Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Sự thật thú vị về Erling Haaland

Thứ Hai 14/08/2023 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Suýt trở thành cầu thủ bóng ném chuyên nghiệp, thần tượng Zlatan Ibrahimovic, có khả năng chơi nhạc rap,... là những sự thật thú vị mà có thể bạn chưa biết về tiền đạo Erling Haaland. Cùng theo dõi bài viết của Bóng đá 24h để tìm hiểu nhé.

Tổng quan về tiền đạo Erling Haaland

Erling Haaland (sinh ngày 21 tháng 7 năm 2000) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Na Uy, hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cho CLB Manchester City và ĐTQG Na Uy.

Haaland đã giành được một số giải thưởng cá nhân và phá vỡ nhiều kỷ lục khác nhau trong sự nghiệp của mình. Mùa giải 2019/20 trong màu áo Salzburg, anh trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên ghi bàn trong 5 trận UEFA Champions League liên tiếp.

Chân sút người Na Uy là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Cúp C1 châu Âu ở mùa giải 2020/21.  Vào năm 2020, Haaland đã giành được giải thưởng Golden Boy, trong khi vào năm 2021, anh được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Bundesliga và được đưa vào FIFA FIFPro World11 trong năm 2021 và 2022.

Tại Manchester City, anh cũng đã phá vỡ các kỷ lục của Premier League, bao gồm ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải, cầu thủ lập hai, ba và bốn hat-trick nhanh nhất, và là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giải đấu lập hat-trick trong ba trận sân nhà liên tiếp.

Màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo người Na Uy đã góp công lớn trong hành trình giúp Man City giành cú ăn ba mùa giải 2022/23. Đó là chức vô địch Ngoại hạng Anh, Champions League và FA Cup.

Sự thật thú vị về Erling Haaland

Sinh ra trong gia đình truyền thống thể thao

Erling Haaland có một nền tảng gia đình rất vững chắc trong thế giới thể thao. Cha mẹ anh đều là những vận động viên xuất sắc. Cha của anh, ông Alf-Inge từng là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Đáng nói, cha của Haaland từng thi đấu cho Man City và ĐTQG Na Uy.

Sự thật thú vị về Erling Haaland 1
Cha Haaland trong màu áo Man City

Ông trở nên nổi tiếng khi trở thành nạn nhân của một trong những pha vào bóng khét tiếng nhất trong lịch sử bóng đá. Roy Keane đã thực hiện một pha vào bóng kinh hoàng trong trận derby Manchester hồi năm 2001.

Về mẹ của Haaland, bà Gry Marita Braun, cũng được công nhận là nhà vô địch quốc gia môn bảy môn phối hợp vào những năm 90. Trong khi ông của anh là một vận động viên chạy đường dài nổi tiếng ở Na Uy.

Suýt trở thành cầu thủ bóng ném chuyên nghiệp

Cha của Haaland từng tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng ông đảm bảo con trai mình đã thử nhiều môn thể thao khác trước khi chọn bóng đá. Đến năm 14 tuổi, Erling đã biết chơi bóng ném, điền kinh và trượt tuyết băng đồng. Là một vận động viên bẩm sinh, Haaland đã xuất sắc trong nhiều môn thể thao khi lớn lên.

Anh là một vận động viên bóng ném xuất sắc và được nhiều huấn luyện viên nói rằng có thể tạo dựng sự nghiệp trong môn thể thao đó. Cha của cầu thủ sau đó tiết lộ rằng huấn luyện viên đội tuyển bóng ném của Na Uy muốn anh ấy chơi bóng ném.

Lập kỷ lục thế giới đầu tiên khi mới lên 5 tuổi

Sự thật thú vị về Erling Haaland 2
 

Vào ngày 22 tháng 1 năm 2006, anh đã thực hiện cú nhảy đứng với chiều cao là 1,63 mét. Đến giờ Haaland vẫn giữ kỷ lục thế giới về bộ môn nhảy xa trong hạng mục dưới 5 tuổi.

Đủ điều kiện thi đấu cho đội tuyển Anh

Erling Haaland vốn được xem là tương lai của bóng đá Na Uy. Anh đã ghi 21 bàn chỉ sau 23 trận cho Drillos. Tiền đạo này là gương mặt đại diện cho một đội tuyển Na Uy trẻ trung và giàu tính cạnh tranh.

Tuy nhiên đội tuyển này đã bỏ lỡ cơ hội tham dự World Cup 2022 gần đây một cách đáng tiếc. Và điều này cũng đồng nghĩa với việc cầu thủ sinh ra ở Leeds có thể chơi cho đội tuyển Anh.

Dẫu vậy, Haaland vẫn kiên định trong việc tiếp bước cha mình ở cả cấp độ câu lạc bộ và quốc gia bằng cách chọn Man City và Na Uy.

Thần tượng Zlatan Ibrahimovic

Erling Haaland đã coi nhiều cầu thủ bóng đá là thần tượng của mình. Trong đó có Ronaldo và Messi. Tuy nhiên, cái tên xuất hiện nhiều nhất chính là Zlatan Ibrahimovic.

Biệt danh là ‘Manchild’

Với việc phát triển vượt trội so với đồng đội cùng trang lứa, Haaland đã được đặt biệt danh là ‘Manchild‘ khi chơi cho đội trẻ của Molde ở quê hương Na Uy.

Học theo chế độ ăn kiêng của CR7

Hầu hết các vận động viên đều có một điểm chung: họ tiêu thụ rất nhiều thực phẩm bổ dưỡng để duy trì vóc dáng chuẩn. Erling Haaland cũng không ngoại lệ.

Anh cũng tuân theo một chế độ ăn kiêng và điều này được tiết lộ là giống với của Ronaldo.

Vào năm 2020, bố của tiền đạo này tiết lộ rằng con trai ông ăn cùng đồ ăn với siêu sao người Bồ Đào Nha. Trong đó bao gồm cá, thịt gà, mì ống và không có muối hay nước sốt.

Ngủ với một quả bóng

Trong thời gian ở Salzburg, Haaland tiết lộ rằng anh thích cảm giác ghi bàn đến mức mang quả bóng lên giường và ngủ cùng nó.

Trong cuộc phỏng vấn với Premier League Productions, tiền đạo người Na Uy một lần nữa khẳng định thói quen này: "Đó là sự thật. Tôi thích ghi hat-trick, vì vậy tôi muốn có nhiều cảm giác bóng hơn."

Ghi 9 bàn trong một trận

Haaland giờ đã nổi danh là tay săn bàn khét tiếng. Nhưng trước đó, tiền đạo sinh năm 2000 này đã gây ấn tượng bằng việc ghi 9 bàn trong một trận đấu.

Sự thật thú vị về Erling Haaland 3
Haaland ghi 9 bàn trong 1 trận đấu khiến đối thủ khóc thét

Đối thủ phải chịu cơn dội bom của Haaland là U20 Honduras tại U20 World Cup. Dù U20 Na Uy sau đó bị loại ở vòng bảng nhưng Haaland vẫn ra về với danh hiệu Chiếc giày vàng.

Thức dậy với giai điệu của Champions League

Khi còn là một cậu bé, Haaland từng mất ngủ chỉ để xem Champions League. Trên thực tế, anh ấy thậm chí còn đặt bài hát chính thức của Champions League làm nhạc chuông đồng hồ báo thức của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn với TV2, hồi còn thi đấu cho Salzburg, tiền đạo này chia sẻ: "Đó là chiếc đồng hồ báo thức của tôi. Tôi thức dậy với bài hát đó mỗi ngày, vì vậy tôi luôn bắt đầu ngày mới một cách hoàn hảo. Tôi nghe đi nghe lại bài hát đó mà không bao giờ mệt mỏi với nó."

Xuất phát điểm ở vị trí tiền vệ biên

Trong lần đầu ra mắt đội một của Bryne khi mới 15 tuổi, Haaland được sắp xếp thi đấu ở hành lang cánh trái.

Haaland từng bị đội bóng Đức từ chối

Vào năm 2016, Haaland đã có một tuần thử việc tại Hoffenheim (Đức) nhưng anh đã không được ký hợp đồng do phía CLB nước Đức không chấp nhận yêu cầu về mức lương của cầu thủ trẻ này.

Phía Haaland yêu cầu mức lương 5.000 Euro/tháng, trong khi đó Hoffenheim chỉ chấp nhận mức lương 2.000 Euro/tháng cho cầu thủ trẻ.

Thích kiểu ăn mừng ngồi thiền

Kiểu ăn mừng ngồi thiền ban đầu được Mohamed Salah thực hiện, sau đó tới Antoine Griezmann và đã được Haaland học và thực hiện theo.

Có bài hát riêng 

Đã có một bài hát về Haaland đã được lan truyền rộng rãi. Bài hát này có tên là 'Der Haaland', được sáng tác bởi DJ 11, lấy giai điệu từ bài hát Moskau của ban nhạc Đức Dschinghis Khan.

Bản thân Haaland cũng rất thích thú với giai điệu của bài hát khi chính anh đã nhảy theo điệu nhạc khi hội quân cùng ĐT Na Uy hồi tháng 6/2022.

Hâm mộ Leeds United 

Erling Haaland là con trai của cựu danh thủ Alf-Inge Haaland. Cha của anh từng có quãng thời gian là trụ cột của CLB Leeds United. Đây cũng chính là lý do khiến cho Haaland trở thành “fan cứng” của đội bóng này.

Tiền đạo người Na Uy từng chia sẻ: "Mục tiêu của tôi là phấn đấu để trở thành cầu thủ giỏi hơn cả cha mình. Giấc mơ của tôi là vô địch Premier League cùng với Leeds United".

Có khả năng chơi nhạc rap 

Không chỉ chơi bóng. Haaland còn có khả năng sáng tác và hát nhạc rap khá điêu luyện. Chân sút của Man City còn từng tiết lộ nếu không thành công trong sự nghiệp quần đùi áo số, có khả năng anh sẽ trở thành một rapper chuyên nghiệp với nghệ danh là "Flow Kingz".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X