Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình Southampton mùa 2015/16 giờ đang ở đâu?

Thứ Năm 12/11/2020 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kể từ đầu thế kỷ 21, sân vận động St Mary’s của CLB Southampton đã là nơi tiếp đón một số tên tuổi lớn nhất của Premier League. Hôm nay chúng tôi muốn gợi lại đội hình The Saints ở mùa giải 2015/16, những người đứng trên cả Liverpool và Chelsea tại giải quốc nội.
 
Trước khi đến với đội hình ở mùa giải năm đó, chúng ta có thể kể ra hàng tá cầu thủ của Southampton đã tỏa sáng ở bờ biển phía nam trước khi chuyển sang chơi cho một số câu lạc bộ lớn nhất châu Âu. Gareth Bale, Adam Lallana, Luke Shaw và Dejan Lovren đều khoác áo những đội bóng vô địch Champions League hoặc Europa League trong những mùa giải gần đây. Ở những nơi khác, những cầu thủ như Theo Walcott, Calum Chambers, Morgan Schneiderlin và Rickie Lambert cũng ban đầu rời Southampton để chơi ở giải đấu hạng sang của châu Âu.
 
Hầu hết những sự ra đi này đều xảy ra trong những năm kể từ khi Southampton trở lại Premier League trong mùa giải 2012/13. Nhưng bất kể ai đã rời bỏ The Saints trong thời gian đó, họ luôn tìm cách thay thế những ngôi sao cũ bằng những nhân tố mới. Đã qua rồi cái thời mà câu lạc bộ nhỏ ở Anh có thể mơ lọt vào nhóm Big Six, nhưng đó chính xác là những gì Southampton đã làm được trong mùa giải 2015/16 dưới sự quản lý của Ronald Koeman. Vậy họ gồm những ai, và hiện đang ở đâu?
 
THỦ MÔN: FRASER FOSTER
 
Forster dần dần tiếp quản vị trí của Maarten Stekelenburg với tư cách là thủ môn được lựa chọn đầu tiên của Southampton trong mùa giải 2015/16. Cựu ngôi sao Celtic rõ ràng là lá chắn an toàn hơn, khi chỉ để thủng lưới 17 bàn sau 18 trận tại giải đấu và giữ sạch lưới 6 trận, phong độ tuyệt vời này giúp gã khổng lồ sinh năm 1988 được gọi vào đội tuyển Anh tham dự EURO 2016.
 
Thủ thành 32 tuổi đã chơi mọi trận đấu ở Premier League mùa giải sau đó, nhưng màn trình diễn của anh giảm sút nghiêm trọng trong mùa giải 2017/18 và sau cùng bị thải loại khỏi Southampton. Vào thời điểm hiện tại, Foster mới ra sân một lần cho Saints kể từ tháng 12 năm 2017 và hiện trở lại Celtic dưới dạng cho mượn.
 
HẬU VỆ PHẢI: CUCO MARTINA
 
Trong nửa cuối mùa giải 2015/16, Martina trở thành sự lựa chọn hậu vệ phải của Koeman trước Cedric Soares sau khi ghi bàn thắng duy nhất cho câu lạc bộ - một pha lập công tuyệt đẹp vào lưới Arsenal - trong trận đầu tiên. Tuy nhiên, sự thiếu ổn định về mặt phong độ đã khiến anh phải vật lộn để giữ vị trí trong mùa giải tiếp theo, khi Soares giành lại vị trí của mình.
 
Martina chỉ có 9 lần ra sân trong mùa giải 2016/17. Koeman, người rời bỏ đội để gia nhập Everton, đã mang Martina đến Goodison Park, nhưng một chuỗi phong độ tệ hại đã chứng kiến cầu thủ 30 tuổi phải đến Stoke City theo dạng cho mượn vào đầu mùa giải trước khi chuyển sang câu lạc bộ Hà Lan Feyenoord cũng theo dạng cho mượn.
 
Martina bây giờ vẫn là người của Everton nhưng không ra sân trong bất kỳ trận đấu nào của đội một kể từ khi kết thúc mùa giải 2017/18. Do đó, anh chắc chắn sẽ rời câu lạc bộ vào cuối mùa giải sau khi hết hạn hợp đồng.
 
TRUNG VỆ: JOSE FONTE
 
Fonte đóng một vai trò quan trọng trong việc thăng hạng của Southampton từ League One lên Championship và từ hạng hai lên hạng nhất. Sau đó, anh đã được trao một hợp đồng mới và băng đội trưởng vào mùa hè năm 2014. Mặc dù có một mùa giải ấn tượng khác trong năm 2015/16, nhưng Fonte đã không đồng ý với câu lạc bộ trong một thỏa thuận mới.
 
Trong chiến dịch tiếp theo, anh rời đi giữa mùa giải để gia nhập West Ham United. Chỉ một năm sau, tuyển thủ Bồ Đào Nha ký hợp đồng với câu lạc bộ Trung Quốc Dalian Yifang, và chỉ sáu tháng sau đó anh đã trở lại châu Âu với đội bóng Lille của Ligue 1 cho đến tận ngày hôm nay.
 
TRUNG VỆ: VIRGIL VAN DIJK
 
Từ trận đấu đầu tiên trong màu áo Southampton, rõ ràng Van Dijk đã chứng tỏ mình là một hậu vệ xuất sắc. Nhưng cầu thủ này đã khiến mọi người ngạc nhiên vì sự đặc biệt trong màu áo Liverpool kể từ khi rời Southampton vào tháng 1 năm 2017. Thật vậy, anh ấy đã biến đội bóng của Jurgen Klopp thành ứng cử viên vô địch Premier League và Champions League.
 
Mùa giải đầu tiên của Van Dijk cho Southampton là 2015/16, anh chơi rất ấn tượng nhưng không đủ để kích thích sự quan tâm từ Liverpool và Manchester City. Điều đó xảy ra sau chiến dịch thứ hai của cầu thủ này ở Anh, nhưng phải đến giữa mùa giải 2017/18, sự giao dịch chuyển nhượng mới được chấp nhận. Van Dijk hiện được coi là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới và đã cùng Quỷ đỏ đăng quang ngôi vô địch châu Âu và Anh. Tiếc rằng, anh đang phải dưỡng thương dài hạn sau khi đứt dây chằng đầu gối vào tháng trước.
 
HẬU VỆ TRÁI: RYAN BERTRAND
 
Là trụ cột bên cánh trái của Southampton trong gần 5 năm, Bertrand là một hình ảnh của sự ổn định khi gia nhập đội từ Chelsea. Anh đã có những sự hợp tác ấn tượng ở cánh trái với Dusan Tadic vào mùa giải 2015/16, điều này mang lại cho Southampton một nhân tố tấn công khác trong khi các đối thủ đang cố gắng đối phó với Sadio Mane ở bên cánh kia.
 
Cầu thủ từng đá chính trong một trận chung kết Champions League hiện đang là nhân tố khó thay thế ở St Mary’s, nhưng có lẽ anh sẽ không thể trở lại một đội nào đó ở nhóm Big Six, trong khi cơ hội lên tuyển cũng không cao khi Luke Shaw và Ben Chilwell đang cho thấy sự xuất sắc cùng Man Utd và Chelsea.
 
TIỀN VỆ TRUNG TÂM: VICTOR WANYAMA
 
Mauricio Pochettino đã cố gắng đưa một số cầu thủ với mình từ Southampton sang Tottenham vào năm 2014; Các báo cáo vào thời điểm đó cho thấy Spurs muốn Dejan Lovren, Adam Lallana, Morgan Schneiderlin và Jay Rodriguez theo chân cầu thủ người Argentina đến White Hart Lane. Tuy nhiên, cuối cùng ông chỉ có một và mất vài năm để có được Wanyama.
 
Cầu thủ người Kenya đã được ký hợp đồng để củng cố hàng tiền vệ của Spurs sau khi đội bóng phía bắc London bỏ lỡ danh hiệu vào mùa giải 2015/16, trong khi Wanyama đang xuất sắc ở hàng tiền vệ của Southampton. Anh ấy đã tái hiện những màn trình diễn đó trong mùa giải đầu tiên ở Tottenham nhưng chấn thương đầu gối đã ngăn cản sự tiến bộ về sau này. Hiện nay, Wanyama đang khoác áoMontreal Impact ở giải nhà nghề Mỹ, do Thierry Henry quản lý.
 
TIỀN VỆ TRUNG TÂM: JORDY CLASIE
 
Koeman đã mang Clasie đến Southampton từ Feyenoord với hy vọng tiền vệ này sẽ nhanh chóng thích nghi với cuộc sống ở Premier League và có thêm sự sáng tạo cần thiết cho đội bóng. Nhưng Clasie mất quá nhiều thời gian để thích nghi với môi trường xung quanh - anh không ghi nổi một bàn thắng nào trong mùa giải đầu tiên.
 
Cầu thủ này đã được lựa chọn trước James-Ward Prowse và Oriol Romeu trong vài trận cuối cùng của mùa giải 2015/16, mặc dù anh đã bỏ lỡ trận đấu cuối cùng do chấn thương. Không có sự cải thiện đáng kể nào từ Clasie trong mùa giải 2016/17 và anh ấy đã được cho mượn tới Club Brugge và Feyenoord, trước khi chính thức gia nhập AZ Alkmaar.
 
TIỀN VỆ TẤN CÔNG: SADIO MANE
 
Giống như Van Dijk, Mane đã phát triển thành một cầu thủ thậm chí còn xuất sắc hơn nhiều người tưởng tượng ở Liverpool. Cầu thủ chạy cánh này đã lập hat-trick vào lưới Manchester City trong trận đấu áp chót trên sân nhà cho Southampton, một màn trình diễn đã khẳng định tiềm năng của anh ấy và hấp dẫn Liverpool trong việc xúc tiến chuyển nhượng vào mùa hè.
 
Mane hiện là một trong ba tiền đạo đáng sợ nhất của Lữ đoàn đỏ, anh ghi 78 bàn thắng trên mọi đấu trường để giúp Liverpool giành chức vô địch Champions League 2018/19 và Premier League 2019/20, trong khi trên phương diện cá nhân, anh đứng thứ tư ở giải thưởng Quả bóng vàng 2019.
 
TIỀN VỆ TẤN CÔNG: STEVEN DAVIES
 
Southampton đã chiêu mộ Davis từ Rangers khi họ thăng hạng vào mùa hè năm 2012. Anh đã ghi bàn trong trận ra mắt với Manchester City và tiếp tục trở thành một thành viên quan trọng của đội trong những năm tiếp theo. Cầu thủ này ghi được 5 bàn thắng sau 34 trận đấu ở mùa giải 2015/16, mùa giải ghi bàn tốt nhất của anh cho câu lạc bộ.
 
Tuy nhiên, ảnh hưởng của tuyển thủ Bắc Ireland đã suy yếu trong những mùa giải tiếp theo, và anh trở lại Rangers dưới dạng cho mượn vào tháng 1 năm 2019, trước khi trở thành giao kèo chính thức cho đến bây giờ. 
 
TIỀN VỆ TẤN CÔNG: DUSAN TADIC
 
Tadic có thể đã gia nhập một câu lạc bộ sáu trong số những câu lạc bộ hay nhất trong sự nghiệp ở Southampton. Thay vào đó, anh chuyển đến Ajax vào năm 2018 sau một mùa giải không ổn định cho Saints.
 
Tuyển thủ người Serbia đã trở thành một nhân vạt quan trọng ở Amsterdam, khi ghi 53 bàn sau 94 lần ra sân trên mọi đấu trường. Màn trình diễn kỳ diệu của anh ấy trước Real Madrid ở Champions League giống như một lời phản pháo lại những người chỉ trích Tadic vì đã rời Premier League để đến Eredivisie. Đó rõ ràng là bước đi đúng đắn cho một cầu thủ tài năng đã giúp Ajax từng lọt vào bán kết của sân chơi danh giá nhất châu Âu.
 
TIỀN ĐẠO: SHANE LONG
 
Long đã ghi 10 bàn ở Premier League mùa giải 2015/16, lần duy nhất anh đạt con số gấp đôi trong một mùa giải đỉnh cao. Tiền đạo người Ireland luôn được biết đến với tốc độ hoàn hảo, nhưng việc ghi bàn của anh đã gây được tiếng vang lớn trong những năm gần đây.
 
Bây giờ, khi đã không thể cạnh tranh với Danny Ings nhưng dù sao thì Long vẫn có thể hữu dụng khi mà Southampton cần một cầu thủ nhanh nhẹn, trong bối cảnh tiền đạo chủ lực của đội đang dính chấn thương. Đến đây từ năm 2014, Long là một trong những nhân vật quen thuộc nhất đội hình, và chưa có dấu hiệu sẽ rời đi trong thời gian tới.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X