc nhưng nước này đã từ bỏ do vấn đề dịch bệnh) từ 16/6 đến 16/7/2023. Đây là lần thứ hai giải đấu có sự góp mặt của 24 đội tuyển, sau khi AFC tăng số đội tham dự kể từ năm 2019 tại UAE. Qatar là ĐKVĐ khi đánh bại Nhật Bản 3-1 ở chung kết năm 2019.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X