Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dinamo Zagreb 3-0 Tottenham: Đoạn kết buồn cho Mourinho?

Thứ Sáu 19/03/2021 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đa phần người hâm mộ cũng như giới chuyên môn đều nhận định rằng Tottenham sẽ dễ dàng lọt vào vòng tứ kết Europa League sau khi đã thắng 2 bàn trước Dinamo Zagreb ở lượt đi. Tuy nhiên, diễn biến trên đất Croatia lại giống như cơn ác mộng dành cho thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho


Như đã nói, với việc đã thắng Dinamo Zagreb với tỉ số 2-0 ở lượt đi, Tottenham tràn đầy tự tin trong màn tái đấu đối thủ trên đất Croatia. Bằng chứng là huấn luyện viên Jose Mourinho tự tin cất Gareth Bale lên ghế dự bị và chỉ xếp Harry Kane đá chính bên cạnh Erik Lamela, Lucas Moura, Dele Alli. Tuy nhiên trận đấu trên đất Croatia đã chứng kiến kịch bản ít ai ngờ tới, trong tình cảnh Son Heung-min dính chấn thương và không thể giúp gà trống trong thời điểm này.
 
Thay vì trình diễn một lối chơi phòng ngự phản công sắc nét, đại diện đến từ xứ sương mù lại thể hiện sự yếu kém trên mọi mặt trận, đặc biệt là trên phương diện tấn công… Sau hiệp một tẻ nhạt mà không có bàn thắng nào được ghi, đội chủ nhà không còn cách nào khác ngoài việc dốc toàn lực tấn công ở hiệp 2 và những nỗ lực không ngừng nghỉ của họ đã được đền đáp. 

Phút 62, nhận đường chuyền của đồng đội, tiền đạo Mislav Orsic tung ra cú đá tuyệt đẹp bằng chân phải từ ngoài vòng cấm tung lưới Tottenham, đây có thể là bàn thắng đẹp nhất Europa League ở mùa giải năm nay. Những tưởng sau bàn thua này, các vị khách sẽ bừng tỉnh để bảo toàn lợi thế mong manh. Dẫu vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Jose Mourinho tiếp tục cho thấy sự rệu rã cùng thái độ thi đấu kiểu buông xuôi.

Càng chơi càng bế tắc và thảm họa xảy ra ở phút 83 khi đội chủ nhà dễ dàng xé lưới Hugo Lloris lần thứ hai. Từ đường chuyền vào của Lovro Majer, tiền đạo trái Orsic ở tư thế không bị ai kèm trong vòng cấm dễ dàng ghi bàn, đưa tổng tỉ số sau hai lượt trận thành cân bằng. Do đó, hai đội phải bước vào hiệp phụ khi mà họ bất lực trong việc tạo khác biệt trong những phút còn lại.

Trên thực tế, Tottenham có lẽ chỉ còn biết trách chính mình, vì chỉ cần họ ghi được 1 bàn thì Dinamo Zagreb phải ghi thêm 2 bàn mới có quyền đi tiếp… tuy nhiên, cuối cùng đội chủ nhà lại là những người duy nhất có thêm pha lập công ở phút 106. Chung cuộc, tỉ số 3-0 xảy ra một cách khó tin với đội bóng có huấn luyện viên trưởng đang chăn kiến trong nhà tù.

Với kết quả này, Dinamo Zagreb nối gót Man Utd, Arsenal, Ajax Amsterdam, AS Roma, Villarreal, Slavia Praha, và Gnarada tiến vào vòng tứ kết. Trong khi đó, Tottenham của Joe Mourinho chỉ còn lại hy vọng cuối cùng để cứu vớt một mùa giải thất bại, nếu họ có thể hạ gục Man City ở chung kết League Cup vào tháng tới.

Sau trận đấu, hãy xem HLV Jose Mourinho có những phát biểu đáng chú ý trên truyền thông

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha liên tục lặp lại một câu khó hiểu, nhưng cũng nói luôn cả một bài diễn văn trên BT SPORT: “Tất nhiên điều đó liên quan đến tôi. Tất nhiên điều đó liên quan đến tôi. Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ, cố gắng tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ. Tất nhiên điều đó liên quan đến tôi. Vị trí huấn luyện viên trưởng của tôi là vị trí ngăn cản tôi, hoặc ít nhất là khiến tôi không thoải mái khi đến trước ống kính và đi sâu phân tích. 

Tôi hy vọng các bạn có thể hiểu được điều đó. Tôi tin rằng tất cả chúng ta phải đủ khiêm tốn để chấp nhận bất kỳ lời chỉ trích nào mà bạn có thể đưa ra về công việc của chúng tôi. Tôi không thể tiếp tục như vậy. Họ đã chơi với rất nhiều khát khao mà tôi có thể gọi đó là sự chuyên nghiệp, vì đối với tôi, sự chuyên nghiệp bắt đầu chính xác ở thái độ. Để trở thành một người chuyên nghiệp, bạn phải có thái độ đúng đắn hàng ngày và trong từng phút của mỗi trận đấu. Sau đó, bạn cần nhiều tài năng hơn để tạo ra sự khác biệt giữa các cầu thủ nhưng điều không bao giờ có thể lường trước, và họ đánh bại chúng tôi về thái độ”.

Nói tôi buồn là chưa đủ. Điều tôi cảm thấy còn đi xa hơn nhiều so với nỗi buồn. Tôi vừa rời phòng thay đồ Dinamo, nơi tôi đến để khen ngợi các chàng trai của họ và cảm thấy tiếc khi một đội không phải là đội của tôi đã thắng trận đấu dựa trên thái độ và sự thỏa hiệp nên tôi cảm thấy buồn hơn là thế. Bóng đá không chỉ dành cho những cầu thủ nghĩ rằng họ có tài năng hơn những người khác. Tôi tin rằng các cầu thủ chỉ nhận ra trận đấu có rủi ro khi họ ghi bàn thứ hai và phải bước sang hiệp phụ. 

Nếu tôi quên 10 phút cuối cùng của hiệp phụ, nơi chúng tôi đã làm điều gì đó để có được một kết quả khác và vượt qua, trong 90 phút và trong hiệp phụ thứ nhất, một đội quyết định bỏ lại tất cả trên sân, họ đã rời đi. mọi thứ ở đó, đó là mồ hôi, năng lượng, và cả máu. Cuối trận họ thậm chí còn để lại những giọt nước mắt hạnh phúc. Và tôi phải khen ngợi họ. Còn đội của tôi, tôi nhắc lại, đội của tôi, tôi ở đó, trông không giống như họ đang chơi một trận đấu quan trọng. Bất kỳ ai trong số họ không cho thấy họ chơi một như vậy, vì sự tôn trọng mà tôi dành cho sự nghiệp và công việc của chính mình, đó là mỗi trận đấu đều phải là một trận quan trọng”.

Đánh giá chung về trận đấu này, chúng ta chỉ cần nhìn vào những điều Jose Mourinho chia sẻ. Vâng, Tottenham thua vì thái độ chứ không phải trình độ. Thất bại 3-0 là hoàn toàn xứng đáng dành cho một đội bóng thiếu gắn kết, nhưng đây cũng là dấu hiệu to lớn cho thấy chiến lược gia người Bồ Đào Nha có thể bị sa thải trong thời gian tới, vì trước đây ông phải ra đi sau những kết quả tồi tệ bên cạnh việc chỉ trích thẳng thừng các học trò.

Mất gần 2 mùa xây dựng "đế chế" nhưng thành tích mang về không như kỳ vọng, Jose Mourinho có lẽ đang đứng trước bờ bực của thất vọng thứ hai liên tiếp sau sự kiện với Man Utd. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Bồ Đào Nha, các cầu thủ Tottenham ngày càng phát ốm với phương pháp huấn luyện của ông thầy. Họ mệt mỏi vì những bài tập phòng thủ, như việc lên phương án đối phó với các quả ném biên, trong khi không có nội dung nào thiết kế để tấn công và ghi bàn. Việc của họ chỉ là chuyên tâm phòng ngự, cố gắng không mắc sai lầm rồi khi có bóng, đưa nó cho Harry Kane hay Son Heung-Min. Do đó, sẽ không bất ngờ nếu Jose Mourinho sẽ phải ra đi trong thời gian tới, và có thể chung kết League Cup sẽ là điểm cuối nếu Tottenham thua Man City.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X