Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đua sức tranh tài với phiên 17 "Ông bầu tài ba"

Thứ Sáu 11/12/2009 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Các giải VĐQG châu Âu sắp đi được một nửa chặng đường và vào giai đoạn này, tính chất căng thẳng sẽ tăng lên gấp bội bởi các đội đều sẽ dành 100% sức lực cho đấu trường trong nước khi mà các cúp châu Âu đã tạm nghỉ. Và không khí bóng đá vào mỗi dịp cuối tuần sẽ thêm sôi động, nhất là khi trò chơi "Ông bầu tài ba" vẫn tiếp tục guồng quay thường lệ của mình.

Tại Premier League, sự vươn lên mạnh mẽ của Tottenham hay Manchester City đã khiến cuộc đua đến ngôi vô địch trở nên ngày càng gay cấn hơn. MU luôn là đội thi đấu rất tốt trong giai đoạn bứt phá cuối năm với lịch thi đấu dày đặc nhưng hiện tại, "Quỷ đỏ" đang gặp khủng hoảng chấn thương nặng nề. Chelsea đang dẫn đầu bảng xếp hạng và chứng tỏ sự lớn mạnh so với mùa giải năm ngoái nhưng vẫn cần phải thể hiện thêm bản lĩnh của một nhà vô địch. Bất ngờ hoàn toàn có thể đến từ Arsenal khi "những đứa trẻ" của Arsene Wenger vẫn đang tiến một cách vững chắc. Rất nhiều người đang trông đợi sự trở lại của Liverpool sau khi đội bóng này còn đúng mục tiêu Premier League để phấn đấu (Europa League không tính vì các đội bóng lớn thường bỏ qua giải đấu này). Tottenham hay Man City tuy khó có cửa vô địch ngay trong năm nay nhưng hứa hẹn sẽ là những kẻ phá bĩnh khó chịu cho nhóm "tứ đại gia".

Tại Serie A, chiến thắng của Juventus trong trận derby Italia đã khiến sự thống trị của "ông vua" Inter Milan lung lay ít nhiều. AC Milan đang trải qua giai đoạn thăng hoa rực rỡ với các thắng lợi liên tiếp. Đội quân của Mourinho tuy vẫn chiếm ngôi đầu nhưng khoảng cách với nhóm sau không còn bao xa và chỉ cần vấp váp vài vòng đấu thôi, trật tự có thể sẽ bị đảo lộn. Chắc chắn, trận chiến tay ba Inter Milan - AC Milan - Juventus nhằm hướng tới Scudetto sẽ ẩn chứa nhiều bất ngờ khó đoán định. Trong khi ở Tây Ban Nha, La Liga lại sắp sửa trở về quỹ đạo quen thuộc với cuộc đấu nội bộ giữa Barcelona và Real Madrid. Thế nhưng trong tháng 12 này, "gã khổng lồ" xứ Catalan sẽ phải phân tán sức lực cho tham vọng bá chủ thế giới ở giải VĐTG các CLB do FIFA tổ chức. Đây sẽ là thời cơ rất tốt cho Real Madrid và những kẻ thách thức đầy tiềm năng như Valencia, Sevilla vươn lên. Thể lực của những nhà ĐKVĐ không tránh khỏi việc bị vắt kiệt khi thi đấu liên miên và phải di chuyển một quãng đường dài nên sự sơ sẩy ở đấu trường trong nước là có thể nhìn thấy được.

Trên sân cỏ thực tế, không bao giờ thiếu đi sự quyết liệt và ở trò chơi ảo như "Ông bầu tài ba" cũng như vậy. Phiên thứ 16, khoảng cách giữa 3 ông bầu dẫn đầu chỉ là 1 điểm. Nếu tính trong Top 10 thì cách biệt giữa người đứng đầu và người xếp cuối cùng chỉ là 5 điểm, một khoảng cách rất mong manh. Đây có thể coi là phiên đấu căng thẳng nhất kể từ đầu mùa đến giờ. Và phiên thứ 17 này sẽ là cơ hội cho không ít ông bầu phục thù. Thời hạn cuối cùng để chốt đội hình cho phiên 17 là 21h30 ngày thứ 7, 12/12. Những trận đấu thuộc phạm vi tính điểm của phiên 17:

Premier League

- Sunderland - Portsmouth
- Tottenham - Wolverhampton
- Bolton - Manchester City
- Burnley - Fulham
- Chelsea - Everton
- Manchester United - Aston Villa
- Liverpool - Arsenal

Serie A

- Cagliari - Napoli
- Bari - Juventus
- Atalanta - Inter Milan
- Siena - Udinese
- Chievo - Fiorentina
- Lazio - Genoa
- AC Milan - Palermo
- Sampdoria - AS Roma

La Liga

- Barcelona - Espanyol
- Valencia - Real Madrid
- Almeria - Deportivo
- Atletico Madrid - Villarreal
- Gijon - Sevilla

Bundesliga

- Bochum - Bayern Munich
- Mainz - Stuttgart
- Wolfsburg - Dortmund

Ligue 1

- Marseille - Boulogne
- Lyon - Bordeaux

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá góp phần hoàn thiện nhân cách của trẻ em

Bóng đá góp phần hoàn thiện nhân cách của trẻ em

Bóng đá góp phần hoàn thiện nhân cách của trẻ em

Hiện nay, chúng ta đang sống trong một xã hội ưu tiên quá nhiều vào phát triển kinh tế, mà chưa có sự đầu tư đúng mực cho việc chăm sóc đời sống tinh thần, đặc biệt là thế hệ trẻ em. Hẳn ai cũng biết, trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước, là đối tượng cần được bảo vệ và quan tâm nhiều nhất. Tuy nhiên, thực tế tại Việt Nam lại chỉ ra rất nhiều vấn đề liên quan cần được tháo gỡ.

Dự án bóng đá Faster đến với Trường Nội trú Nguyễn Viết Xuân

Dự án bóng đá Faster đến với Trường Nội trú Nguyễn Viết Xuân

Dự án bóng đá Faster đến với Trường Nội trú Nguyễn Viết Xuân

Với mong muốn phát triển dự án “Faster - Hãy để trẻ em vui chơi” thành hoạt động của toàn xã hội, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho trẻ em thiệt thòi, hướng tới số lượng lớn trẻ em được thụ hưởng, Trung tâm Nghiên cứu và Truyền thông vì sự phát triển bền vững (CSD) đã tổ chức khóa huấn luyện bóng đá kết hợp kĩ năng sống cho 43 học sinh tại Trường Nội trú Nguyễn Viết Xuân. Khóa huấn luyện giúp các em có cơ hội tiếp cận, học hỏi môn thể thao hấp dẫn số 1 thế giới, nâng cao thể lực, cùng với đó

Xem thêm
top-arrow
X