Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Sôi động bóng đá châu Âu với phiên 11 "Ông bầu tài ba"

Thứ Sáu 30/10/2009 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Làng bóng bên trời Âu xa xôi đang trong những guồng quay hối hả và cách xa nửa vòng trái đất, các fan hâm mộ trái bóng tròn của Việt Nam luôn dõi theo những đội bóng, những cầu thủ họ yêu thích. Và để tình yêu này thêm bùng cháy, hãy gia nhập "Ông bầu tài ba" để được thử sức ở một trò chơi quản lý bóng đá ảo đầy hấp dẫn.

Bóng đá không bao giờ nhàm chán và luôn hấp dẫn dù diễn ra liên tục, ngày này qua ngày khác. Sự lôi cuốn của môn  Thể thao Vua đến từ những kịch tính, bất ngờ mà mỗi trận cầu mang lại cũng như cảm xúc dâng trào đến từ đôi chân của các siêu sao. Đời sống bóng đá thay đổi từng ngày, từng giờ và không ai có thể đoán chính xác được, sau mỗi tuần, cục diện 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu sẽ ra sao. Tai nước Anh, Premier League đang diễn ra hấp dẫn hơn bao giờ hết với cuộc rượt đuổi gay cấn giữa Chelsea và MU. Nhưng phía dưới, hai đại gia còn lại (Arsenal và Liverpool) luôn trong tư thế sẵn sàng tiếm ngôi nếu có cơ hội. Không thể bỏ qua những chú "ngựa ô" hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ trong mùa giải này như "gã nhà giàu" mới nổi Man City hay Tottenham.

Sang đất Italia, Inter Milan vẫn đang chứng tỏ sự thống trị "đáng ghét" ở Serie A dù cho ở Champions League, họ đang là đội bóng Italia thi đấu tồi nhất. Tuy nhiên, thắng lợi hoành tráng mới đây của Juventus trước đội bóng đang lên, Sampdoria đã gửi một thông điệp cảnh báo đanh thép đến Nerazzurri bởi chỉ cần chủ quan thôi, vị thế số 1 của Inter sẽ bị lung lay nghiêm trọng, nhất là khi họ đang phải nghĩ nhiều hơn đến Champions League, đấu trường quyết định cho chiếc ghế của "Người đặc biệt" Mourinho. Dù vậy, sẽ là quá sớm để cho rằng, cuộc đua đến Scudetto chỉ là chuyện nội bộ giữa Inter và Juventus bởi chặng đường vẫn còn dài và biết đâu đấy, AC Milan, AS Roma, Sampdoria sẽ tạo nên đột biến.

Ở La Liga, những tưởng khoản tiền đầu tư kếch xù hồi đầu mùa giải sẽ biến Real Madrid thành "ông vua" với một dàn sao hùng hậu nhưng kết cục, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn đang trầy trật khẳng định sức mạnh của mình. Trong khi, Barcelona vẫn đang tiến vững chắc bằng chiến lược "phát triển từ gốc (tập trung vào đào tạo trẻ)" xuyên suốt vài năm qua. Xét về độ dồi dào, Barca có thể không sánh bằng Real nhưng họ hơn hẳn về tinh thần tập thể, sự hiểu nhau giữa các cầu thủ. Vài đội bóng tiềm năng khác như Sevilla hay Valencia sẽ là những kẻ "phá bĩnh" khó chịu cho "song mã" Real Madrid - Barcelona. Tại nước Đức, "Hùm xám" Bayern Munịc vẫn đang trên con đường tìm lại hình ảnh của chính mình dưới sự dẫn dắt của Van Gaal, Wolfburg cũng chưa khẳng định được tư cách của nhà ĐKVĐ trong khi Stuttgart đang khủng hoảng trầm trọng. Tuy nhiên, họ vẫn là những đội bóng được đánh giá cao ở Bundesliga và sẽ dần dần tìm lại vị thế xứng đáng của mình. Tại Ligue 1, Bordeaux, Marseille hay Lyon vẫn đang là bộ ba thống trị giải đấu.

Mỗi đội bóng luôn phải có những chiến thuật, đấu pháp riêng biệt cho từng đối thủ và vào mỗi hoàn cảnh cụ thể. Đây cũng là nguyên tắc nhất quán trong "Ông bầu tài ba" nếu muốn duy trì được thành công. Hãy tận dụng tối đa quy định chuyển nhượng "2 cầu thủ không mất điểm" để có những thay đổi cần thiết cho đội bóng của mình. Ngoài ra những sự mạo hiểm kể cả có bị trừ điểm cũng nên được xem xét đến. Một thực tế rất dễ nhận thấy là ngay cả những người đứng đầu BXH của mỗi phiên vẫn tồn tại trong đội hình những cầu thủ "0 điểm" (không được ra sân hay vắng mặt do chấn thương, thẻ phạt). Vì thế chỉ cần không có những gương mặt này trong đội hình, rất có thể bạn sẽ là người chiến thắng bởi trong quá khứ, từng có những ông bầu thành công dựa trên sự đồng đều chứ không phải một nhân tố đột biến nào. Một lưu ý khác cho các ông bầu là trong phiên 10 do trận đấu Marseille - PSG bị hoãn nên kết quả hiện tại chưa phải là kết quả cuối cùng. Cho đến khi trận đấu đó được đá bù thì thành tích của phiên mới được công nhận.

Thời hạn cuối cùng để chốt đội hình cho phiên 11 là 19h45 ngày thứ 7, 31/10. Những trận đấu thuộc phạm vi tính điểm của phiên 11:

Premier League

- Arsenal - Tottenham
- Bolton - Chelsea
- Everton - Aston Villa
- Fulham - Liverpool
- Portsmouth - Wigan
- Manchester United - Blackburn
- Birmingham - Manchester City

Serie A

- Juventus - Napoli
- AC Milan - Parma
- AS Roma - Bologna
- Sampdoria - Bari
- Siena - Lazio
- Livorno - Inter Milan
- Chievo - Udinese
- Fiorentina - Catania
- Palermo - Genoa

La Liga

- Bilbao - Atletico Madrid
- Deportivo - Sporting Gijon
- Espanyol - Valladolid
- Osasuna - Barcelona
- Malaga - Valencia
- Villarreal - Tenerife
- Xerez - Sevilla
- Real Madrid - Getafe

Bundesliga

- Wolfsburg - Mainz
- Stuttgart - Bayern Munich

Ligue 1

Bordeaux - Monaco
- St-Etinne - Lyon
- Marseille - Toulouse

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá góp phần hoàn thiện nhân cách của trẻ em

Bóng đá góp phần hoàn thiện nhân cách của trẻ em

Bóng đá góp phần hoàn thiện nhân cách của trẻ em

Hiện nay, chúng ta đang sống trong một xã hội ưu tiên quá nhiều vào phát triển kinh tế, mà chưa có sự đầu tư đúng mực cho việc chăm sóc đời sống tinh thần, đặc biệt là thế hệ trẻ em. Hẳn ai cũng biết, trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước, là đối tượng cần được bảo vệ và quan tâm nhiều nhất. Tuy nhiên, thực tế tại Việt Nam lại chỉ ra rất nhiều vấn đề liên quan cần được tháo gỡ.

Dự án bóng đá Faster đến với Trường Nội trú Nguyễn Viết Xuân

Dự án bóng đá Faster đến với Trường Nội trú Nguyễn Viết Xuân

Dự án bóng đá Faster đến với Trường Nội trú Nguyễn Viết Xuân

Với mong muốn phát triển dự án “Faster - Hãy để trẻ em vui chơi” thành hoạt động của toàn xã hội, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho trẻ em thiệt thòi, hướng tới số lượng lớn trẻ em được thụ hưởng, Trung tâm Nghiên cứu và Truyền thông vì sự phát triển bền vững (CSD) đã tổ chức khóa huấn luyện bóng đá kết hợp kĩ năng sống cho 43 học sinh tại Trường Nội trú Nguyễn Viết Xuân. Khóa huấn luyện giúp các em có cơ hội tiếp cận, học hỏi môn thể thao hấp dẫn số 1 thế giới, nâng cao thể lực, cùng với đó

Xem thêm
top-arrow
X