Không vô địch World Cup, Messi khó sánh bằng Maradona!

Pirlo phát biểu về Messi và Maradona trên tờ Goal. Cựu tuyển thủ Italia khẳng định ngôi sao của Barcelona sẽ không thể vượt qua cái bóng của tiền bối huyền thoại nếu không giành chức vô địch World Cup.

 

Messi không được yêu mến bằng Maradona


Ở rất nhiều nơi trên thế giới, ngay cả ở quê hương Argentina, Lionel Messi không được yêu mến bằng huyền thoại Diego Maradona. Siêu sao sinh năm 1987 đã từng giành tới 5 Quả bóng vàng trong sự nghiệp nhưng đến giờ vẫn chưa vượt qua được bậc tiền bối lẫy lừng trong quá khứ.

Những cuộc tranh luận đã diễn ra trong suốt một thập kỷ qua rằng liệu Messi và Maradona ai hơn ai. Vì nhiều lý do, nhưng mấu chốt người ta cho rằng ngôi sao đang thuộc biên chế Barcelona buộc phải vô địch World Cup để trở thành vĩ đại nhất.

Pirlo phát biểu về Messi và Maradona trên tờ Goal hình ảnh
Messi bị so sánh nhiều với Maradona

Trong màu áo CLB Barcelona, Messi đã giành tổng cộng 32 danh hiệu lớn nhỏ. Tuy nhiên, anh chưa một lần có được niềm vui trên đỉnh cao cùng với ĐT Argentina. Từ năm 2014 tới nay, Messi cùng Argentina 3 lần vào chung kết của World Cup 2014 bên cạnh Copa America 2015 và 2016 nhưng đều thất bại.
 

Phải vô địch World Cup để vĩ đại nhất


Andrea Pirlo mới giải nghệ vào cuối năm 2017. Trong một dịp trả lời phỏng vấn mới đây, tiền vệ tài hoa này cho rằng Messi bất kể những thành tích tại Barca, chỉ có thể vượt qua cái bóng của Maradona khi nào lên ngôi vô địch World Cup. Còn nhớ ở cúp thế giới năm 1986, “Thánh Diego” gần như một mình đưa Argentina đến ngai vàng.

Argentina cua Messi dat muc tieu vao ban ket

Pirlo phát biểu về Messi và Maradona một cách hợp lý


Sẽ rất quan trọng cho cả Messi và cho Argentina khi giành chức vô địch World Cup tại Nga”, Pirlo nói. “Messi luôn luôn bị so sánh với Maradona nhưng cậu ấy cần phải giành chức vô địch World Cup bởi nếu không làm được điều đó, bạn không thể được xem là số 1
.”

Sự chuẩn bị của Argentina cho World Cup 2018 là không tốt. Họ bị Tây Ban Nha đè bẹp 6-1 trong khi một trận giao hữu khác với Israel đã bị hủy bỏ. Nhưng bất chấp những nghi ngờ, Pirlo vẫn cho rằng Argentina có thể làm nên chuyện tại giải đấu trên đất Nga.

Argentina đã có thời gian để cải thiện và tìm ra những con người phù hợp cho World Cup. Tôi nghĩ rằng họ sẽ chơi tốt tại Nga bất chấp thảm bại trước Tây Ban Nha”, cựu tuyển thủ Italia nói thêm. “Argentina có rất nhiều cầu thủ giỏi và vào một ngày đẹp trời họ có thể bùng nổ.”

Xem thêm một số bài viết về ĐT Argentina trên trang Bongda24h.vn:

ĐT Argentina tại World Cup 2018: Lionel Messi! Bây giờ hoặc không bao giờ!
Lionel Messi! Bây giờ hoặc không bao giờ! Giới truyền thông châu Âu thi nhau dùng cụm từ ấy khi nhắc đến ĐT Argentina tại World Cup 2018.
Lịch thi đấu World Cup 2018 của Argentina
Lịch thi đấu World Cup 2018 của đội tuyển Argentina: Chuyên trang Bongda24h cập nhật thông tin kết quả - LTĐ lịch thi đấu đội tuyển Argentina tại World Cup...

Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.