Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Giaccherini và Parolo: “Mặt mũi” của Conte…

Thứ Hai 13/06/2016 18:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ những ứng viên sáng giá cho suất… trở về nhà thay vì tới Pháp, những Marco Parolo và Emanuele Giaccherini giờ trở thành niềm hy vọng lớn của HLV Antonio Conte tại VCK Euro 2016.


Vấn nạn chấn thương đã khiến cho HLV Antonio Conte buộc phải thay đổi kế hoạch của ĐT Italia tại Euro 2016. Những tiền về giàu chất sáng tạo nhất của bóng đá Italia vào lúc này là Claudio Marchisio, Marco Verratti và Riccardo Montolivo đều đã lỡ hẹn với ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu để lại sự nuối tiếc lớn. Tuy nhiên, người chỉ huy của Azzurri đã quyết định gạch tên những người mà ai cũng nghĩ là phù hợp nhất để thay thế đó là Giacomo Bonaventura, Jorginho và cả lão tướng Andrea Pirlo.

HLV Conte Italia
HLV Conte bất chấp dư luận chọn đội hình theo ý mình

Trong mắt của Conte, cả 3 cái tên trên đều không đáng tin cậy. Cả Bonaventura và Jorginho đều có phong độ cao tại CLB của mình. Trong mùa giải 2015/16 thất bát của AC Milan, Bonaventura trở thành điểm sáng lớn nhất khi ghi 6 bàn và kiến tạo 8 lần. Còn Jorginho, anh chơi hệt như phong cách của Pirlo: lùi sâu tổ chức với phong thái điềm đạm, nghệ thuật góp công lớn trong thành tích về thứ 3 Serie A của Napoli.

Nhưng chừng đó là chưa đủ thuyết phục đối với Conte và lý do tại sao thì chỉ có ông mới hiểu. Còn về trường hợp của Pirlo, “tội” của anh là bôn ba sang tận giải Nhà nghề Mỹ MLS thi đấu và sức cạnh tranh tại đó không đủ để người thầy tại Juventus trước đây tin rằng anh đủ sức cống hiến cho hàng tiền vệ ĐT Italia. Tất cả những cái tên trên không có mặt đã khiến cho Conte phải nhận những lời ra tiếng vào từ đông đảo dư luận.

Song song với đó, những ứng viên sáng giá cho suất… ở lại đất nước hình chiếc ủng thay vì tới Pháp như Marco Parolo hay Emanuele Giaccherini nay bỗng trở thành những niềm hy vọng của Conte dù cũng nhận phải không ít nghi ngờ thậm chí dè bỉu. Cả hai đều thuộc mẫu cầu thủ cơ động, toàn diện nhưng ở một đẳng cấp vừa phải.

tien ve Parolo
Bộ đôi tiền vệ là Parolo...

Sau 2 mùa giải hầu hết chỉ đóng vai trò dự bị chiến lược ở Juventus dưới thời Conte, Giaccherini chuyển sang Sunderland để được đá chính nhiều hơn. Nhưng ở một môi trường đòi hỏi nền tảng thể lực cực lớn, tiền vệ nhỏ con chỉ 1m67 này đã không chứng tỏ được nhiều và mất suất ra sân chỉ sau già nửa mùa 2013/15. Lay lắt từ đó cho tới mùa hè năm 2015, Giaccherini hồi hương chơi cho Bologna và hồi sinh ở tuổi 31. Sau 28 lần ra sân mùa vừa qua tại Serie A, Giaccherini ghi được 7 bàn, trong đội anh chỉ kém duy nhất tiền đạo Mattia Destro (8 bàn).

Còn Parolo, anh kém sáng hơn ở mùa 2015/16 khi chỉ có 3 bàn thắng dù ra sân 31 lần tại hạng đấu cao nhất Italia. Đáng nói là ở chỗ trong sơ đồ 4-3-3 của Lazio, Parolo được tạo điều kiện dâng cao gần như chỉ sau tiền đạo cắm nhưng vẫn không có những đóng góp trực tiếp vào các bàn thắng. Những pha xử lý trong phạm vi xung quanh vòng cấm đối phương của anh vẫn thiếu đi một phần tinh tế.

Giữa Parolo và Giaccherini có khá nhiều điểm chung. Họ đều có thể lùi sâu tranh cướp, đều có tinh thần cao độ trong mọi hoàn cảnh, rất tập trung và kỷ luật và rất hợp với tính cách cũng như chiến thuật của HLV Conte. Họ còn có chung năm sinh (1975) và trùng cả số lần kiến tạo ở mùa vừa qua của cấp CLB (0 lần). Và ở kỳ Euro 2016 này, dù Parolo hoặc Giaccherini đá chính hay cả hai thì họ cũng đều sẽ là những mắt xích quan trọng ở tuyến giữa của Italia.

tien ve Giaccherini
... và Giaccherini cần phải đáp lại tấm lòng ông thầy

Trong bối cảnh sức sáng tạo của ĐT Italia yếu nhất sau nhiều năm, Conte đã quyết định chơi một canh bạc với một hàng tiền vệ hoặc cơ bắp, hoặc cơ động. Với việc Thiago Motta vẫn chưa lấy lại được thể lực cần thiết, Parolo, Giaccherini cùng với Florenzi được cho là sẽ cạnh tranh 2 suất đá cạnh De Rossi ở giữa sân trong trận đấu Bỉ vs Italia. Trong bối cảnh phía bên kia những Nainggolan, Fellaini, Witsel hoặc Dembele đều không phải dạng vừa, họ cần thực sự liên hệ tốt cùng nhau để tạo thành hàng rào chắn trước mặt thủ môn Buffon cùng 3 trung vệ.

Cho dù cả thế giới xem thường, riêng Conte vẫn đặt niềm tin mãnh liệt vào đội hình Italia tại Euro 2016 này nói chung và bộ đôi Parolo, Giaccherini nói riêng. Và họ cũng cần ít nhất là không khiến ông thầy của mình mất mặt tại giải hay trước mắt là màn so tài với Bỉ. Ở tuổi 31, sẽ chẳng còn cơ hội nào cho họ sửa sai…

Bỉ vs Italia (2h ngày 14/6): Azzurri, bơ dư luận đi mà sống!
Nhìn vào đội hình tham dự VCK Euro 2016 này của ĐT Italia, chẳng ai nghĩ họ có thể giành chức vô địch. Và bản thân các thành viên của Azzurri cũng vậy, họ xây...

Mạnh Hùng

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X