Eriksen "khoái" tham dự World Cup hơn đè bẹp Real

Tiền vệ Christian Eriksen của Tottenham đang rất quyết tâm giành chiến thắng trong màu áo ĐT Đan Mạch.

Tiền vệ Christian Eriksen của Tottenham đang rất quyết tâm giành chiến thắng trong màu áo ĐT Đan Mạch.


Mới đây, Đan Mạch đã không thể vượt qua ĐT Cộng hòa Ireland trên sân nhà, trong trận lượt đi play-off World Cup 2018. Đó là trận đấu mà Christian Eriksen cùng các đồng đội đã không thể xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương, và chấp nhận trận hòa 0-0. Vào chuyến làm khách đến Ireland sau đây ít ngày, chắc chắn Đan Mạch sẽ gặp rất nhiều khó khăn.
 
Trong vai trò nhạc trưởng, sự có mặt của tiền vệ Tottenham là rất quan trọng cho hành trình đến Nga của đội bóng quê hương. Còn nhớ trong lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, Christian Eriksen đã góp 1 pha lập công vào trận thắng Real Madrid 3-1 ngay trên sân nhà. Khi được hỏi về điều đó, Eriksen đồng ý với ý kiến, rằng giành vé tham dự World Cup 2018 sẽ ngọt ngào hơn là đánh bại Kền kền trắng.

Eriksen Dan Mach
Tiền vệ Eriksen trong màu áo ĐT Đan Mạch

“Vâng, chắc chắn rồi” – Christian Eriksen cho biết. “Điều đó có ý nghĩa rất quan trọng đối với cá nhân tôi và đất nước Đan Mạch. Đưa ĐT quốc gia tham dự World Cup là một trong những điều lớn nhất mà bạn có thể làm cho quê hương của mình. Đối với cá nhân mỗi cầu thủ, đó là vinh dự nếu ĐT được tham dự sân chơi này. Tôi sẽ cố gắng để làm điều đó và tận dụng triệt để mọi cơ hội. Trong trận lượt đi tại Copenhagen, toàn đội đã rất nỗ lực, nhưng đường chuyền cuối cùng của tôi là không đủ tốt.”
 
“Các cầu thủ Ireland thi đấu rất gắn kết. Bởi vậy, họ đã gây ra rất nhiều khó khăn với Đan Mạch, và chúng tôi đã sử dụng quá nhiều những đường chuyền dài. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn dễ hiểu khi họ thi đấu trên sân khách, họ muốn ngăn chúng tôi ghi bàn. Tôi không thể đổ lỗi cho phong cách chơi bóng của Ireland, nhưng rõ ràng chúng tôi có thể thi đấu tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn.”
 
Chia sẻ về chiến thuật nhập cuộc trong trận lượt về, tiền vệ Christian Eriksen cho biết: “Tôi không nghĩ Ireland sẽ thay đối lối chơi của họ, bởi đây là một trận đấu quyết định. Họ sẽ e ngại chúng tôi ghi bàn, vì vậy nếu như chúng tôi có thể mở tỷ số, đó sẽ là một thành công lớn. Tôi cảm thấy Đan Mạch sẽ có cơ hội tại Dublin, dù đó chắc chắn sẽ là một trận đấu khó khăn, tại một sân bóng khổng lồ với những CĐV phía sau họ.”

Tổng hợp: Đan Mạch 0-0 Ireland (Playoff VL World Cup 2018)
Cuộc đọ sức ở Copenhagen đã diễn ra rất căng thẳng trong nỗ lực của cả hai đội để đáp chuyến tàu cuối đến Nga dự cúp thế giới.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.