Jordan Henderson: Biểu tượng số 1 cho khí chất Liverpool

Tác giả August - Thứ Năm 26/12/2019 21:48(GMT+7)

Zalo

Với chức vô địch FIFA Club World Cup, danh hiệu lớn thứ ba của Liverpool trong vòng nửa năm qua, Henderson đã đạt tới đỉnh cao mà không bất kì thủ quân huyền thoại nào trong lịch sử The Reds từng chạm tới trong quá khứ.

Đã có rất nhiều những đánh giá thiếu công bằng, thậm chí xem thường giá trị của Jordan Hederson – thủ quân chính thức của Liverpool từ mùa giải 2015/16. Nhưng với chức vô địch FIFA Club World Cup, danh hiệu lớn thứ ba của Liverpool trong vòng nửa năm qua, Henderson đã đạt tới đỉnh cao mà không bất kì thủ quân huyền thoại nào trong lịch sử The Reds từng chạm tới trong quá khứ.

Jordan Henderson Biểu tượng số 1 cho khí chất Liverpool hình ảnh
Jordan Henderson: Biểu tượng số 1 cho khí chất Liverpool
Emlyn Hughes, Phil Thompson, Graeme Souness và cả Steven Gerrard nữa, không ai trong số họ vô địch Thế giới cấp CLB. Nhưng Hendo thì đã cùng đồng đội chinh phục thành công chiếc cúp này. Tính chiến đấu, sự hi sinh, nhiều cống hiến thầm lặng qua 9 năm ở Anfield và tất nhiên, các danh hiệu lớn gần đây, là đủ để khẳng định Hendo đã thực sự đánh bại “bóng ma” những đời thủ quân huyền thoại đã đeo đẳng anh bao lâu nay.
 
Nếu như hình ảnh đầy cảm động mà Hendo dành cho cha mình sau trận chung kết Champions League tại Madrid vào tháng 6 giống như sự giải thoát cho chính bản thân sau nhiều năm dài sống và chiến đấu trong ngập tràn áp lực thì những ngày cuối năm ở Qatar cung cấp cho chúng ta những ví dụ mới nhất về tầm vóc của một thủ lĩnh đích thực.
 
“Hendo đang có một mùa giải siêu hạng. Anh ấy xuất sắc khi thay thế Fabinho trong vai trò tiền vệ đánh chặn, hệt như những màn trình diễn tuyệt vời mà Hendo thường thể hiện vị trí sở trường (tiền vệ trung tâm lệch phải). Khi Hendo đá trung vệ, anh ấy vẫn rất tuyệt. Điều đó thực sự khiến tôi tự hào. Hendo là thủ lĩnh của tập thể này, ai cũng tôn trọng và ngưỡng mộ anh ấy. Dù thi đấu hay không, Hendo luôn là một phần đặc biệt quan trọng của đội bóng”
– Van Dijk cho biết.
 
Còn đây là phát biểu của Andy Robertson: “Bạn thấy đấy, tập thể này sở hữu nhiều ngôi sao thượng thặng, nhưng Hendo, hơn ai hết, là biểu tượng số một cho khí chất của Liverpool. Ở Hendo toát ra thứ khí chất đặc biệt ấy, trong từng bước chạy, từng giây từng phút anh hiện diện trên sân cỏ. Vấn có những đánh giá này nọ về Hendo, nhưng với chúng tôi, anh ấy là SỐ MỘT là DUY NHẤT”. Sớm hay muộn, tất cả sẽ phải thừa nhận giá trị và tầm vóc của Hendo”.

Jordan Henderson: Loi hua cua ke chinh phuc
 
Với Juergen Klopp, Henderson chính là “nguồn năng lượng” tạo ra sự gắn kết và nuôi dưỡng tinh thần chiến đấu trong phòng thay đồ Liverpool, để từ đó thúc đẩy đội bóng chinh phục các đỉnh cao. Henderson, trưởng thành từ lò Sunderland, chính là cầu thủ người Anh đầu tiên và duy nhất xưa nay giành 3 danh hiệu Champions League, Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup trong 1 năm dương lịch. Nhưng Henderson, đơn giản là không muốn nói về bản thân mình. Dù anh đã một năm tuyệt đỉnh thành công cùng The Reds, dù đây là quãng thời gian của Giáng Sinh. 
 
Hendo sống tại Cheshire cùng vợ Rebecca và hai cô con gái nhỏ Elexa 6 tuổi – Alba 4 tuổi. Sau buổi tập vào sáng Giáng Sinh (25/12), tiền vệ 29 tuổi dành cả buổi chiều và tối cho gia đình. Sáng 26, anh lên đường tới Leicestershire, nơi toàn đội Liverpool tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Leicester tại King Power. 
 
“Thật lòng nhé, ở vào vị trí và hoàn cảnh hiện tại, tôi không thực sự nghĩ quá nhiều về Giáng Sinh. Điều quan trọng nhất trong tâm trí tôi lúc này là chuẩn bị cho trận đấu vào ngày Boxing Day tốt nhất có thể. Đây là một giai đoạn đặc biệt quan trọng, với 3 vòng đấu chỉ trong vỏn vẹn 1 tuần. Những gì bạn thể hiện và giành được trong quãng thời gian này sẽ tác động lớn đến cách mà đội bóng sẽ bắt đầu năm mới như thế nào” – Henderson nói với The Athletic.
 
“Dĩ nhiên, có chút chạnh lòng khi không thể ở bên cạnh gia đình mình, đặc biệt là hai đứa nhóc, trong những ngày này. Nhưng tôi nghĩ Elexa và cả Alba nữa, hiểu đấy là công việc của cha chúng. Lúc còn bé tí, hai đứa không quan tâm nhiều đến chuyện bóng bánh. Nhưng giờ, mỗi khi tôi trở về nhà sau một trận đấu (sớm) của Liverpool, chúng luôn ở đấy, trước cửa và đợi tôi. Điều này có ý nghĩa đặc biệt vô cùng”.
 
Không có quá nhiều ngoại lệ dành cho Henderson và các cầu thủ Liverpool trong giai đoạn đặc biệt này. “Tôi và các đồng đội cố gắng giữ thói quen sinh hoạt như bình thường. Trừ việc được về nhà vào buổi chiều và tối Giáng Sinh (Liverpool luôn tập trung đội trước 1 ngày ở mỗi trận đấu trên sân khách - ND), chúng tôi vẫn dùng bữa ở Melwood, ăn những thứ có giá trị dinh dưỡng theo đúng chỉ định. Đâu phải vì Giáng Sinh, mà chúng tôi cho mình quyền-được-dễ-dãi”.
 
Vậy món quà nào mà Hendo muốn nhất trong ngày Giáng Sinh? “Không có gì to tát cả, tôi hi vọng mình sẽ được tặng một lọ nước hoa dùng sau khi cạo râu (Aftershave) và vài cái quần chip. Rebecca luôn nói tôi là tay khó chiều khi mua đồ. Nhưng thành thật nhé, tôi sẽ hạnh phúc với bất kì món quà nào trong ngày này”.
 
Dĩ nhiên, có một “món quà” đặc biệt mà Hendo luôn chờ đợi, chính xác là luôn chiến đấu để giành được nó. “Không biết các đồng nghiệp khác thế nào, còn tôi thì luôn nghĩ về trận đấu diễn ra ngay sau ngày Giáng Sinh. Năm nay, năm ngoái hay tất cả những năm trước, tôi đều có tâm trạng háo hức về trận đấu Boxing Day” – Henderson, người đang ở rất gần cột mốc 350 trận trong màu áo Liverpool, cho biết.  
 
“Trận đấu trong ngày Boxing Day có lẽ là một trong lý do quan trọng khiến bạn không thể nghĩ quá nhiều về Giáng Sinh. Tất nhiên, là một người bình thường như bao người khác, bạn muốn dành thời gian cho gia đình. Nhưng sau tất cả, tâm trí của bạn sẽ lại bị cuốn vào trận đấu quan trọng này và rồi bạn cố gắng làm tất cả những gì tốt nhất có thể để chiến thắng”.

Jordan Henderson: Dau thuong du roi, gio la luc chinh phuc dinh cao1
 
Với Hendo, tiềm năng chinh phục các đỉnh cao của Liverpool trong năm 2020 còn lớn hơn so với những gì mà anh cùng đội bóng đã đạt được trước đó. Và giai đoạn thi đấu Giáng Sinh – Boxing Day – Năm Mới chính là quãng thời gian mà Liverpool cần phải duy trì động lực chiến thắng mạnh mẽ nhất.
 
“Vẫn còn một chặng đường rất dài phía trước cùng vô số thách thức mà chúng tôi phải vượt qua. Khi bạn giành được một danh hiệu, cảm giác lúc đó tuyệt vời vô cùng. Và dĩ nhiên, bạn muốn trải nghiệm lại cảm giác ấy thêm nhiều lần nữa trong đời. Thành công mà bạn đạt được, chính là thứ duy nhất khiến những hi sinh của bạn trở nên có giá trị”.
 
Nguồn tham khảo:
Jordan Henderson no longer in the shadow of Liverpool captains past (Telegraph)
He’s just expecting ‘underpants or aftershave’ for Christmas, but Jordan Henderson wants more success in 2020 (The Athletic)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow