Hành động dại dột, Ozil vẫn được HLV bảo vệ

Trước những chỉ trích vì hành động chụp ảnh với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, HLV Joachim Low bảo vệ Ozil và Gundogan.

Mesut Ozil và Ilkey Gundogan là những trụ cột của ĐT Đức. Cả 2 đều sinh ra tại Gelsenkirchen, nhưng đều là người gốc Thổ Nhĩ Kỳ. Bởi vậy khi Tổng Thống Recep Tayyip Erdogan tới London trong chuyến thăm tới đây, họ đã chụp ảnh cùng với ông.
 
Hành động này đã bị Chủ tịch LĐBĐ Đức, cùng một số quan chức khác hết lời chỉ trích. Mới đây, HLV Joachim Low đã lên tiếng bảo vệ các học trò. Ông cho biết: “Chúng tôi đã nói với Ozil và Gundogan, rằng đó không phải là ý tưởng hay nhất.”
 
“Nhưng tôi cũng hết sức thông cảm với họ. Điều này không phải dễ dàng gì, và cả 2 đều đã làm rất nhiều điều để hòa nhập với Đức. Họ khẳng định không hề muốn đưa ra bất kỳ tuyên bố chính trị nào, và đây sẽ là một bài học cho cả 2.”
 
Cụ thể, Ozil và Gundogan đã tham dự một hội thảo về hỗ trợ sinh viên Thổ Nhĩ Kỳ tại London. Cùng với tiền đạo Cenk Tosun (Everton), họ đã gặp Tổng thống Erdogan và đã chụp ảnh với ông.

HLV Joachim Low bảo vệ Ozil và Gundogan sau hành vi dại dột hình ảnh

Low bảo vệ Ozil và Gundogan sau bức ảnh nhạy cảm này


Gundogan cho biết: “Chúng ta có nên thiếu tôn trọng với quê hương của mình không? Bất chấp những lời chỉ trích, chúng tôi chỉ muốn tôn trọng buổi hội thảo này, cũng như nguồn gốc Thổ Nhĩ Kỳ của chúng tôi. Tôi và Ozil đã có một hành động lịch sự.”
 
“Chúng tôi không bao giờ có ý định đưa ra tuyên bố chính trị nào đó. Với tư cách là một tuyển thủ quốc gia của ĐT Đức, chúng tôi nhận thức rõ trách nhiệm của mình. Bóng đá là cuộc sống của chúng tôi, không phải chính trị.”
 
Trước đó, Chủ tịch LĐBĐ Đức tỏ ra đáng lo ngại và không thể chấp nhận hành động này. Một vài quan chức thậm chí khẳng định Ozil đã từ chối hát quốc ca Đức trong nhiều năm, và là một sản phẩn của một cuộc hội nhập thất bại. Trong khi đó, phía LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng đây chỉ là một hành động tự nhiên.
 
Dù sao, đây cũng là bài học lớn cho 2 ngôi sao đang thi đấu tại Premier League. HLV Joachim Low bảo vệ Ozil và Gundogan, bởi cả 2 là những trụ cột của ĐT Đức trong hành trình bảo vệ chức vô địch World Cup, tất nhiên ông không muốn những học trò của mình gặp rắc rối bên ngoài sân cỏ.
Lịch thi đấu VCK World Cup 2018
Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng và chính xác lịch thi đấu VCK World Cup 2018.
Tuyển thủ Đức bị chỉ trích vì chụp ảnh với tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) Reinhard Grindel không hài lòng khi hai tuyển thủ quốc gia Ozil vs Gundogan xuất hiện cùng ông Recep Tayyip Erdogan.
Người đại diện của Ozil chỉ trích huyền hoại Arsenal ngu ngốc
Chứng kiến Martin Keown chỉ trích Mesut Ozil người đại diện của cầu thủ người Đức đã phải lên tiếng. Erkut Sogut dùng từ “ngu ngốc” để nói về huyền thoại của...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.