Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu sau 1/3 chặng đường Premier League: Song sát Spurs; Nhạc trưởng MU

Thứ Bảy 26/12/2020 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giải NHA đã đi qua 1/3 chặng đường, và bây giờ là thời điểm để chúng ta đưa ra nhận xét về đội hình tiêu biểu ở các vị trí, xem những ai xứng đáng được góp mặt. Nào, hãy cùng bongda24h.vn và trenduongpitch khám phá trong video ngày hôm nay nhé!
 


Ở vị trí thủ môn, không ai xứng đáng hơn Sam Johnstone của West Brom

Mùa này, đội chủ sân The Hawthrons mới lên hạng và gặp nhiều khó khăn trong những vòng đấu đầu tiên. Hiện tại, họ chỉ mới kiếm được 7 điểm và phải nằm ở vị trí áp chót trên BXH. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta có thể phủ nhận tài năng vô cùng tuyệt vời của thủ thành Sam Johnstone trong khung gỗ.

Cựu thành viên đội trẻ Manchester United để lọt lưới 22 bàn, nhưng nên nhớ anh đang sở hữu chỉ số cản phá cao nhất giải, với 63 lần từ chối bàn thắng của đối thủ. Nhiều người tin rằng, nếu Johnstone không đứng trong cầu môn West Brom, có lẽ đội bóng này sẽ không thể kiếm được điểm. Màn trình diễn hay nhất của anh chính là khi trở về Old Trafford, mặc dù các vị khách vẫn thất bại với tỉ số 1-0.

Bên cánh phải, Reece James nên góp mặt đầu tiên

Reece James đã có 2 pha kiến tạo mùa này, bằng với thành tích cả mùa trước. Những số liệu khác như tạt bóng, tạt bóng chính xác của James cũng tiến bộ hơn nhiều so với mùa 2019/20. Ở James, người ta thấy những phẩm chất của một hậu vệ cánh toàn diện. Trước tiên là khả năng tạt bóng đa dạng. Tiếp theo, anh còn có những quả sút xa búa bổ (như khi nã đại bác vào lưới Burnley). 

Tại Premier League 2020/21, James thực hiện trung bình 6.75 quả tạt từ những tình huống bóng sống/trận, cao nhất giải đấu. Số lần tạt bóng thành công là trung bình 1,59 lần/trận, và cả 2 chỉ số này đều cao hơn so với mùa trước đó. James sẽ phải cải thiện nhiều nếu muốn bắt kịp đẳng cấp của Alexander-Arnold, nhưng anh đang có nhiều tiềm năng để làm được điều đó.

Trung vệ thứ nhất, Conor Coady sẽ xứng đáng


Cựu danh thủ Jamie Carragher tiết lộ rằng anh và Gary Neville đã tranh luận về vị trí trung vệ. Anh chia sẻ: “Thành thực mà nói, cả hai chúng tôi đều chỉ phân vân ở vị trí trung vệ. Tôi chọn Coady là vì những màn trình diễn cho Wolves và cả đội tuyển Anh. Tôi nghĩ rằng khi bước vào đội tuyển, ảnh hưởng của Coady trong đội là rất lớn.

Những đường chuyền của anh ấy từ phía sau cũng tốt như bất kỳ ai. Tôi chỉ muốn nói rằng chỉ có Van Dijk ở Premier League là người giỏi hơn anh ấy ở khía cạnh trung vệ”.

Mùa này, cựu ngôi sao Liverpool đã chơi 1170 phút trong 13 trận cả thảy. Anh giúp Wolves kiếm được 20 điểm và vẫn ở mức chấp nhận được sau 1/3 chặng đường của chiến dịch hiện tại. Conor Coady dĩ nhiên xứng đáng vì anh còn được lên tuyển Anh như đã nói, và việc góp mặt ở đội hình tiêu biểu nên là một sự tưởng thưởng cho đội trưởng Bầy Sói.

Trung vệ thứ hai, Kurt Zouma cần được nhắc tên

Ngôi sao người Pháp từng được nhận định sẽ là một trong những cầu thủ nhiều khả năng mất vị trí sau sự xuất hiện của lão tướng Thiago Silva vào mùa hè vừa qua. Nhưng hóa ra, anh lại là một trong những người chơi hay nhất và không thể đụng đến của Chelsea mùa này, bên cạnh thủ môn tân binh Eduard Mendy hay tiền vệ Mason Mount.

Trong những ấn tượng mà Zouma đã thể hiện, không chiến là điểm cộng nổi bật nhất. Anh đã ghi 4 bàn khi lên tham gia tấn công, và chỉ duy nhất Tammy Abraham sở hữu con số tốt hơn tại Premier League. Trong công tác phòng ngự Ttrung vệ sinh năm 1994 đã giành chiến thắng ở hầu hết các tình huống không chiến phòng ngự từ đầu mùa, đạt tỉ lệ hơn 90%, năm trong top đầu các hậu vệ đang chơi bóng ở châu Âu. Sự chắc chắn của anh đã giúp Chelsea rất nhiều, nếu nhìn vào cách họ chơi ở mùa giải năm ngoái.

Hậu vệ trái là nơi để tôn vinh Andy Robertson

Liverpool đã chiêu mộ thành công Robertson, một cầu thủ đã chứng tỏ mình ở bóng đá Anh, với giá chỉ 8 triệu Bảng - “món hời” đi ngược lại xu thế của huấn luyện viên Jurgen Klopp. Nếu tính từ đầu mùa 2018/19 cho đến nay, ngôi sao người Scotland đã tạo ra 28 pha dọn cỗ cho các đồng đội lập công ở Premier League và chỉ duy nhất Kevin de Bruyne mới có thể sánh ngang.

Mùa này, Robertson được cho là trung tâm cho các đợt lên bóng, trong bối cảnh Virgil van Dijk không còn góp mặt để chuyền dài, Trent Alexander-Arnold cũng thường xuyên chấn thương. Bằng chứng là cầu thủ sinh năm 1994 sở hữu chỉ số chạm bóng cao nhất giải đấu với 1440 lần, con số bỏ xa bất cứ ai xếp sau anh theo thống kê từ trang chủ Premier League. Tất nhiên, anh cũng là hậu vệ kiến tạo nhiều nhất với 5 pha dọn cỗ… ngang bằng Bruno Fernandes của Man Utd.

Trên hàng tiền vệ, James Ward-Prowse sẽ chiếm một suất

Trong vài mùa giải qua, đội trưởng của Southampton đã chứng minh anh là một trong những chuyên gia đá phạt hay nhất tại giải Ngoại hạng Anh. Ðối với những tình huống “bóng chết”, hiện sân chơi này không có nhiều cầu thủ sở hữu khả năng đá phạt thần sầu như Ward-Prowse. Tính từ lần ra mắt từ mùa 2012/13 cho tới nay, anh đã ghi tới 9 bàn thắng như thế, nhiều hơn bất cứ đồng nghiệp nào.

Ở mùa giải năm nay, cầu thủ sinh năm 1995 thậm chí còn ghi cú đúp bàn thắng theo kiểu free-kick ở trận gặp Aston Villa (giúp đội nhà thắng 4-3) và đương nhiên cũng đóng vai trò quan trọng trên hàng tiền vệ Southampton đang bay cao trên BXH. Thế nên, anh rất xứng đáng có mặt trong danh sách này.

Kế đến, Kevin de Bruyne tiếp tục có tên

Bất chấp việc Man City sa sút đi nhiều kể từ đầu mùa giải trước cho đến nay, Kevin de Bruyne vẫn chơi thứ bóng đá tốt nhất của mình cũng như so với đỉnh cao bóng đá. Ngôi sao người Bỉ tạo ra 105 cơ hội trong năm 2020 nhưng chỉ thu về 15 kiến tạo, nghĩa là những người đá cạnh anh quá tệ, nếu không chỉ số dọn cỗ sẽ là điều cực kỳ ấn tượng.

Mùa này, De Bruyne đã tham gia trực tiếp vào 9 bàn thắng trong 1012 phút thi đấu. Dù nó chưa phải thành tích quá ấn tượng với cá nhân tiền vệ sinh năm 1991, nhưng vẫn đủ để giúp anh có mặt ở ĐHTB sau 1/3 chặng đường tại Premier League 2020/21

Bruno Fernandes là cái tên cuối cùng ở hàng tiền vệ

Cựu hậu vệ Gary Neville cho rằng, nếu muốn giúp Man Utd gặt hái được nhiều thành công thì HLV Ole Gunnar Solskjaer đừng nên nghĩ tới chuyện cho tiền vệ Bruno Fernandes nghỉ ngơi. Phát biểu trước báo giới, Neville chia sẻ: “Tôi nghĩ Bruno Fernandes và Maguire là hai cầu thủ không thể động đến ở M.U. Không ai có thể thay thế Bruno Fernandes cả. M.U có thể đã trượt dài nếu không có Bruno, bởi cậu ấy là mảnh ghép vô cùng quan trọng”.

Vâng, cũng giống như Ronaldo ở Juventus, Bruno ra sân thì MU chơi hứng khởi hơn, đạt tỷ lệ thắng cao hơn, nhưng sẽ là thảm họa nếu ngôi sao người Bồ Đào Nha phải ngồi ngoài nhìn các đồng đội thi đấu. Tác động mà Bruno tạo ra đối với đội chủ sân OTF là điều không cần bàn cãi.

Tiếp đến, tiền đạo cánh trái sẽ là Jack Grealish

Tiền vệ nhạc trưởng Aston Villa - Jack Grealish - đang thăng hoa ở Ngoại hạng Anh với những thông số cực kỳ ấn tượng. Theo Opta, mùa này, anh đã tạo ra 271 đường chuyền vào 1/3 cuối sân, 123 pha tranh chấp thành công, 108 pha chạm bóng ở phần sân đối diện, bị phạm lỗi 56 lần, tạo ra 43 cơ hội – và tất cả đều đứng đầu danh sách ở mỗi chỉ số.

Grealish hiện đã có 6 kiến tạo và là nhân tố chính cho sự bùng nổ của Aston Villa mùa này khi họ từng hạ Liverpool với tỉ số 7-2 và sở hữu 22 điểm, dù còn nguyên 2 trận chưa đấu. Do vậy, người ta thậm chí đánh giá Grealish là cầu thủ hay nhất giải, nên việc có mặt trong danh sách này là điều không cần bàn cãi.

Tiền đạo phải sẽ là Son Heung-min

Theo thống kê, Son Heung Min đang là cầu thủ có khả năng chuyển hóa cú dứt điểm thành bàn thắng tốt nhất châu Âu thời điểm này, vượt xa Messi hay C.Ronaldo. Cụ thể, tỷ lệ chuyển hóa số cú sút thành bàn thắng của cầu thủ này lên tới 44%, tức Son Heung Min chỉ cần hơn 2 cú dứt điểm là mang về 1 bàn cho Tottenham.

Sau 14 trận đấu ở Premier League, ngôi sao người Hàn Quốc đã ghi được 11 bàn thắng (xếp thứ 2 trong cuộc đua Vua phá lưới Premier League) và được coi như tiền đạo cánh hay bậc nhất giải đấu, một sự công nhận khó tin dành cho ai đó đến từ châu Á.

Tiền đạo cắm sẽ là Harry Kane

Một tiền đạo sẽ cần ghi nhiều bàn thắng, Harry đã có cho mình 9 lần lập công (đứng thứ 5 trong danh sách dội bom tại Premier League), nhưng sự toàn diện của anh còn được ghi nhận ở khả năng kiến tạo. Cho đến nay, đội trưởng tuyển Anh thậm chí đã có 10 pha dọn cỗ cho các đồng đội lập công – và dẫn đầu thống kê này, hơn cả De Bruyne hay Bruno Fernandes.

Người ta kỳ vọng Kane sẽ tạo ra 50 bàn + kiến tạo ở mùa giải năm nay, và giúp Tottenham đăng quang Premier League, hoặc chí ít là cạnh tranh sòng phẳng với nhóm Big Six. 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X