Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha: Torres thông nòng & “nghi án” Villa

Thứ Bảy 04/09/2010 21:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú đúp vào lưới đội bóng “nhược tiểu” Liechtenstein trong chiến thắng 4-0 của ĐT Tây Ban Nha, Fernando Torres đã chấm dứt quãng thời gian 3 tháng “tịt ngòi” trong màu áo đội tuyển quốc gia. HLV Vicente Del Bosque đã cho rằng những bàn thắng này rất quan trọng đối với bản thân tiền đạo đang khoác áo Liverpool, cũng như các nhà ĐKVĐ thế giới.

Trận đấu với Liechtenstein đêm qua là một dấu ấn đáng nhớ đối với cả hai tiền đạo được HLV Del Bosque tung vào sân, Torres và Villa. Trong khi Torres chấm dứt chuỗi trận “tịt ngòi” liên tiếp trong màu áo ĐTQG thì Villa đã san bằng kỷ lục ghi bàn cho ĐT Tây Ban Nha của Raul Gonzalez (hiện cả hai cùng có được 44 bàn), cho dù một bàn mà tiền đạo Barca ghi được trong trận giao hữu thắng Ba Lan 6-0 trước thềm World Cup 2010 vẫn còn gây tranh cãi. Theo tờ Marca và AS của Tây Ban Nha, pha lập công của Villa trong trận đấu này không thể được công nhận cho tiền đạo của Barca bởi hậu vệ Dariusz Dudka của Ba Lan mới là người chạm bóng cuối cùng trước khi bàn thắng được ghi.

Villa và Torres cùng nổ súng trong trận đấu đêm qua

“Torres đã không có một lần lập công tại World Cup và hai bàn thắng trong trận đấu này, cùng một pha lập công khác cho Liverpool sẽ khiến anh ấy thêm tự tin. Việc anh ấy ghi bàn trở lại là rất quan trọng đối với cá nhân Torres, cũng như đội bóng”, HLV Del Bosque phát biểu trên tờ AS sau trận đấu trước khi khẳng định rằng những thành công liên tiếp trong thời gian gần đây sẽ không khiến Tây Ban Nha đánh mất khát khao chiến thắng. “Các cầu thủ Tây Ban Nha đã chứng tỏ rằng điều đó sẽ không xảy ra. Tinh thần thi đấu mà các cựu binh đã thể hiện sẽ đảm bảo rằng Tây Ban Nha không bao giờ hết động lực thi đấu".

Về phần mình, Torres cũng tỏ ra rất hạnh phúc khi chấm dứt cơn khát bàn thắng, đồng thời san bằng kỷ lục ghi bàn của Emilio Butragueno cho ĐT Tây Ban Nha với 26 lần lập công. Tiền đạo của Liverpool cũng khẳng định rằng Villa mới chỉ ghi được 43 bàn và chưa thể san bằng kỷ lục của Raul. "Thật tuyệt khi san bằng con số 26 bàn mà Butragueno ghi được và các tiền đạo như tôi phải tiếp tục tấn công các thành tích ghi bàn của Raul 44 bàn, và Villa 43 bàn. Tôi thật tự hào và may mắn khi được chơi cho đội bóng này. Chúng tôi đã giành trọn 3 điểm và chơi tốt dù trận đấu không dễ dàng như mọi người nghĩ", Torres cho biết trên tờ AS.

Trong khi đó, nhân vật chính của trận đấu đêm qua, David Villa khẳng định rằng anh không hề quan tâm tới việc mình đã ghi được 44 hay 43 bàn mà điều quan trọng là chiến thắng của đội bóng dù tiền đạo của Barca cũng tỏ ra thất vọng vì không phá được kỷ lục của Raul khi đối thủ chỉ là đội bóng yếu Liechtenstein.

"Thật thất vọng khi tôi không thể ghi thêm bàn thắng bởi ở những phút cuối tôi đã có cơ hội rất tốt, nhưng lại dứt điểm trúng xà ngang. Nhưng tôi không việc gì phải vội vàng bởi điều quan trọng là đội bóng đã chơi tốt. Còn hiện tại, dù chỉ là một trận giao hữu nhưng chúng tôi phải thắng Argentina", Villa nhấn mạnh trên tờ AS trước khi khẳng định rằng anh sẽ ghi thêm nhiều bàn thắng cho Tây Ban Nha. "Một bàn thắng mà tôi ghi được vào lưới Ba Lan bị nghi ngờ nhưng điều đó không quan trọng. Tôi hy vọng sẽ tiếp tục chơi cho ĐTQG trong một thời gian dài và ghi thêm nhiều bàn thắng".
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X