Thứ Năm, 10/10/2024Mới nhất
Zalo

"Siêu cò" Mino Raiola là ai?

Thứ Sáu 29/04/2022 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thông tin Mino Raiola đang trong tình trạng nguy kịch thu hút nhiều sự quan tâm của thế giới bóng đá, vậy Mino Raiola là ai?

Tiểu sử Mino Raiola

Mino Raiola tên đầy đủ là Carmine "Mino" Raiola, sinh ngày 4/11/1967 tại Nocera Inferiore, Salerno - một vùng biển phía tây nam Italia. Ngay từ nhỏ, Raiola đã chuyển tới Hà Lan định cư. Cha của ông mở một nhà hàng pizza tại đây và Raiola làm phục vụ tại đây khi còn nhỏ.

Khi còn nhỏ, Raiola cũng tham gia thi đấu bóng đá trong màu áo đội trẻ HFC Haarlem nhưng giải nghệ ở tuổi 18 để theo học chuyên ngành luật ở đại học đồng thời tham gia công tác điều hành tại HFC Haarlem.

Năm 25 tuổi, Mino Raiola làm việc tại Sports Promotion, một công ty chuyên đại diện cầu thủ. Không lâu sau đó, Raiola dàn xếp một trong những thương vụ đình đám nhất thời bấy giờ: Inter Milan chiêu mộ Dennis Bergkamp từ Ajax Amsterdam.

Siêu cò Mino Raiola là ai 1
Mino Raiola

Sau thời gian ngắn làm việc tại Sports Promotion, Mino Raiola đứng ra kinh doanh riêng và thương vụ chuyển nhượng đầu tiên của "siêu cò" từ khi làm việc độc lập chính là bản hợp đồng gia nhập Lazio từ Sparta Prague của Pavel Nedved.

Rất nhanh chóng, có tới hơn 20 cầu thủ từ khắp châu Âu "về dưới trướng" siêu cò sinh năm 1967. Tên tuổi của Raiola cũng vì thế mà nổi danh nhanh chóng. Năm 2004, Raiola tiếp tục đứng ra dàn xếp một thương vụ đình đám khác: Juventus chiêu mộ Ibrahimovic từ Ajax Amsterdam.

Không chỉ là người đại diện, Raiola còn giúp đỡ Ibrahimovic rất nhiều về vấn đề chuyên môn, chính vì thế, chân sút người Thụy Điển dần hoàn thiện và trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá châu Âu những năm qua.

Siêu cò Mino Raiola là ai 2
Ibrahimovic rất kính trọng Raiola

Mino Raiola còn là người đại diện của rất nhiều siêu sao khác, có thể kể đến như Pogba, de Ligt, Verratti, Lukaku và Haaland. Năm 2016, khi MU bỏ ra số tiền kỷ lục để chiêu mộ Pogba từ Juventus, Raiola đã nhận tới 25 triệu Euro tiền hoa hồng.

Mino Raiola có một cuộc sống sung túc với khối tài sản được Forbes ước tính lên tới 84,7 triệu USD. Siêu cò người Italia được cho là sinh sống tại Monaco - "thiên đường thuế" ở châu Âu. Năm 2016, Raiola mua lại căn nhà cũ của Al Capone ở Miami, một trong những trùm mafia máu mặt của nước Mỹ thế kỷ trước.

Raiola cũng dính không ít lùm xùm khi có tới hai lần chịu những hình phạt khác nhau từ cơ quan điều hành bóng đá Italia. Lần đầu tiên vào năm 2008 còn lần gần nhất vào năm 2019. 

Mino Raiola cũng gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, đầu năm 2022, ông phải trải qua cuộc phẫu thuật tại bệnh viện San Raffaele tại Milan. Cuối tháng 4/2022, sức khỏe của Mino Raiola đi xuống rõ rệt, thậm chí tối ngày 28/4 (giờ Việt Nam), có thông tin cho rằng ông đã qua đời sau thời gian chống chọi với bạo bệnh.

Tuy vậy, Jose Fortes Rodriguez - cánh tay phải của Mino Raiola xác nhận: Mino đang ở tình trạng xấu nhưng chưa ra đi như báo đài đưa tin.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X