3 lý do khiến ĐT Anh thất bại trước Bỉ

Bàn thắng của Adnan Januzaj là sự khác biệt duy nhất trong trận đấu giữa Anh và Bỉ đêm qua. Ở vòng đấu tiếp theo, Bỉ sẽ đối đầu Nhật Bản trong khi Anh đụng “thú dữ” Colombia ở vòng 1/8. Hãy cùng điểm qua 3 lý do khiến Tam sư nhận phần thua trong trận cầu tẻ nhạt hôm qua.

Những chú “sư tử trẻ” thiếu kinh nghiệm

Pickford, Stones và Loftus-Cheek là 3 cái tên duy nhất được HLV Southgate giữ lại cho trận gặp Bỉ sau khi thắng Panama 6-1. Và ngay cả 3 cầu thủ nói trên cũng đang chơi kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp.

Những quả đá phạt của Trent Alexander-Arnold vẫn có độ chính xác tương đối. Nhưng khả năng tạt bóng của cầu thủ trẻ này vẫn còn phải cải thiện nhiều. Danny Rose thì ít khi gây ra được những bất ngờ cho đối phương. Loftus-Cheek mất tích. Delph và Dier dễ dàng bị hàng tiền vệ của Bỉ là Mousa Dembele và Marouane Fellaini áp đảo.

3 lý do khiến ĐT Anh thất bại trước Bỉ hình ảnh

Đội hình phần đông là cầu thủ trẻ của Anh lép vế trước Bỉ


Trong khi các cầu thủ trẻ của đội tuyển Anh không thể tận dụng cơ hội thì Adnan Januzaj đã trừng phạt họ. Cựu sao trẻ MU đã có một trận đấu xuất thần. Anh liên tục hạ gục Danny Rose trong những tình huống tay đôi và xử lý vô cùng quyết đoán.

Nhưng nhìn chung, trận thua vừa qua của đội tuyển Anh không có gì đáng lo ngại. Đơn giản là bởi đội hình của họ thiếu tới 8 hay 9 ngôi sao chủ chốt. Bước vào vòng knock-out, Tam sư vẫn là một ẩn số với các đối thủ.

Hàng tiền vệ tuyển Anh bị áp đảo hoàn toàn
3 lý do khiến ĐT Anh thất bại trước Bỉ hình ảnh

Hàng tiền vệ của Anh chơi không tốt

Thực ra, đây là điều khó có thể khác đi. Bộ ba tiền vệ của đội tuyển Anh là Ruben Loftus-Cheek, Fabian Delph và Eric Dier đã phải đối diện với những đối thủ khó nhai như Marouane Fellaini, Mousa Dembele và sao trẻ tiềm năng Youri Tielemans.

Rõ ràng, những cầu thủ bên phía Bỉ mạnh mẽ và kinh nghiệm hơn rất nhiều. Quỷ đỏ nắm quyền kiểm soát bóng vượt trội và dễ dàng có được thế trận an nhàn trước đội bóng tới từ xứ sở sương mù.

Bỉ hầu như toàn thắng trong những tình huống tranh bóng bổng. Họ cũng bố trí cự ly đội hình hợp lý để đoạt bóng hai nhanh chóng. Nhưng dĩ nhiên, đội tuyển Anh sẽ là một cái tên hoàn toàn khác biệt nếu có được sự phục vụ của những cái tên như Jordan Henderson, Jesse Lingard và Dele Alli.

Tam sư yếu hẳn khi vắng Kane
3 lý do khiến ĐT Anh thất bại trước Bỉ hình ảnh

Rashford chơi không tốt trong ngày được thay thế Harry Kane

Jamie Vardy và Marcus Rashford là một bộ đôi tiền đạo không tồi. Hai cầu thủ này cũng đã tạo ra một vài khoảnh khắc đáng chú ý ở trận đấu vừa qua. Nhưng họ tỏ ra khá ích kỉ và ít khi phối hợp với nhau. Và rõ ràng, màn trình diễn đó là không đủ thuyết phục nếu Rashford hoặc Vardy muốn thay thế Kane trên hàng công tuyển Anh.

Marcus Rashford đã bỏ lỡ trong tình huống đối mặt sau khi được Vardy kiến tạo cơ hội. Đó là cơ hội tốt nhất của đội tuyển Anh trong trận đấu. Nếu là Harry Kane dứt điểm, tỉ lệ ăn bàn cho Tam sư chắc chắn là cao hơn nhiều.

Rashford rất chịu khó lùi sâu để phối hợp với các đồng đội. Những tình huống rê bóng đầy tốc độ của cầu thủ này cũng khiến các khán đài phải trầm trồ. Nhưng sao trẻ của Man United cần phải cải thiện hơn nữa khả năng dứt điểm nếu muốn vươn tầm trở thành một tiền đạo hàng đầu. Jamie Vardy thì đang ngày càng chơi tệ hơn. Nếu không có gì bất ngờ, trận đấu trước Bỉ vừa qua có lẽ cũng là trận đấu cuối cùng của Vardy ở sân chơi World Cup 2018.

Xem thêm những tin tức khác sau trận Anh vs Bỉ:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

N’golo Kante:Đốn tim fan bằng thuật phân thân và nụ cười tỏa nắng

N’golo Kante:Đốn tim fan bằng thuật phân thân và nụ cười tỏa nắng

Kante có thể biến mọi thứ trở thành đơn giản, ngay cả bóng đá. Bóng đá có phát triển phức tạp đến đâu thì kết quả vẫn chỉ có một: “Bóng lại về chân Kante”. Khi ánh hào quang chỉ dành cho những cây săn bàn, cậu ta vẫn lẳng lặng đứng ngoài cuộc, tính toán tình huống tấn công tiếp theo của đối thủ.

Kylian Mbappe: Món quà được ban tặng cho bóng đá

Kylian Mbappe: Món quà được ban tặng cho bóng đá

Cũng phải đến lúc thôi, kỷ nguyên thống trị của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cần một kẻ thách thức, ai đó là món quà thực sự được Thượng Đế ban tặng cho bóng đá. Ai đó như Kylian Mbappe, nhà vô địch World Cup ở tuổi 19 và 207 ngày.

Croatia hậu World Cup 2018: Ngày mai bắt đầu từ hôm nay

Croatia hậu World Cup 2018: Ngày mai bắt đầu từ hôm nay

Croatia tại World Cup 2018 đã để lại rất nhiều ấn tượng với người hâm mộ bóng đá thế giới. Họ có thể ngẩng cao đầu rời nước Nga với ngôi á quân và sau đó là bắt đầu quá trình xây dựng một tương lai tươi sáng.