3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận đại chiến Anh vs Bỉ

Bàn thắng duy nhất của Adnan Januzaj giúp Bỉ đánh bại Anh với tỷ số 1-0. Cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Anh vs Bỉ bảng G World Cup 2018.

Người chiến thắng: Adnan Januzaj

 

Ở trận đấu mang tính chất quyết định ngôi đầu bảng G, HLV Roberto Martinez đã tạo ra rất nhiều những sự thay đổi. Adnan Januzaj được ra sân ngay từ đầu. Trong sơ đồ 3-4-2-1 anh cùng với Fellaini đá ngay sau trung phong Michy Batshuayi.
 
Dư âm Anh vs Bỉ bảng G World Cup 2018 hình ảnh

Adnan Januzaj lập siêu phẩm vào lưới Anh


Với quyết tâm thể hiện mình, cầu thủ sinh năm 1995 đã chơi vô cùng năng nổ và tích cực dứt điểm. Januzaj là ngôi sao dứt điểm nhiều nhất bên phía ĐT Bỉ, anh cũng là người hùng của Bầy quỷ đỏ với bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Phút 51, nhận đường chuyền của Youri Tielemans, cựu sao M.U có tình huống đảo chân kỹ thuật trước khi vẽ nên một đường cong tuyệt đẹp khiến thủ môn Jordan Pickford dù bay người hết cỡ vẫn không thể với tới bóng.

Đây là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ 23 tuổi cho ĐT Bỉ sau 9 lần ra sân. Adnan Januzaj nói về trận Anh vs Bỉ, anh khẳng định cảm thấy hạnh phúc với bàn thắng có được và hứa sẽ cố gắng hơn nữa khi được trao cơ hội.
 

Người thua cuộc: Danny Rose

 

Danny Rose từng là hậu vệ trái số 1 của ĐT Anh trong một thời gian khá dài, nhưng ở thời điểm hiện tại anh đã để mất vị trí của mình vào tay Ashley Young. 
 
3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận đại chiến Anh vs Bỉ hình ảnh 2

Danny Rose gây thất vọng rất lớn


Trận đấu với Bỉ là cơ hội không thể tốt hơn để ngôi sao của Spurs gây ấn tượng với Southgate, song rất tiếc cầu thủ sinh năm 1990 đã gây thất vọng rất lớn.

Ngôi sao 28 tuổi không phát huy được những điểm mạnh, đó là khả năng lên công về thủ nhịp nhàng cùng những tình huống tạt bóng mang tới cơ hội cho các đồng đội. Thay vào đó Rose còn mắc lỗi trực tiếp ở bàn thua duy nhất của Anh.

Adnan Januzaj đi bóng vào vòng cấm Tam sư, Danny Rose dù đứng rất gần cầu thủ này nhưng không áp sát. Đến khi cầu thủ 23 tuổi thực hiện tình huống qua người thì ngôi sao của Spurs bị loại bỏ dễ dàng.

Chỉ một cái lắc người của Adnan Januzaj đã bỏ lại Rose, khoảng trống phía trước và quá rộng để anh tung cú dứt điểm hiểm hóc gạ gục Jordan Pickford.

Với màn trình diễn tệ hại của mình có lẽ Rose sẽ tiếp tục phải ngồi dự bị cho Young, thậm chí anh có thể bị Tottenham bán đi ở Hè 2018.
 

Người chiến thắng: Trent Alexander-Arnold

 

Trong sơ đồ 3-5-2, Trent Alexander-Arnold được sử dụng ở vị trí chạy cánh phải. Ngôi sao của Liverpool đã chơi nổi bật hơn cánh của Danny Rose rất nhiều, những gì cầu thủ 19 tuổi thể hiện cũng cho thấy sự hiệu quả rất lớn.
 
Trent Alexander-Arnold co mot tran dau an tuong

Trent Alexander-Arnold có một trận đấu ấn tượng


Dù chỉ đá có 78 phút nhưng ngôi sao của Liverpool là người chạm bóng nhiều thứ 2 bên phía Anh (66 lần), chỉ sau duy nhất Phil Jones. Với tốc độ cực tốt cầu thủ này lên công về thủ nhịp nhàng, những thống kê của Alexander-Arnold là rất ấn tượng.

Ngôi sao 19 tuổi có đến 10 lần tạt bóng, anh 1 lần dứt điểm và 2 lần tạo cơ hội cho các đồng đội. Ở khía cạnh phòng thủ, cầu thủ sinh năm 1998 có 1 lần tắc bóng và 3 lần phá bóng giải nguy kịp thời.

Trent Alexander-Arnold đang có sự trưởng thành vượt bậc trong sự nghiệp, sau khi thăng hoa trong màu áo Liverpool lúc này anh đang trở thành tương lai của ĐT Anh. Nếu tiếp tục phát triển cầu thủ 19 tuổi có thể trở thành hậu vệ cánh hàng đầu thế giới trong tương lai. 
 

Người thua cuộc: Michy Batshuayi

 

Lukaku không ra sân, Batshuayi được lựa chọn thay thế. Dù được bố trí đá chính song cầu thủ sinh năm 1993 không thể hiện được gì nhiều. Anh không có nhiều cơ hội dứt điểm và gần như không có sự liên kết với các đồng đội.
 
Batshuayi

Batshuayi gây sốc với tình huống ăn mừng theo kiểu đá bóng vào mặt


Những phút có mặt trên sân cầu thủ 25 tuổi chỉ tung ra 2 cú dứt điểm không có độ sát thương cao, số lầm chạm bóng của Batshuayi trong vòng cấm đối phương cũng không quá nhiều.

Về mặt chuyên môn, những gì Batshuayi thể hiện không có gì nổi bật. Tuy nhiên, anh lại là cầu thủ được nhắc nhiều nhất sau trận đấu. 

Trong một tình huống ăn mừng bàn thắng, thay vì tung bóng lên và sút thẳng vào lưới đối phương thì Batshuayi lại đưa bóng trúng mặt mình. Tình huống này đang trở thành đề tài được cộng đồng mạng chia sẻ rất nhiều.

Với những gì đã thể hiện trước Anh có lẽ Batshuayi không thể cạnh tranh với Lukaku cho vị trí đá chính, anh sẽ tiếp tục chờ đợi cơ hội ra sân từ băng ghế dự bị.
 

Người chiến thắng: Anh

 

HLV Southgate đã tận dụng trận đấu không có quá nhiều ý nghĩa để thử nghiệm đội hình cũng như trao cơ hội cho các cầu thủ dự bị. Ông thầy người Anh đã rút ra rất nhiều bài học sau trận Anh vs Bỉ bảng G World Cup 2018.
 
HLV Southgate rut ra rat nhieu bai hoc sau tran Anh vs Bi

HLV Southgate rút ra rất nhiều bài học sau trận Anh vs Bỉ


Cụ thể, Ruben Loftus-Cheek và Trent Alexander-Arnold là những cầu thủ rất đáng tin cậy, họ hoàn toàn có thể được tin tưởng khi những cầu thủ trong đội hình chính không thể hiện được mình.

Ngược lại, Danny Rose và Jamie Vardy là những lựa đem lại sự mạo hiểm rất lớn, cả hai cầu thủ này đều có thời gian được trao cơ hội ở World Cup 2018 nhưng đều gây thất vọng. 

Với trường hợp của Marcus Rashford, có lẽ cầu thủ sinh năm 1997 cần lấy lại sự tự tin. Rashford đã có cơ hội gỡ hòa 1-1 nhưng lại đưa bóng ra ngoài ở cự ly rất gần. 
 

Người thua cuộc: Roberto Martinez

 

Roberto Martinez đã thay tới 10 vị trí trong đội hình xuất phát so với chiến thắng 5-2 trước Tunisia, chỉ duy nhất thủ môn Courtois được giữ lại. 
 
Roberto Martinez tiec nuoi khi buoc phai dung dau bang G

Roberto Martinez tiếc nuối khi buộc phải đứng đầu bảng G


HLV Martinez đã cố gắng hết sức để không giành chiến thắng trước Anh, nhưng rồi siêu phẩm của Adnan Januzaj đã phá hỏng toan tính của ông. Bỉ đã có 3 điểm và đứng đầu bảng G.

“Tôi nghĩ các học trò đã chơi khá tốt, song ưu tiên hàng đầu của chúng tôi không phải là chiến thắng. Đó là thực tế”, đó là những lời phát biểu của Roberto Martinez ngay sau trận đấu với Anh.

Phát biểu của cựu HLV Everton khiến nhiều người bất ngờ, bởi một HLV của một đội bóng lớn lại không muốn thắng trong một trận đấu. Câu chuyện tưởng như lạ lùng đó thực tế lại rất đúng với trường hợp của Bỉ.

Nếu không đứng nhất bảng G, Bỉ có thể tránh được Brazil. Tuy nhiên, với việc đã giành 3 điểm trước Anh, nhiều khả năng Bầy quỷ đỏ sẽ gặp Selecao, ứng viên số 1 cho chức vô địch ở tứ kết.

Bỉ muốn vô địch World Cup 2018, nhưng tham vọng của họ có thể chấm dứt ngay ở vòng 8 đội mạnh nhất khi phải đụng độ Brazil. So về đẳng cấp và kinh nghiệm, Selecao vượt trội so với Bầy quỷ đỏ.

Con đường đến với trận chung kết của Bỉ đang rất khó khăn, và có lẽ nhiều CĐV của họ vẫn đang than thở nếu không có pha lập công của Adnan Januzaj có lẽ họ đã được đứng nhì bảng và có thể tránh được Brazil ở tứ kết.

Nguyễn Huyền (TTVN) 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.