Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Đức vô địch bóng đá nữ thế giới

Thứ Hai 01/10/2007 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu như những người lính và tận dụng tốt mọi cơ hội hiếm hoi, đội bóng đá nữ Đức đánh bại Brazil 2-0 trong trận chung kết đêm qua để bảo vệ thành công ngôi vô địch World Cup.

Trận đấu diễn ra hết sức hấp dẫn

Pha đánh đầu chính xác của tiền vệ Simone Laudehr ở những phút cuối đã nhấn chìm mọi hy vọng của Brazil. Đối thủ đến từ Nam Mỹ đã bị dẫn trước 1-0 ngay đầu hiệp hai sau pha sút bóng tầm thấp của đội trưởng đội tuyển Đức Birgit Prinz.

Với những gì đã thể hiện, có thể coi đây là trận thua đầy tiếc nuối của các cầu thủ nữ Brazil, bởi với tài năng của kỹ thuật, họ đã kiểm soát toàn bộ thế trận. Đáng tiếc là các chân sút Brazil không một lần thành công.

Trong trận đấu này, thủ môn đội tuyển Đức Nadine Angerer đã ngăn chặn được rất nhiều cơ hội của các cầu thủ Brazil, trong đó có pha cản phạt đền thành công của ngôi sao tiền đạo Marta.

Đứ c bảo vệ thành công ngôi vô địch

Đức từng vô địch năm 2003 sau khi đánh bại Thụy Điển trong trận chung kết tại Los Angeles (Mỹ). Trong trận đấu tranh giải ba trước đó, cú đúp của Abby Wambach và các bàn còn lại của Lori Chalupny và Heather O'Reilly giúp Mỹ đánh bại Nauy 4-1.

   (Theo Tiền Phong)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá góp phần hoàn thiện nhân cách của trẻ em

Bóng đá góp phần hoàn thiện nhân cách của trẻ em

Bóng đá góp phần hoàn thiện nhân cách của trẻ em

Hiện nay, chúng ta đang sống trong một xã hội ưu tiên quá nhiều vào phát triển kinh tế, mà chưa có sự đầu tư đúng mực cho việc chăm sóc đời sống tinh thần, đặc biệt là thế hệ trẻ em. Hẳn ai cũng biết, trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước, là đối tượng cần được bảo vệ và quan tâm nhiều nhất. Tuy nhiên, thực tế tại Việt Nam lại chỉ ra rất nhiều vấn đề liên quan cần được tháo gỡ.

Dự án bóng đá Faster đến với Trường Nội trú Nguyễn Viết Xuân

Dự án bóng đá Faster đến với Trường Nội trú Nguyễn Viết Xuân

Dự án bóng đá Faster đến với Trường Nội trú Nguyễn Viết Xuân

Với mong muốn phát triển dự án “Faster - Hãy để trẻ em vui chơi” thành hoạt động của toàn xã hội, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho trẻ em thiệt thòi, hướng tới số lượng lớn trẻ em được thụ hưởng, Trung tâm Nghiên cứu và Truyền thông vì sự phát triển bền vững (CSD) đã tổ chức khóa huấn luyện bóng đá kết hợp kĩ năng sống cho 43 học sinh tại Trường Nội trú Nguyễn Viết Xuân. Khóa huấn luyện giúp các em có cơ hội tiếp cận, học hỏi môn thể thao hấp dẫn số 1 thế giới, nâng cao thể lực, cùng với đó

Xem thêm
top-arrow
X