Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bundesliga và những nét độc đáo mang đậm dấu ấn Đức

Thứ Hai 07/09/2020 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bundesliga ẩn chứa nhiều điều thú vị mà khó có thể bắt gặp ở những giải vô địch quốc gia khác, tất cả sẽ được Next Media và kênh truyền hình thể thao- giải trí On Sports (VTC3) truyền tải tới người hâm mộ Việt Nam trong thời gian tới.

Những trận cầu nhiều bàn thắng


Một điều mà người hâm mộ có thể dễ dàng nhận thấy khi theo dõi các trận đấu ở Bundesliga là lối chơi cởi mở, phóng khoáng, đậm chất cống hiến. Giải đấu số 1 ở Đức xuất hiện trung bình 3.2 bàn thắng mỗi trận ở hai mùa giải gần đây nhất. Mỗi trận đấu ở Bundesliga có trung bình khoảng 27 cơ hội được tạo ra, 75% trong số đó tới từ những tình huống bóng sống. Tất cả những con số kể trên đều dẫn đầu trong top 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu. Ngoài ra, Bundesliga cũng là mảnh đất màu mỡ để những cầu thủ châu Á có thể phát triển sự nghiệp. Tính đến hết mùa giải 2019/20, đã có tổng cộng 64 cầu thủ châu Á được ra sân trong lịch sử giải đấu cấp cao nhất của Đức, con số gấp đôi so với Ngoại Hạng Anh và gấp 4 lần Serie A.

Bầu không khí sôi động trên các khán đài


Khán giả khi xem qua truyền hình cũng có thể tận hưởng bầu không khí sôi động trên khắp các sân cỏ nước Đức, trong trường hợp các SVĐ mở cửa đón khán giả trở lại. Ở mùa giải 2019/2020, tính đến trước khi bóng đá bị đóng băng bởi dịch Covid-19, mỗi trận đấu ở Bundesliga tiếp đón trung bình 45 nghìn CĐV, trong đó có 7 CLB vượt mốc 50 nghìn. Tỉ lệ lấp đầy chỗ trống của sân vận động lên tới hơn 90%. Borussia Dortmund là đội bóng có lượng khán giả vào sân cao nhất ở Đức với trung bình hơn 80.000 người/trận trên sân nhà Signal Iduna Park, trong đó bao gồm khoảng 25 nghìn CĐV hò hét trên khán đài đứng nổi tiếng. Bundesliga cũng là giải đấu hiếm hoi cho phép người hâm mộ uống bia trên khán đài, trong khi tại giải Ngoại hạng Anh, mọi đồ uống có cồn đều bị cấm tại các sân bóng đá suốt 30 năm qua.

Luật 50+1 đặc biệt


Những người làm bóng đá tại Đức luôn nỗ lực hết sức để đem lại niềm vui cho người hâm mộ. Tiền bạc không phải là ưu tiên số 1. Vậy nên ở Bundesliga có điều luật 50+1 vô cùng đặc biệt. Thành viên của các CLB tranh tài ở giải đấu số 1 nước Đức sẽ phải chiếm đa số cổ phần có quyền biểu quyết, đồng nghĩa hạn chế sự can thiệp từ những nhà đầu tư bên ngoài đội bóng. Luật 50+1 được sinh ra nhằm đảm bảo tính xã hội của 1 CLB, những người hâm mộ vẫn có quyền quyết định với các hoạt động điều hành của CLB. Sẽ không có những tỉ phú người Nga, những doanh nhân người Mỹ hay những ông chủ Ả Rập thâu tóm toàn bộ 1 đội bóng ở Bundesliga.

Chất lượng hình ảnh sắc nét


Đó là những đặc điểm thuần về chuyên môn, nhưng một trận đấu 90 phút không chỉ có 22 cầu thủ và 1 trái bóng. Người hâm mộ Việt Nam khi theo dõi Bundesliga qua truyền hình luôn được chứng kiến những khung hình, góc máy với chất lượng sắc nét nhất. Bundesliga là giải VĐQG đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ thống camera treo cáp tại SVĐ, bảng quảng cáo điện tử thông minh, và công nghệ AI trong việc lưu trữ dữ liệu hình ảnh. Trong 5 mùa giải tới đây, Next Media và On Sports (VTC3) hứa hẹn sẽ đem đến cho người hâm mộ Việt Nam các trận đấu, các chương trình đặc sắc về Bundesliga với chất lượng hình ảnh tốt nhất.

Bundesliga không chỉ là sân chơi của các đội bóng mạnh, các cá nhân xuất chúng, Bundesliga còn có những người hâm mộ cuồng nhiệt, giá vé vào sân rẻ, những sân bóng chật cứng khán giả, và cả điều luật 50+1. Tất cả những trận cầu sôi động, những điều độc đáo về giải đấu số 1 nước Đức sẽ được Next Media và On Sports (VTC3) gửi đến người hâm mộ Việt Nam trọn vẹn trong 5 mùa tới đây.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X