Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA tài trợ 10 triệu đô la chống Covid 19

Thứ Tư 18/03/2020 00:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
FIFA sẽ tài trợ khoản tiền lên đến 10 triệu đô la cho Tổ chức Y tế thế giới (WHO) để chiến đấu chống lại đại dịch Covid-19.
 

Chủ tịch Gianni Infantino, mới đây đã xác nhận việc hai giải đấu lớn là Euro và Copa America, dự kiến tổ chức trong năm 2020 sẽ phải lùi lại và tổ chức vào tháng 6/2021 vì đại dịch Covid-19.

Ông Gianni Infantino cũng lên tiếng bày tỏ ý định thành lập Qũy hỗ trợ bóng đá toàn cầu nhằm mục đích giúp đỡ các thành viên trong cộng đồng bóng đá gặp phải khủng khoảng trước các đại dịch, hoặc sự cố nào đó. Các CLB trên toàn thế giới cũng đang rơi vào tình trạng khó khăn khi mất đi một khoảng doanh thu lớn từ các trận đấu bị hoãn vì Covid-19.

FIFA tài trợ 10 triệu đô la chống Covid 19 hình ảnh
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino xác nhận thông tin Euro 2020 bị hoãn vì Covid-19

Theo tạp chí Evening Standard, FIFA cũng sẵn sàng hỗ trợ 10 triệu đô la cho WHO để chống lại đại dịch Covid-19 đang bùng phát trên toàn cầu.

Thế giới đang đối mặt với một thách thức sức khỏe chưa từng có và rõ ràng cần có một phản ứng từ toàn cầu. Hợp tác, tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau phải là nguyên tắc cho tất cả những người ra quyết định có trong tâm trí tại thời điểm quan trọng này.

Đặc biệt trong bóng đá, việc tìm kiếm các giải pháp phù hợp và công bằng là bắt buộc. Điều này đòi hỏi sự đoàn kết và tinh thần trách nhiệm chung và chúng ta cần nghĩ về tất cả những người trên khắp thế giới có khả năng bị ảnh hưởng bởi các quyết định của chúng ta.

Trong khi đó, và nhờ vào tình hình tài chính vững chắc của mình, FIFA có thể đề xuất các biện pháp đoàn kết chủ động đặc biệt nhắm vào cuộc khủng hoảng bệnh virus corona.” Chủ tịch FIFA phát biểu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X