Thứ Ba, 22/10/2024Mới nhất

Asmir Begovic

Asmir Begovic

Đội bóng hiện tại: Everton

Tiểu sử cầu thủ Asmir Begović

Asmir Begović (sinh năm 1987) là một cầu thủ bóng đá người Bosnia và Herzegovina chơi ở vị trí thủ môn cho câu lạc bộ Everton ở Premier League.

1. Tiểu sử của Asmir Begović

Asmir Begović ( phát âm tiếng Bosnia: [âsmir bêːɡoʋitɕ] ; sinh ngày 20 tháng 6 năm 1987) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bosnia chơi ở vị trí thủ môn cho câu lạc bộ Ngoại hạng Anh Everton .

Cầu thủ Asmir Begović

Begović bắt đầu sự nghiệp của mình tại Portsmouth , ký hợp đồng với họ vào mùa hè năm 2003. Sau một loạt các lần cho mượn, anh đã có trận ra mắt Premier League vào tháng 5 năm 2009 và được bán cho Stoke City với giá 3,25 triệu bảng vào tháng 2 năm 2010. Trong mùa giải 2012–13 , anh đã chơi mọi trận đấu của giải đấu và giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của câu lạc bộ . Vào tháng 11 năm 2013, Begović trở thành thủ môn thứ năm ghi bàn tại Premier League, ghi bàn từ cự ly 97,5 yard (89,15 mét) vào lưới Southampton sau 13 giây, đồng thời đạt Kỷ lục thế giới về 'bàn thắng xa nhất được ghi trong bóng đá'. Vào tháng 7 năm 2015, anh gia nhập nhà vô địch Premier League Chelsea với mức phí chuyển nhượng 8 triệu bảng, vẫn là sự lựa chọn thứ hai cho đến khi chuyển đến AFC Bournemouth hai năm sau đó. Sau khi mất vị trí vào tay Artur Boruc vào đầu năm 2019, anh đã được cho Qarabağ và AC Milan mượn trước khi ký hợp đồng với Everton.

Begović đại diện cho Canada ở cấp độ trẻ chơi cho họ tại FIFA U-20 World Cup 2007. Năm 2009, anh quyết định thay đổi lòng trung thành và đại diện cho quê hương mình, Bosnia và Herzegovina . Anh sớm khẳng định mình là thủ môn số một của họ và giúp họ đủ điều kiện tham dự FIFA World Cup 2014 , giải đấu lớn đầu tiên của họ.

2. Thông tin đời tư cá nhân

Vào ngày 18/6/2011, Begović kết hôn với người vợ sinh ra ở Mỹ của mình, Nicolle Howard, người mà anh có hai cô con gái, Taylor và Blair Rose Begović. Vào tháng 4 năm 2011, anh tham gia chương trình từ thiện 'Kicks for Kids Program' của FC Edmonton .

Begović sinh ra ở Bosnia và Herzegovina khi nơi này còn là một phần của Nam Tư SFR, và chuyển đến Đức khi mới bốn tuổi. Lớn lên ở Đức, Begović ủng hộ Bayern Munich và coi thủ môn vĩ đại Oliver Kahn là nguồn cảm hứng của mình. Anh cũng tham dự các trận đấu tại câu lạc bộ địa phương của mình là VfB Stuttgart . Cùng với tiếng Bosnia bản địa , Begović còn thông thạo ba ngôn ngữ khác: tiếng Đức , tiếng Anh và tiếng Pháp . Vào tháng 10 năm 2013, anh thành lập tổ chức từ thiện của riêng mình, Quỹ Asmir Begović. Mẹ anh đến từ Stolac .

Em trai của Begović là Denis chơi cho đội U-18 của Bristol City với tư cách là thủ môn.

Vào tháng 4 năm 2020, Begović đã chơi một trò chơi bóng đá với đồng nghiệp chuyên nghiệp Alphonso Davies – người cũng đến Canada với tư cách là một đứa trẻ tị nạn – để gây quỹ cho Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn .

3. Sự nghiệp thi đấu của Asmir Begović

3.1. Sự nghiệp câu lạc bộ

Đội trẻ

Begović sinh ra tại Trebinje , Bosnia và Herzegovina , khi đó là một phần của Nam Tư , trong một gia đình người Bosnia . Cha anh, Amir, cũng là một thủ môn từng chơi cho Leotar và Iskra Bugojno trong khi mẹ anh, Ajnija, đến từ Stolac . Gia đình Begović đã chạy trốn khỏi Chiến tranh Bosnia đến Đức khi Asmir mới bốn tuổi, nơi anh bắt đầu chơi bóng đá có tổ chức với câu lạc bộ trẻ địa phương FC Kirchhausen ở Heilbronn . Khi anh 10 tuổi, gia đình anh chuyển đến Edmonton ở Canada.

Begović theo học tại Trường trung học St. Francis Xavier , nơi anh chơi cho học viện của họ. Anh cũng chơi Bóng đá hạng dưới với Câu lạc bộ bóng đá Southwest Sting ở Edmonton, điều này giúp anh được triệu tập vào đội tuyển U-17 Canada . Năm 2003, anh được thử việc tại Portsmouth và Tottenham Hotspur và người đại diện của anh đã trả tiền để anh bay sang Anh. Sau hai ngày ở Portsmouth, các huấn luyện viên David Hurst và Mark O'Connor đã thực sự ấn tượng và đề nghị Begović ký hợp đồng trước khi anh có thể bắt đầu thử việc tại Tottenham.

Portsmouth

Begović đã ký hợp đồng thanh niên với Portsmouth vào mùa hè năm 2003 và do không có hộ chiếu Liên minh châu Âu, anh đã phải mất hai năm với thị thực du học khiến anh không thể tham gia các trận đấu liên quan đến việc thu tiền tại cổng. Sau khi chơi cho đội trẻ, anh đã dành thời gian cho mượn tại La Louvière ở Bỉ vào năm 2005, nơi anh đã chơi hai lần ở giải đấu hàng đầu của Bỉ. Begović đã nhận được thị thực Vương quốc Anh vào mùa hè năm 2006, cho phép anh ký hợp đồng cho mượn với Macclesfield Town trong mùa giải 2006–07 , ra mắt Football League trong trận hòa 1–1 với Stockport County vào ngày 25/11 với tư cách là người thay thế ở phút thứ 80 , sau chấn thương của thủ môn lựa chọn đầu tiên Jonny Brain . Tuy nhiên, thời gian cho mượn của anh đã bị cắt ngắn vì anh bị chấn thương đầu gối sau khi chỉ ra sân ba lần. Vào tháng 8 năm 2007, Begović được cho mượn đến AFC Bournemouth ở League One trong một thỏa thuận kéo dài đến tháng 1 năm 2008. Anh ấy được triệu hồi trở lại từ Bournemouth vào ngày 11/10/2007. Vào ngày 8/12/2007, Begović được nêu tên trong đội hình 16 người của Portsmouth lần đầu tiên trong một trận đấu tại Premier League trong trận đấu với Aston Villa với tư cách là cầu thủ dự bị.

Vào tháng 3 năm 2008, anh ký hợp đồng cho Yeovil Town mượn trong một tháng với Portsmouth có quyền triệu hồi anh trở lại khi họ muốn. Vào ngày 29/3, Begović ra mắt Yeovil, giữ sạch lưới trước Bristol Rovers . Sau đó, anh được triệu hồi sau khi ra sân hai lần mặc dù Yeovil đã cố gắng ký lại hợp đồng cho mượn khẩn cấp với anh. Huấn luyện viên "Glovers" Russell Slade tiết lộ vào tháng 6 năm 2008 rằng ông muốn ký hợp đồng cho mượn Begović một lần nữa sau khi Steve Mildenhall gia nhập Southend United. Tuy nhiên, động thái này đã bị trì hoãn do ông nội của anh qua đời. Anh đã tái gia nhập Yeovil theo dạng cho mượn, lần này là trong ba tháng vào tháng 8 năm 2008. Anh đã ra sân 14 lần tại giải đấu, giữ sạch lưới ba lần trong một đội Yeovil đang gặp khó khăn.

Begović ra mắt Portsmouth trong trận đấu với Sunderland trong chiến thắng 3–1 của họ vào ngày 18/5/2009. Sau trận ra mắt Premier League cho Pompey, Begović đã bày tỏ sự vui mừng của mình. "Thật tuyệt vời, được ra sân lần đầu tiên tại Premier League là điều tôi đã mong đợi từ rất lâu rồi." Anh gia nhập đội vô địch Ipswich Town theo dạng cho mượn cho đến ngày 16/1/2010 vào tháng 10. Vào ngày 23/11, Begović được triệu tập trở lại Portsmouth do David James bị thương, chấm dứt hợp đồng cho mượn tại Ipswich Town sau khi đã chơi sáu trận. Khi trở lại Fratton Park, anh đã chơi 15 trận cho đội một trong mùa giải 2009–10 .

Stoke City

Vào ngày 1/2/2010, Begović đã ký hợp đồng bốn năm rưỡi với Stoke City với mức phí chuyển nhượng là 3,25 triệu bảng Anh. Sau khi ký hợp đồng, huấn luyện viên Tony Pulis tiết lộ rằng ông đã theo dõi Begović một thời gian. "Chúng tôi đã theo dõi Asmir một thời gian và chúng tôi tin rằng anh ấy có khả năng là thủ môn trẻ xuất sắc nhất cả nước". Begović cũng đã có các cuộc đàm phán với Tottenham Hotspur trước khi gia nhập Stoke, nhưng đã chọn "Potters" vì "lý do thể thao". Sau đó, anh tiết lộ sự nhẹ nhõm của mình khi rời Portsmouth sau cuộc khủng hoảng tài chính của họ trong mùa giải 2009–10 . Portsmouth cuối cùng đã nợ Tottenham tiền Begović, mặc dù anh đã từ chối họ, vì Tottenham đã trả cho Portsmouth một đợt chuyển nhượng. Portsmouth đã bị Premier League ra lệnh phải trả cho Tottenham 1 triệu bảng Anh vì vụ chuyển nhượng bị hủy bỏ vì Spurs đã thực hiện khoản thanh toán ban đầu cho cả Begović và Younès Kaboul .

Begović ra mắt Stoke trong trận đấu với Chelsea vào ngày 25/4/2010, thay thế Thomas Sørensen bị thương ở phút thứ 35, nơi anh để thủng lưới năm bàn. Anh giữ sạch lưới lần đầu tiên cho City trong trận hòa 0–0 với Everton vào ngày 1/5/2010. Anh cũng chơi trong hai trận cuối cùng của mùa giải 2009–10 với Fulham và Manchester United .

Vào đầu mùa giải 2010–11, Begović được huấn luyện viên Tony Pulis trao cho chiếc áo số một . Begović bị cáo buộc đã từ chối chơi trong một trận đấu Cúp Liên đoàn với Shrewsbury Town , một quyết định mà Pulis cho là "hoàn toàn thiếu tôn trọng". Mặt khác, Begović đã phủ nhận rằng anh đã từ chối chơi. Mặc dù vậy, Begović đã chơi trận đầu tiên của mình trong mùa giải ở vòng tiếp theo của Cúp Liên đoàn với Fulham và sau đó là West Ham United . Anh ấy đã có lần ra sân đầu tiên tại giải đấu vào ngày 30/10 trong trận đấu với Everton thay thế cho Sørensen bị thương. Sau đó, Begović đã thay thế Sørensen trở thành thủ môn số một của City, anh ấy cũng đã 'làm hòa' với Tony Pulis khi anh ấy vắng mặt trong trận đấu với Shrewsbury. Sau thất bại sít sao trước Arsenal vào tháng 2 năm 2011, Begović tin rằng Stoke đang phát triển tốt. Tuần sau, trong trận đấu với West Ham, Begović đã mắc lỗi khi tặng bàn thắng cho Demba Ba . Begović đã bỏ lỡ trận Chung kết Cúp FA khi thủ môn lựa chọn thứ hai Sørensen được ưu tiên chơi trong các trận đấu cúp.

Begović bắt đầu mùa giải 2011–12 với tư cách là thủ môn lựa chọn đầu tiên và nhận được lời khen ngợi từ Tony Pulis sau khi anh giữ sạch lưới năm trận trong sáu trận đấu bao gồm màn trình diễn tuyệt vời trước Liverpool vào ngày 11/9. Tuy nhiên, Begović sau đó đã để thủng lưới mười tám bàn trong bảy trận tiếp theo, bao gồm trận thua thảm hại 5–0 trước Bolton Wanderers, một màn trình diễn khiến anh phải xin lỗi người hâm mộ vì màn trình diễn của mình. Sau trận đấu với Bolton, anh đã bị loại để nhường chỗ cho Sørensen. Begović đã ký hợp đồng gia hạn bốn năm rưỡi với Stoke vào tháng 12 năm 2011, giữ anh ở lại câu lạc bộ cho đến năm 2016. Anh đã giành lại vị trí số 1 vào tháng 3 năm 2012. Begović tiếp tục là thủ môn số một của City trong mùa giải 2012–13 và bắt đầu mùa giải với phong độ tốt khi chỉ để thủng lưới 12 bàn trong 15 trận mở màn. Mặc dù Stoke có nửa sau mùa giải kém cỏi, Begović vẫn giữ được phong độ khá tốt và giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm .

Begović vẫn là thủ môn số một trong mùa giải 2013–14 dưới thời tân huấn luyện viên Mark Hughes và đã có một màn trình diễn xuất sắc trong trận đấu vào ngày khai mạc gặp Liverpool . Vào ngày 2/11/2013, Begović đã ghi bàn sau 13 giây trong trận đấu với Southampton ở khoảng cách 97,5 yard, sau khi cú sút xa của anh xuống sân đã đánh lừa Artur Boruc . Bàn thắng của anh vào lưới Southampton đã giúp anh có một vị trí trong Kỷ lục Guinness thế giới năm 2015 cho 'bàn thắng xa nhất được ghi trong bóng đá'.

Begović đã bỏ lỡ trận đấu đầu tiên của anh ấy tại Giải đấu sau gần hai năm tại Newcastle United vào ngày 26/12 sau khi anh ấy bị gãy ngón tay trong một buổi tập luyện khiến anh ấy phải ngồi ngoài trong năm tuần. Anh ấy đã trở lại đội hình xuất phát trong trận đấu với Chelsea vào ngày 26/1/2014. Begović đã chơi 33 lần cho Stoke trong mùa giải 2013–14 khi đội kết thúc ở vị trí thứ 9.

Begović giữ sạch lưới lần thứ 50 cho Stoke vào ngày 4/3/2015 trong chiến thắng 2–0 trước Everton . Begović giữ vị trí thủ môn số một của mình trong mùa giải 2014–15 khi chơi trong 36 trận khi Stoke kết thúc mùa giải một lần nữa ở vị trí thứ chín và họ kết thúc chiến dịch với chiến thắng 6–1 trước Liverpool . Anh đã bị Mark Hughes loại khỏi ba trận đấu vào tháng 5 sau khi mắc lỗi trước Sunderland . Điều này đã thúc đẩy giới truyền thông đồn đoán về tương lai của anh tại câu lạc bộ. Thật vậy, Begović đã rời Sân vận động Britannia vào tháng 7 năm 2015, tổng cộng anh đã trải qua năm mùa rưỡi tại Stoke, ra sân 172 lần.

Chelsea

Vào ngày 13/7/2015, Chelsea đã ký hợp đồng bốn năm với Begović với mức phí là 8 triệu bảng Anh. Là một phần của thỏa thuận, Chelsea cũng đã đề nghị cho Stoke mượn tiền vệ Marco van Ginkel trong một mùa giải để đổi lấy một phần tiền vệ này.

Anh ấy ra mắt chín ngày sau đó trong chuyến du đấu trước mùa giải của Chelsea, vào sân thay Thibaut Courtois trong hiệp một khi Chelsea dẫn trước New York Red Bulls 1–0 , nhưng trận đấu kết thúc với thất bại 4–2. Trận đấu chính thức đầu tiên của anh ấy là Siêu cúp Anh 2015 vào ngày 2/8 tại Sân vận động Wembley , trong đó anh ấy không được sử dụng trong trận thua 1–0 trước đối thủ Arsenal . Sáu ngày sau, anh ấy vào sân thay Oscar khi Courtois bị đuổi khỏi sân vì phạm lỗi với Bafétimbi Gomis , người đã chuyển đổi nó thành trận hòa 2–2. Vào ngày 16/8, Begović có trận đấu chính thức đầu tiên cho Chelsea trong trận thua 3–0 trên sân khách trước Manchester City . Một tháng sau, anh ấy giành được trận giữ sạch lưới đầu tiên trong mùa giải cho Chelsea trong trận đấu UEFA Champions League với Maccabi Tel Aviv kết thúc với chiến thắng 4–0 cho Chelsea. Anh ấy đã giữ sạch lưới ba lần trước khi Courtois trở lại đội vào ngày 5/12.

Trong mùa giải thứ hai với Chelsea, Begović không có nhiều thời gian chơi, và có những suy đoán rằng anh sẽ rời câu lạc bộ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Tuy nhiên, vì Chelsea không thể tìm được người thay thế anh, anh buộc phải ở lại Stamford Bridge . Mặc dù chỉ chơi trong hai trận đấu của giải đấu, anh đã nhận được huy chương chiến thắng khi Chelsea giành chức vô địch Premier League 2016–17 .

AFC Bournemouth

Vào ngày 30/5/2017, Begović đã ký hợp đồng dài hạn với câu lạc bộ Premier League Bournemouth với mức phí không được tiết lộ. Anh ra mắt vào ngày 12/8 trong ngày khai mạc mùa giải Premier League mới, trong trận thua 0–1 trước West Bromwich Albion . Anh giữ sạch lưới lần đầu tiên trong mùa giải vào ngày 30/9, trong trận hòa 0–0 trước Leicester City . Vào ngày 31/1/2018, anh đã chơi trong chiến thắng 3–0 trước câu lạc bộ cũ Chelsea của mình. Anh đã chơi tất cả 38 trận đấu tại giải đấu cho Cherries và huấn luyện viên Eddie Howe xứng đáng với mức phí 10 triệu bảng Anh của anh.

Sau khi để thủng lưới 14 bàn trong bốn trận thua liên tiếp, Begović đã bị loại lần đầu tiên vào tháng 1 năm 2019, để nhường chỗ cho Artur Boruc . Cựu binh người Ba Lan sau đó đã đảm bảo vị trí thủ môn của Bournemouth với sự ra đi của Begović.

Vào ngày 2/9/2019, Begović được cho mượn sáu tháng đến Qarabağ . Anh ấy ra mắt 13 ngày sau đó, trong chiến thắng 2–0 trước Neftçi tại Giải bóng đá Ngoại hạng Azerbaijan . Anh ấy đã ký hợp đồng cho mượn đến câu lạc bộ Serie A AC Milan trong phần còn lại của mùa giải 2019–20 vào ngày 13/1/2020. Anh ấy đã chơi hai lần, lần đầu tiên vào ngày 22/2 trong trận hòa 1–1 tại Fiorentina , khi vào sân thay thế Gianluigi Donnarumma bị thương ở phút thứ 52 , sau đó là trận thua 2–1 trên sân nhà trước Genoa vào ngày 8/3.

Begović đã có 45 lần ra sân ở Giải vô địch cho Bournemouth trong mùa giải 2020–21 , giữ sạch lưới 15 lần.

Everton

Vào ngày 20/7/2021, Begović gia nhập Everton theo hợp đồng ban đầu có thời hạn 12 tháng với tùy chọn gia hạn thêm một năm. Anh ra mắt vào ngày 24/8 ở vòng 2 của Cúp EFL, chiến thắng 2–1 trước Huddersfield Town . Là lựa chọn thứ hai sau Jordan Pickford , anh đã chơi ba trận tại Premier League trong mùa giải đầu tiên của mình, bắt đầu bằng trận thua 3–0 trước Aston Villa vào ngày 18/9.

Anh ấy rời câu lạc bộ vào cuối mùa giải 2022–23 sau khi từ chối lời đề nghị ký hợp đồng mới.

Queens Park Rangers

Vào ngày 17/7/2023, Begović đã ký hợp đồng với câu lạc bộ vô địch Queens Park Rangers . Anh ấy đã rời câu lạc bộ sau khi hết hạn hợp đồng.

Trở lại Everton

Vào ngày 23/8/2024, Begović trở lại Everton theo hợp đồng một năm.

3.2. Sự nghiệp thi đấu quốc tế

Canada

Begović là thủ môn bắt chính cho Canada tại Giải vô địch bóng đá U-20 thế giới FIFA 2007. Anh đã có một số pha cứu thua khó khăn cho đội của mình trong trận thua 3–0 trước Chile và để thủng lưới một bàn trước Áo . Vào cuối trận đấu thứ ba của giải đấu, sau khi để thủng lưới hai bàn, Begović đã rời khỏi khu vực của mình để chuyền bóng dài từ một hậu vệ Congo . Quả bóng nảy cao trên sân ướt, buộc anh phải dùng tay để tránh bóng bay qua đầu. Anh đã bị rút thẻ đỏ trực tiếp và tiền vệ Jonathan Beaulieu-Bourgault phải chơi ở vị trí thủ môn, vì Canada đã sử dụng hết ba quyền thay người của họ.

Vào ngày 14/8/2007, Begović, 20 tuổi, lần đầu tiên nhận được lệnh triệu tập vào đội tuyển Canada cho trận giao hữu với Iceland , nhưng không được ra sân. Vào tháng 11 năm 2008, anh nhận được lệnh triệu tập khác cho trận đấu vòng loại World Cup FIFA 2010 của Canada với Jamaica, nhưng một lần nữa không được ra sân vì Lars Hirschfeld là lựa chọn ưu tiên trong khung thành.

Những cầu thủ mang hai quốc tịch, như Begović, người đã từng chơi cho đội tuyển quốc gia của một quốc gia ở cấp độ trẻ, không được phép chuyển quốc tịch sau khi họ tròn 21 tuổi, nhưng vào ngày 3/6/2009, FIFA đã xóa bỏ giới hạn độ tuổi. Vào cuối tháng 6 năm 2009, anh đã nói chuyện với huấn luyện viên trưởng người Bosnia Miroslav Blažević về khả năng ra mắt cho Bosnia và Herzegovina . Những trích dẫn trên phương tiện truyền thông Bosnia dường như chỉ ra ý định của Begović là chơi cho đất nước nơi anh sinh ra. Begović đã bỏ lỡ Cúp vàng CONCACAF 2009 cho Canada khi nói rằng Portsmouth muốn anh dành toàn bộ mùa giải trước với câu lạc bộ. Vào ngày 12/7/2009 trên chương trình Full-Time: Vancouver's Soccer Show trên đài phát thanh TEAM 1040 tại Canada, anh đã bày tỏ mong muốn được tiếp tục chơi cho đội tuyển quốc gia Canada. Anh cho rằng những bình luận mà anh đã đưa ra với huấn luyện viên trưởng của Bosnia đã bị hiểu sai do bản dịch kém.

Bosnia và Herzegovina

Tuy nhiên, chưa đầy hai tháng sau, Begović đã thay đổi quyết định và vào ngày 21/8/2009 đã chấp nhận lời triệu tập cho hai trận vòng loại World Cup 2010 của Bosnia : trận sân khách gặp Armenia vào ngày 5/9/2009 và bốn ngày sau đó gặp Thổ Nhĩ Kỳ tại sân nhà ở Zenica . Tuy nhiên, anh đã không chơi trong cả hai trận đấu.

Vào tháng 10 năm 2009, Begović ra mắt trong trận đấu vòng loại World Cup 2010 khác với Estonia , vào sân thay Kenan Hasagić ở phút thứ 92 của trận đấu, trận đấu mà Bosnia giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc là 2–0.

Vào ngày 3/3/2010, Begović đã đóng vai trò quan trọng trong một trận đấu lần đầu tiên khi anh được chơi hiệp hai trong chiến thắng giao hữu 2–1 trước Ghana; Begović không để thủng lưới bàn nào. Anh đã có lần đầu tiên ra sân trọn vẹn trước Thụy Điển vào tháng 5, nơi Bosnia và Herzegovina thua trận với tỷ số 4–2, nhưng Begović không phải chịu trách nhiệm cho bất kỳ bàn thắng nào theo phương tiện truyền thông Bosnia, vì họ đổ lỗi cho hàng thủ của Bosnia về các bàn thắng.

Begović đã gây ra tranh cãi sau khi anh rút khỏi các trận giao hữu của Bosnia với Slovakia và Mexico .

Vào tháng 8 năm 2012, Begović trở thành thủ môn lựa chọn đầu tiên cho đội tuyển quốc gia. Vào ngày 27/5/2013, anh đã được Ban giám khảo của các nhà báo thể thao Bosnia bầu chọn là Cầu thủ bóng đá Bosnia của năm 2012. Vào ngày 16/10/2013, Bosnia đã đánh bại Lithuania với tỷ số 1–0 để đủ điều kiện tham dự Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA 2014 , giải đấu lớn đầu tiên của họ. Vào tháng 6 năm 2014, Begović có tên trong đội hình của Bosnia và Herzegovina tham dự Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA 2014 , nơi anh đã chơi trọn vẹn 90 phút trong cả ba trận đấu.

4. Thống kê sự nghiệp thi đấu

4.1. Thống kê sự nghiệp CLB

- Tính đến trận đấu diễn ra ngày 26 tháng 4 năm 2024

CLBMùa giảiLeagueNational CupLeague CupKhácTổng
DivisionTrậnBànTrậnBànTrậnBànTrậnBànTrậnBàn
Portsmouth2005–06Premier League00000000
2006–07Premier League000000
2007–08Premier League00000000
2008–09Premier League2000000020
2009–10Premier League903030150
Tổng110303000170
La Louvière (mượn)2005–06Belgian First Division2020
Macclesfield Town (mượn)2006–07League Two301040
AFC Bournemouth (mượn)2007–08League One8000001090
Yeovil Town (mượn)2007–08League One2020
2008–09League One14000140
Tổng16000160
Ipswich Town (mượn)2009–10Championship6060
Stoke City2009–10Premier League4040
2010–11Premier League2800020300
2011–12Premier League230300050310
2012–13Premier League3800000380
2013–14Premier League3211000331
2014–15Premier League3500010360
Tổng16014030501721
Chelsea2015–16Premier League170102050250
2016–17Premier League20303080
Tổng190405050330
AFC Bournemouth2017–18Premier League3800000380
2018–19Premier League2400000240
2019–20Premier League00000000
2020–21Championship450301020510
Tổng10703010201130
Qarabağ (mượn)2019–20Azerbaijan Premier League1002050170
AC Milan (mượn)2019–20Serie A200020
Everton2021–22Premier League30202070
2022–23Premier League10002030
Tổng402040100
Queens Park Rangers2023–24Championship4501000460
Everton2024–25Premier League00000000
Tổng sự nghiệp39312001601804471

4.2. Thống kê sự nghiệp ĐTQG

- Tính đến trận đấu diễn ra ngày 7 tháng 9 năm 2020.

ĐTQGNămTrậnBàn
Bosnia and Herzegovina200910
201030
201150
201290
201390
2014110
201590
201670
201770
201810
201900
202010
Tổng630

5. Danh hiệu của Asmir Begović

5.1. Danh hiệu CLB

Chelsea

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh : 2016–17

Á quân Cúp FA : 2016–17

Qarabağ FK

Giải bóng đá Ngoại hạng Azerbaijan : 2019–20

5.2. Danh hiệu ĐTQG

U23 Canada

Giải đấu tiền Olympic nam CONCACAF giải ba: 2008

5.3. Danh hiệu cá nhân

Cầu thủ U–20 của năm của Canada : 2007

Cầu thủ bóng đá Bosnia của năm : 2012

Đội vô địch EFL của mùa giải : 2020–21

top-arrow
X