Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Lào chứng kiến bê bối tiêu cực lớn chưa từng có

Thứ Hai 10/01/2022 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
FIFA đã ban hành lệnh cấm mọi hoạt động liên quan đến bóng đá với hơn 40 cầu thủ Lào vì hành vi dàn xếp tỉ số.

Hàng chục cầu thủ Lào bị cấm thi đấu vì dàn xếp tỉ số

Theo thông tin từ Tổng Thư ký LĐBĐ Lào Kanya Keomany, FIFA đã cấm vĩnh viễn 45 cầu thủ bóng đá Lào tham gia mọi hoạt động liên quan đến bóng đá vì dàn xếp tỉ số.

45 cầu thủ kể trên đã tham gia dàn xếp tỉ số trong những trận đấu tại các giải đấu quốc tế và sau đợt kiểm tra tiêu cực của FIFA, những cầu thủ kể trên đã phải nhận án phạt đích đáng. Đây là động thái quyết liệt của FIFA để đối phó với những hành vi tiêu cực, nhất là ở những khu vực như Đông Nam Á.

Sau khi án phạt được ban hành, cổ động viên khu vực Đông Nam Á đưa ra nhiều nghi vấn xung quanh những trận đấu "có vấn đề" của ĐT Lào. Thậm chí nhiều cổ động viên còn nghi ngờ các cầu thủ Lào đã cố tình thi đấu dưới sức tại AFF Cup 2020. 

Đáng chú ý hơn, thông báo từ phía LĐBĐ Lào cho hay những cầu thủ bị phạt lần này đã tiến hành dàn xếp tỉ số từ nhiều năm trở lại đây. Lãnh đạo bóng đá Lào cho hay:

"Mới đây, chúng tôi nhận được thông tin từ FIFA rằng có 45 cầu thủ bóng đá nam sẽ bị cấm vĩnh viễn mọi hoạt động bóng đá. FIFA đã tiến hành điều tra những cầu thủ kể trên và phát hiện ra họ đã thi đấu thiếu trung thực từ nhiều năm qua. Nghiêm trọng hơn, những cầu thủ kể trên bán độ khi khoác áo ĐTQG."

Bóng đá Lào chứng kiến bê bối tiêu cực lớn chưa từng có hình ảnh
LĐBĐ Lào thông tin về những cầu thủ dàn xếp tỉ số

Đây có thể coi là một trong những scandal lớn nhất trong lịch sử bóng đá Lào nói riêng cũng như bóng đá Đông Nam Á nói chung. Năm 2017, bóng đá Lào cũng trải qua phen rúng động khi có 27 người gồm cầu thủ và trọng tài "nhúng chàm" vì nghi án bán độ.

"Đông Nam Á vẫn bị coi là mảnh đất hứa cho những hoạt động cá độ, dàn xếp tỉ số vì thị trường rộng, giải đấu được điều hành chưa thật sự chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, mức lương của cầu thủ cũng như trọng tài ở Đông Nam Á cũng không cao. Điều này giúp nhà cái dễ dàng thao túng đội ngũ cầm còi cũng như cầu thủ, nhất là ở các giải đấu hạng thấp.

Sự bùng phát của dịch COVID-19 cũng phần nào khiến công cuộc đấu tranh với nạn tiêu cực tại đây thêm phức tạp", tờ DW nhận định.

Hiện danh tính của 45 cầu thủ Lào nhận án phạt từ FIFA vẫn chưa được tiết lộ nhưng sẽ không bất ngờ nếu trong số 45 cầu thủ kể trên có những cầu thủ từng khoác áo ĐTQG.

ĐT Malaysia bị điều tra sau thảm bại tại AFF Cup 2020ĐT Malaysia bị điều tra sau thảm bại tại AFF Cup 2020
Theo truyền thông Malaysia, một đội điều tra độc lập vừa được Hiệp hội bóng đá nước này thành lập để mổ xẻ nguyên nhân dẫn tới thất bại của Harimau Malaya ở...

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

Xem thêm
top-arrow
X