Giành chức vô địch thế giới, Varane sánh ngang Beckenbauer và Carlos

Một trong những cầu thủ chơi hay nhất của Pháp tại World Cup 2018, Raphael Varane lập kỷ lục sau khi trở thành nhà vô địch thế giới.


Varane đi vào lịch sử
 

Trận chung kết World Cup 2018 đã khép lại, với chiến thắng chung cuộc 4-2 dành cho ĐT Pháp. Đây là lần thứ 2 Gà trống Gaulois đem chiếc cúp vàng về nhà, sau chức vô địch tròn 20 năm trước – một chiến tích rất đáng tự hào.
 
Còn đối với trung vệ Raphael Varane, danh hiệu này còn có ý nghĩa lớn hơn thế, khi anh đã đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ giành cả Champions League lẫn World Cup trong vòng 1 năm. Trung vệ của Real Madrid cũng là cái tên thứ 9 trong lịch sử làm được chiến tích này.

Varane lập kỷ lục sau khi vô địch World Cup 2018 hình ảnh

Varane lập kỷ lục sau chức vô địch World Cup


Để làm được điều này, Varane đã hạ gục người đồng đội tại CLB, cũng đã vô địch cúp C1 là Luka Modric. Thực chất, Varane không đánh bại tiền vệ Mateo Kovacic, bởi điều kiện là cầu thủ cần phải tham dự cả 2 trận chung kết và giành chiến thắng.
 
Đây cũng là trường hợp của Sami Khedira, người cũng vô địch Champions League và World Cup 2014 – nhưng anh không được tham dự trận chung kết World Cup vì chấn thương trong lúc khởi động. 


Dưới đây là danh sách cầu thủ giành cú đúp Champions League và World Cup trong 1 năm (điều kiện là tham dự cả 2 trận chung kết và chiến thắng):

 

1974: Sepp Maier, Paul Breitner, Hans-Georg Schwarzenbeck, Franz Beckenbauer, Gerd Muller, Uli Hoeness (Bayern & Tây Đức)

1998: Christian Karembeu (Real Madrid & Pháp)

2002: Roberto Carlos (Real Madrid & Brazil)

2018: Raphael Varane (Real Madrid & Pháp)
 



 

Ngoài ra, đây là danh sách cầu thủ giành cú đúp cúp châu Âu (Champions League, Europa League) và EURO trong 1 năm (điều kiện tương tự như trên):

 

1964: Luis Suarez (Inter & Tây Ban Nha)

1988: Hans van Breukelen, Ronald Koeman, Berry van Aerle, Gerald Vanenburg (PSV Eindhoven & Hà Lan)

2012: Fernando Torres, Juan Mata (Chelsea & Tây Ban Nha)

2016: Cristiano Ronaldo, Pepe (Real Madrid & Bồ Đào Nha)
 



Các CĐV chạy vào sân trong trận chung kết Pháp vs Croatia là ai?
Trong hiệp 2 trận chung kết World Cup 2018, khán giả chứng kiến các CĐV chạy vào sân và khiến trận đấu bị gián đoạn ít phút.
Không phải Mbappe, đây mới là cầu thủ chạy nhanh nhất World Cup
Được mệnh danh là “siêu xe” và thường xuyên có những pha xử lý đầy tốc độ, nhưng sao trẻ Kylian Mbappe không phải cầu thủ chạy nhanh nhất World Cup 2018.
Tổng hợp: Pháp 4-2 Croatia (Chung kết World Cup 2018)
Croatia không thể tiếp tục làm nên chuyện để lần đầu tiên vô địch World Cup khi thua tâm phục khẩu phục người Pháp ở chung kết và đành nhìn Les Bleus lần thứ 2...
Nguyệt Anh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.