Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam hối hả chuẩn bị cho mục tiêu giữ ngôi "Vua"

Thứ Ba 07/09/2010 21:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vừa kịp ổn định quân số, ngày hôm nay ĐT Việt Nam đã trải qua 2 buổi tập để bắt đầu định hình chiến thuật cho Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, bước chuẩn bị đầu tiên trong chặng hành trình bảo vệ ngôi "Vua" khu vực đang nắm giữ.

Trọng Hoàng đang bận thi đấu vòng loại giải U21, còn Đức Dương xin rời đội tuyển vì lý do cá nhân nên trong buổi tập đầu tiên ĐT Việt Nam chỉ có được 25 tuyển thủ. Sự thiếu vắng này không hề làm ảnh hưởng đến không khí rèn luyện nhiệt tình của đội tuyển, yêu cầu thầy "Tô" đề ra tương đối nặng nhưng tất cả các cầu thủ đều nỗ lực hoàn thành.

Không còn nhiều thời gian chuẩn bị cho Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, ngay khi bước vào buổi tập đầu tiên ông thầy người Bồ Đào Nha đã nhanh chóng thực hiện những kiểm nghiệm đối với phong độ, cùng nền tảng thể lực của các tuyển thủ thông qua bài tập quen thuộc là thi đấu đối kháng trên diện tích 2/3 mặt sân.

Từng cầu thủ được xếp vào thi đấu ở những vị trí sở trường, tạo thành 2 đội hình với sự định hình rõ nét ở hàng phòng ngự, tiền vệ và tiền đạo.

HLV Calisto tự tin vào năng lực của các học trò

Yêu cầu cầu được HLV Calisto đưa ra trong buổi ngày hôm nay là cầu thủ tích cực di chuyển, tấn công bằng những pha bật tường cự ly ngắn, xen kẽ là các đường chuyền dài khi có khoảng trống.

Do vừa trải qua một mùa giải kéo dài, nên một số cầu thủ đã tỏ ra đuối sức khi buổi tập trôi về những phút cuối. Ngay trong buổi tập sáng, Được Em và Văn Nhiên đã phải nghỉ sớm sau những pha va chạm trên sân.

Mặc dù chưa kịp tìm lại phong độ cao nhất, nhưng trong ngày đầu tập luyện những cầu thủ vừa trở lại đội tuyển như: thủ môn Mạnh Dũng, tiền vệ cánh phải Xuân Thành, hậu vệ cánh Văn Phong đã để lại những ấn tượng tốt.

Thủ thành Mạnh Dũng (25) tỏ ra đặc biệt xuất sắc trong các pha mặt đối mặt với cặp tiền đạo Văn Quyến - Sỹ Mạnh, thủ môn đang khoác án LS Thanh Hóa đã từ chối ít nhất 2 bàn thắng của Quyến "béo".

Đánh giá về các tuyển thủ sau ngày tập trung đầu tiên, HLV Calisto đánh giá cao sự nỗ lực cùng khát khao thể hiện của học trò. Theo lời thầy "Tô", ngoài lý do thể lực, việc chưa kịp thích nghji với đôi giầy thi đấu mới cũng là một nguyên nhân khiến cho các tuyển thủ chưa tìm lại được cảm giác bóng tốt nhất.

Trong buổi tập trung đầu tiên, thầy trò HLV Calisto cũng nhận được sự động viên tinh thần của Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ và lãnh đạo VFF. Vị HLV người Bồ Đào Nha đã thông báo tình trạng sức khỏe, cùng kế hoạch chuẩn bị cho Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội diễn ra từ ngày 20-24/9.

HLV Calisto không coi nhẹ Cúp 1000 năm Thăng Long, nhưng thầy "Tô" cũng tái khẳng định ưu tiên hàng đầu của ĐT Việt Nam vẫn là chuẩn bị cho AFF Cup 2010 diễn ra vào cuối năm. Chiều nay đại diện VFF đã xác nhận thông tin tiền vệ Đức Dương (XM Hải Phòng) xin miễn tập trung vì chuyện gia đình, HLV Calisto cũng đồng ý để Đức Dương rời đội tuyển.

Cùng thời điểm ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, tại TP.HCM đội tuyển Olympic dưới sự dẫn dắt của "phó tướng" Phan Thanh Hùng cũng bắt đầu tập luyện hướng đến trận giao hữu gặp chủ nhà Ấn Độ (14/9) và Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội dành cho lứa Olympic tổ chức cuối tháng 9.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9 (Champions League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9 (Champions League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9 (Champions League 2024/25)

Hành quân tới Italia chuẩn bị cho trận mở màn vòng xếp hạng Champions League 2024-25 nhưng Arsenal đang dồn sự tập trung cho trận chiến với Man City vào cuối tuần này. Trong bối cảnh đó, khó có thể kì vọng màn khởi đầu suôn sẻ cho thầy trò Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X