Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch FIFA ủng hộ Đông Nam Á đăng cai World Cup 2034

Thứ Hai 06/12/2021 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tham dự lễ khai mạc AFF Cup 2020, chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) - ông Gianni Infantino đã mang theo nhiều tin mừng đến bóng khu vực Đông Nam Á.

Chủ tịch FIFA mang nhiều tin vui đến bóng đá Đông Nam Á

Theo đó, vào tối ngày hôm qua (5/12), Lễ khai mạc AFF Cup 2020 đã chính thức được tổ chức tại Singapore. Tham dự buổi lễ này còn có sự hiện diện của một vị khách vô cùng đặc biệt, đó chính là chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) - ông Gianni Infantino.

Phát biểu trong ngày khai mạc giải đấu số một khu vực Đông Nam Á, ông Infantino hoan nghênh mục tiêu đăng cai World Cup 2034 của các nước trong khu vực, đồng thời nhấn mạnh rằng, ASEAN hoàn toàn đủ khả năng kinh tế, trình độ bóng đá lẫn các yếu tố bên lề để đăng cai giải đấu lớn nhất hành tinh.

Chủ tịch FIFA chỉ ra rằng, lợi thế của các nước Đông Nam Á trong quá trình chạy đua giành quyền đăng cai World Cup chính là ở nền kinh tế đang phát triển và đặc biệt là niềm đam mê lớn dành cho trái bóng tròn của người dân nơi đây. Tờ Straits Times dẫn lại câu nói đáng chú ý của người đàn ông quyền lực bậc nhất bóng đá thế giới:

“Đăng cai World Cup luôn là một tham vọng lớn. Khu vực này chắc chắn có đủ khả năng về kinh tế và trình độ bóng đá để làm được điều này”.

Chủ tịch FIFA

Chủ tịch FIFA mang tin vui đến bóng đá ĐNA

Được biết, việc FIFA sẽ tăng số đội tham dự VCK World Cup từ 32 lên 48 đội (bắt đầu từ năm 2026) có thể mở ra cánh cửa cho những đội bóng trong khu vực Đông Nam Á thực hiện hóa giấc mơ tham dự giải đấu số một hành tinh.

 

Ông Gianni Infantino đặt ra mục tiêu này cho các nước Đông Nam Á từ nay đến năm 2034 với hy vọng thúc đẩy trình độ bóng đá khu vực lên một tầm cao mới.

Bên cạnh những thông tin liên quan đến VCK World Cup, chủ tịch FIFA cũng báo một tin cực kỳ quan trọng với các đội bóng tại Đông Nam Á. Cụ thể, ông cho biết đang có cuộc thảo luận với Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á để đưa AFF Cup trở thành một giải đấu chính thức trong hệ thống của FIFA. 

Đây có thể được xem là một cơ hội lớn để cải thiện chất lượng của giải đấu, bởi khi AFF Cup thuộc hệ thống của FIFA các CLB sẽ phải nhả quân về cho về cho đội tuyển và từ đó, các ĐTQG sẽ có được lực lượng hùng hậu nhất.

HLV Park loại 6 cái tên, chốt danh sách mạnh nhất đấu LàoHLV Park loại 6 cái tên, chốt danh sách mạnh nhất đấu Lào
Chiều 6/12, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố danh sách 23 cầu thủ tuyển Việt Nam tham dự trận gặp Lào thuộc khuôn khổ bảng B AFF Cup 2020.
CĐV lo sốt vó khi Kepa Indonesia mất tích tại AFF Cup 2020CĐV lo sốt vó khi Kepa Indonesia mất tích tại AFF Cup 2020
Trong khi AFF Cup 2020 đã chính thức khởi tranh, người hâm mộ bóng đá Indonesia mới ngã ngửa về sự mất tích của thủ thành Nadeo Argawinata.
HLV ĐT Lào tự tin gây khó dễ cho Việt Nam ngay trận mở màn AFF CupHLV ĐT Lào tự tin gây khó dễ cho Việt Nam ngay trận mở màn AFF Cup
Dù phải đối đầu với nhà ĐKVĐ của giải đấu ngay trận mở màn AFF Cup 2020, HLV V. Selvaraj vẫn lạc quan về khả năng ĐT Lào có thể gây khó dễ cho đối thủ.
Lịch thi đấu AFF Cup hôm nay 6/12: 3 điểm đầu tay cho ĐT Việt NamLịch thi đấu AFF Cup hôm nay 6/12: 3 điểm đầu tay cho ĐT Việt Nam
Lịch thi đấu bóng đá AFF Cup hôm nay 6/12/2021, kênh trực tiếp Campuchia vs Malaysia và Lào vs Việt Nam chiều tối nay trên VTV6, Next Sports
ĐT Thái Lan đón viện binh chất lượng từ Nhật Bản cho AFF CupĐT Thái Lan đón viện binh chất lượng từ Nhật Bản cho AFF Cup
Ngôi sao sáng giá nhất bên phía ĐT Thái Lan - Chanathip mới đây đã hội quân cùng toàn đội tại Singapore, sẵn sàng cùng đội nhà chinh phục ngôi vương Đông Nam Á.
Đội hình dự kiến Việt Nam đấu Lào: Tấn Trường tạm giữ sứcĐội hình dự kiến Việt Nam đấu Lào: Tấn Trường tạm giữ sức
Chiến thắng mở màn tại AFF Cup là điều ĐT Việt Nam hướng đến trong trận đấu với ĐT Lào. HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ không tung ra đội hình mạnh nhất...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X