Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Giorgio Chiellini nói gì sau khi giúp Italia vào tứ kết

Thứ Ba 28/06/2016 04:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau trận Italia 2-0 Tây Ban Nha, trung vệ Giorgio Chiellini khẳng định Azzurri xứng đáng giành chiến thắng.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Rạng sáng nay, Italia và Tây Ban Nha bước vào cuộc đọ sức đáng chú ý nhất ở vòng 1/8 Euro 2016. So sánh về mặt chất lượng đội hình và thành tích đối đầu gần đây thì thầy trò Del Bosque vượt trội hoàn toàn. Cụ thể, Tây Ban Nha sở hữu nhiều ngôi sao lớn, trong khi đó Italia là một tập thể đồng đều và không có lấy nổi một ngôi sao nổi bật. Trong 11 lần đối đầu gần nhất, Azzurri chỉ thắng có 1 trận và để thua tới 6 lần. Vậy nên thầy trò Conte bị đánh giá thấp hơn hẳn đối thủ. Nhưng Italia đã khiến tất cả phải bất ngờ.
HLV Del Bosque hinh anh
Chiellini ghi bàn thắng giúp Italia đánh bại Tây Ban Nha 2-0
Trước Tây Ban Nha, Italia không ngần ngại chơi đôi công với đối thủ. Họ dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc đẩy La Roja về thế phải chống đỡ. Trong hiệp 1, Italia sút tới 7 lần và 4 lần bóng đi trúng đích, trong khi đó Tây Ban Nha chỉ sút có 2 lần. Lợi thế về số pha dứt điểm đã được Azzurri chuyển hóa thành bàn thắng với pha lập công của Giorgio Chiellini ở phút 33. Sang hiệp 2, dù Tây Ban Nha đã đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng họ không thể nào xuyên thủng mành lưới của đối thủ. Ngược lại, thầy trò Del Bosque còn phải nhận thêm bàn thua với pha lập công của Pelle ở những phút cuối trận.
HLV Conte tuyên bố: Italia không phải là Catenaccio
(Bongda24h) - HLV Antonio Conte thừa nhận rằng chiến thuật mà Italia sử dụng để đánh bại Tây Ban Nha không phải là catenaccio thuần túy như nhiều người vẫn...
Sau trận Italia 2-0 Tây Ban Nha, trung vệ Giorgio Chiellini cho biết: “Chúng tôi là đội nhập cuộc tốt hơn, Italia không hề chơi tử thủ trước đối thủ. Chúng tôi đã chơi sòng phẳng với họ. Italia là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng. 4 năm trước chúng tôi đã thất bại toàn diện trước họ, nhưng đội bóng đã đòi lại thành công món nợ đã vay trong quá khứ. Chặng đường phía trước còn rất khó khăn nhưng chúng tôi đang tận hưởng chiến thắng này. Toàn đội đã chơi nỗ lực và đây là lúc chúng tôi được hưởng thành quả từ sự cố gắng của mình”.
HLV Del Bosque hinh anh 2
Chiellini cho rằng Italia xứng đáng giành chiến thắng
Về phía ĐT Tây Ban Nha, sau trận đấu Italia 2-0 Tây Ban Nha, HLV Vicente del Bosque cho biết: "Họ đã chơi tốt hơn và xứng đáng giành chiến thắng. Chúng tôi đã có những cơ hội nhưng không thể tận dụng được. Thất bại ở giải đấu lần này là bài học quý giá với Tây Ban Nha, chúng tôi sẽ rút ra những kinh nghiệm sâu sắc”.

Tổng hợp: Italia 2-0 TBN (Vòng 1/8 Euro 2016)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X