Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Kỳ World Cup "tai tiếng" của ĐT Hàn Quốc chính thức khai mạc

Chủ Nhật 31/05/2020 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày này cách đây 18 năm về trước, Giải bóng đá vô địch thế giới 2002 (World Cup 2002) chính thức được khai mạc tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

Kỳ World Cup 2002 là ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần thứ 17 được tổ chức. Đây là kỳ World Cup hết sức đặc biệt trong khâu tổ chức.

Ngày này năm xưa Kỳ World Cup tai tiếng của ĐT Hàn Quốc chính thức khai mạc hình ảnh 2
Senegal đánh bại Pháp ở trận khai màn World Cup 2002

Đây là lần đầu tiên mà giải vô địch bóng đá thế giới được tổ chức tại châu Á.Và cũng như là lần đầu tiên được tổ chức đồng thời ở hai quốc gia. Hai quốc gia đứng ra đồng tổ chức sự kiện này là Nhật Bản và Hàn Quốc, hai đất nước có nền bóng đá phát triển nhất lúc bấy giờ tại châu Á.

Ngày 31/5/2002, buổi lễ khai mạc kỳ World Cup 2002 diễn ra trên sân vận động Soul World Cup, Hàn Quốc. Sau buổi lễ khai mạc ngắn gọn, trận đấu đầu tiên của chiến dịch năm đó chính thức được diễn ra, mở ra chuỗi 64 trận đấu đầy hấp dẫn kéo dài trong suốt một tháng ở mùa hè năm đó.

Ngày này năm xưa Kỳ World Cup tai tiếng của ĐT Hàn Quốc chính thức khai mạc hình ảnh 2
Brazil vô địch World Cup 2002

Trận mở màn World Cup năm đó là cuộc đối đầu giữa Pháp và Senegal tại bảng A diễn ra trên sân Soeul World Cup, Hàn Quốc. Và kết thúc 90 phút thi đấu, nhà đương kim vô địch Pháp là đội bóng phải nhận thất bại đầy bất ngờ 0 – 1.

Khép lại gần 1 tháng tranh tài, Brazil lần thứ 5 giành được chiếc cúp vàng World Cup sau khi vượt qua Đức ở trận đấu chung kết với tỉ số 2-0 bằng cú đúp của người ngoài hành tinh Ronaldo.

Bên cạnh đó, World Cup 2022 cũng là giải đấu đầu tiên chứng kiến một đội bóng châu Á (Hàn Quốc) có thể lọt vào đến trận đấu bán kết. Đáng chú ý, trong chiến tích đó của Hàn Quốc có sự đóng góp công lớn của HLV trưởng ĐTVN hiện tại, ông Park Hang Seo, người lúc đó là trợ lý của thuyền trưởng Guus Hiddink của ĐT Hàn Quốc. 

Ngày này năm xưa Kỳ World Cup tai tiếng của ĐT Hàn Quốc chính thức khai mạc hình ảnh 2
Hàn Quốc vào đến tận tứ kết World Cup 2002


ĐT Hàn Quốc đứng nhất bảng D, nơi có sự xuất hiện của Bồ Đào Nha, Mỹ và Ba Lan. Bước vào vòng knock out, Hàn Quốc lần lượt vượt qua Ý, Tây Ban Nha để đối đầu vào Đức ở trận đấu bán kết. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Hiddink không thể làm nên bất ngờ trước ĐT Đức. Song, chiến tích ấy của ĐT Hàn Quốc đã bị báo chí thế giới lên án khi họ cho rằng có sự thiên vị trong hành trình làm nên lịch sử của nước chủ nhà Hàn Quốc.


Trong khi đó, Nhà vô địch World Cup 1998 Pháp trở thành đội đương kim vô địch thứ ba bị loại ngay từ vòng đấu bảng một kỳ World Cup (sau Ý năm 1950 và Brasil năm 1966).

Sau 10 năm, Kỳ World Cup 2022 tới đây sẽ là lần thứ hai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trở lại với châu Á. Đất nước đứng ra đăng cai sự kiện hoành tráng này là Qatar. Dự kiến, giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 21/11 đến ngày 18/12/2022 tại 5 thành phố lớn tại quốc gia Tây Á này.



Quỳnh Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X