Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ futsal Thái Lan lọt top 10 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2021

Thứ Ba 11/01/2022 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Muhammad Osamanmusa, cầu thủ của ĐT futsal Thái Lan lọt top 10 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2021 ở bộ môn futsal theo bình chọn của FutsalPlanet.

Tuyển thủ futsal Thái Lan lọt top 10 cầu thủ trẻ hay nhất 2021

Muhammad Osamanmusa sinh năm 1998, là cầu thủ trẻ đầy tài năng của futsal Thái Lan. Musa mang hai dòng máu Thái Lan - Ghana và đang khoác áo Chonburi Bluewave - một trong những đội futsal hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Musa có lần đầu khoác áo ĐT futsal Thái Lan năm 2017 và trở thành một trong những nhân tố không thể thiếu của ĐT futsal Thái Lan. Khi mới 19 tuổi, 13 bàn thắng của Musa tại giải  Futsal Đông Nam Á năm 2017 tổ chức tại TP Hồ Chí Minh giúp futsal xứ Chùa vàng tiếp tục thế thống trị ở khu vực.

Cùng năm đó, Musa có bước tiến quan trọng trong sự nghiệp khi gia nhập Santiago Futsal - đội bóng khi ấy thi đấu tại giải Vô địch futsal Tây Ban Nha - hạng đấu cao nhất của futsal xứ đấu bò. Đây là một trong những giải futsal danh giá nhất thế giới.

Muhammad Osamanmusa
Muhammad Osamanmusa thi đấu tại Futsal World Cup 2021

Sau khi chia tay đội bóng Tây Ban Nha, Musa trở về Thái Lan khoác áo Port FC trong thời gian ngắn trước khi gia nhập Chonburi Bluewave. Tại Chonburi, Musa tái hợp người đàn anh ở đội tuyển futsal Thái Lan: Kritsada Wongkaeo và thi đấu ấn tượng tại giải Vô địch futsal Thái Lan.

Năm 2021, Musa cùng ĐT futsal Thái Lan vượt qua ĐT futsal Iraq để góp mặt tại World Cup futsal tổ chức tại Lithuania. Trong lần đầu tiên thi đấu tại sân chơi cao nhất của futsal thế giới, Musa cùng đồng đội vượt qua vòng bảng trước khi dừng bước tại tứ kết sau khi bị ĐT Kazakhstan đánh bại với tỉ số 0-7.

Màn trình diễn ấn tượng của Musa trong năm 2021 giúp cầu thủ này lọt vào danh sách 10 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của futsal thế giới theo lựa chọn của FutsalPlanet. Một số cầu thủ nổi bật khác trong danh sách này có thể kể đến như Zicky (Bồ Đào Nha) hay Sokolov (Nga).

Futsal Đông Nam Á đang có những dấu ấn đáng kể trên bản đồ futsal thế giới. Thủ môn Hồ Văn Ý của ĐT futsal Việt Nam cũng lọt top 10 thủ môn xuất sắc nhất năm 2021 theo lựa chọn của FutsalPlanet.

Thủ môn Hồ Văn Ý lọt top 10 thủ môn futsal hay nhất nămThủ môn Hồ Văn Ý lọt top 10 thủ môn futsal hay nhất năm
Thủ môn Hồ Văn Ý có lần thứ hai lọt vào danh sách 10 thủ môn futsal hay nhất trong năm.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X