Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Real Madrid Perez: Chúng ta cần hành động sớm, nếu không, nhiều CLB sẽ phá sản!

Chủ Nhật 25/04/2021 18:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là tổng hợp một vài chia sẻ của chủ tịch Florentino Perez trong cuộc phỏng vấn độc quyền của AS:
 
Chủ tịch Perez: Cần hành động sớm, nếu không nhiều CLB sẽ phá sản
 
🗣 Hãy nhìn vào dữ liệu này: một báo cáo gần đây của KPMG cho biết chỉ trong 3 tháng đầu tiên đại dịch ảnh hưởng đến mùa trước, 12 CLB Super League báo cáo khoản lỗ 650 triệu euro. Hết mùa này, nếu đại dịch vẫn tiếp tục, khoản lỗ sẽ trong khoảng 2000 đến 2500 triệu euro. Girondins Bordeaux gần đây đã do chính quyền quản lý vì phá sản. Chúng ta phải hành động sớm nếu không nhiều CLB sẽ rơi vào cảnh tương tự.
 
🗣 Bayern Munich và PSG không gia nhập Super League vì nhiều lý do. Trong trường hợp Bayern, họ đang trong quá trình thay đổi ban lãnh đạo. Còn với PSG chúng tôi sẽ nói chuyện với họ sau. Nhóm 12 CLB đã làm việc cùng nhau cho dự án này suốt vài năm, tuy nhiên cả 2 CLB trên sẽ được mời.
 
🗣 Tôi sẽ không tốn thời gian giải thích về hợp đồng ràng buộc ở đây là gì. Nhưng sự thật là các CLB không thể nào rời đi được. Một số đội vì áp lực đã phải tuyên bố rời đi. Nhưng dự án này, hay dự án nào đó tương tự sẽ diễn ra và tôi hy vọng sẽ diễn ra trong tương lai gần.
 
🗣 JP Morgan chưa hề rời bỏ Super League. Họ đã dành thời gian để suy nghĩ giống 12 CLB. Nếu có điều gì cần thay đổi thì nó sẽ được thay đổi. Tuy nhiên, Super League là dự án tốt nhất mà chúng tôi nghĩ có thể được tiến hành. Những gì chúng tôi cần là thu hút người hâm mộ trở lại, đặc biệt là các khán giả trẻ. Và để làm điều đó thì cần có những sự thay đổi.
 
Nếu UEFA muốn làm điều đó với dự án họ tuyên bố ngày hôm trước thì thực sự tôi không hiểu và không nghĩ đó là giải pháp tốt. Hơn nữa, họ muốn bắt đầu vào năm 2024 và chúng ta hãy xem đội nào sẽ bị thụt lùi.
 
🗣 Không có doanh thu thì không có gì cả. Tiếp theo, chúng ta cần có một giải đấu ổn định với Luật Công bằng Tài chính được thực thi nghiêm ngặt và cho phép cạnh tranh trên một sân chơi bình đẳng chứ không phải như bây giờ: cạnh tranh với các CLB được nhà nước tài trợ.
 
📖 Nhà báo Joaquin Maroto đặt câu hỏi: Theo các nguồn tin, trong một bữa ăn, Laporta đã kể cho Tebas về việc Super League sắp được công bố thành lập. Và sau đó Tebas kể cho Ceferin để ông có thể phòng bị. Liệu Perez có tin điều đó không?
 
🗣 Perez: Thực sự tôi không tin. Laporta biết Super League là giải pháp tốt nhất vì nó lấy lại niềm đam mê bóng đá và doanh thu. Tình hình kinh tế không dễ thở với bất cứ ai.
 
🗣 Bất cứ sự thay đổi nào, ngay cả thay đổi để tốt hơn thì sẽ đều bị từ chối. Điều tương tự xảy ra với các giải VĐQG được thành lập vào thời điểm chỉ có các giải đấu khu vực (regional league) và tất nhiên cả khi cúp C1 được tạo ra vào năm 1955 cũng vậy.
 
Nhưng thời thế thay đổi, con người và thế giới phát triển và cần thích nghi. Điều đó không chỉ cần thiết mà hơn thế, nó là điều tốt nhất. Tôi sẽ không bảo UEFA phải làm gì nhưng tôi nghĩ họ nên thay đổi vì cần có những giải đấu giàu tính cạnh tranh hơn.
 
📖 Ông sẽ cho Super League thời gian bao lâu để tiếp tục hoặc bị hủy bỏ - ví dụ như 4 năm tới mà ông trong vai trò chủ tịch Real Madrid?
 
🗣 Perez: Phải càng sớm càng tốt. Chúng ta cần hành động trước khi quá muộn. Chúng ta không thể chờ 4 năm vì nếu mọi thứ tiếp tục như thế này thì... tôi sẽ nói cho bạn biết báo cáo từ KPMG, dành cho tất cả các CLB, chỉ ra bóng đá đang bị hủy hoại.
 
📖 Ở Italy, bản quyền truyền hình vừa được gia hạn với giá ít hơn 300 triệu euro. Đó có phải lời cảnh báo?
 
🗣 Perez: Điều tương tự sẽ xảy ra ở Tây Ban Nha và Anh. Vòng hợp đồng tiếp theo tiền sẽ ít hơn trừ khi chúng tôi khắc phục tình hình bằng cách tăng tính cạnh tranh cũng như sự quan tâm cho các trận đấu. Nếu không, thanh niên sẽ chuyển sang các nền tảng khác để giải trí. Những nền tảng đó đang làm việc hàng ngày để cung cấp cho họ những gì họ muốn và thu hút họ thành khách hàng mới. Kết quả là lượng khán giả của chúng tôi sẽ tiếp tục giảm.
 
📖 Chắc chắn cải cách Champions League vào năm 2024 của UEFA sẽ không thuyết phục ông...
 
🗣 Perez: Chắc chắn là không. Không phải vì thể thức mà không ai hiểu, không phải vì khoảng thời gian, mà là vì năm 2024... hoặc chúng tôi sẽ giải quyết được vấn đề này hoặc các CLB sẽ phá sản.
 
Sẽ có cuộc nổi dậy của các đội bóng khi họ tiến tới phá sản vì những đội duy nhất tồn tại là những CLB do các quốc gia bảo trợ hoặc có ông chủ là triệu phú, những người sẵn sàng mất hàng trăm triệu euro mỗi mùa để giải trí.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X