Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Quảng Nam

Tam Kỳ

Quảng Nam

Sân vận động Tam Kỳ - "Điểm tựa" đưa CLB Bóng đá Quảng Nam bay cao

Sân vận động Tam Kỳ là một sân bóng đá ở thành phố Tam Kỳ thuộc tỉnh Quảng Nam, Việt Nam. Sân vận động Tam Kỳ có sức chứa 15,000 người, là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động văn hóa thể dục thể thao lớn của tỉnh, đồng thời là sân thi đấu chính thức của Câu lạc bộ QNK Quảng Nam tại giải bóng đá Vô địch quốc gia Việt Nam V-league.



Sân vận động Tam Kỳ

Vị trí

Tổ 8 phường Hòa Hương, Thành phố Tam Kỳ, Tỉnh Quảng Nam

Chủ sở hữu

Quảng Nam

Sức chứa

15,000

Mặt sân

Cỏ tự nhiên

Người thuê sân

QNK Quảng Nam

Sân vận động Tam Kỳ - Điểm tự đưa CLB Bóng đá Quảng Nam bay cao  hình ảnh

Sân vận động Tam Kỳ được xây dựng vào những năm 80 của thế kỷ trước. Khi đó sân được xây dựng để phục vụ nhu cầu của Thị xã Tam Kỳ,  sân vận động tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng lúc đó là Chi Lăng. Điều đặc biệt, trong số 14 đội bóng, Quảng Nam là đội hiếm hoi thi đấu trên sân vận động mà khi xây dựng nó thuộc cấp huyện. Năm 1997, sau khi chia tách tỉnh, sân Tam Kỳ nhảy vọt lên thành sân của tỉnh. Và dễ hiểu khi sau 30 năm, sân cấp huyện ngày nào dù có được nâng cấp, sửa chữa bao nhiêu thì vẫn không thể mang tầm vóc như những sân của tỉnh khác.

Tuy không được đẹp như các sân khác như Hòa Xuân, Gò Đậu hay Cẩm Phả nhưng sân Tam Kỳ vẫn có màu sắc riêng. Sân vận động Tam kỳ đã là nhân chứng lịch sử cho đội bóng Quảng Nam với chức vô địch V.League 2017. Tất nhiên, người hâm mộ Quảng Nam vẫn chưa muốn dừng lại với chiến công đó và tiếp tục kỳ vọng đội nhà sẽ đăng quang nhiều ngôi vô địch hơn nữa trên sân Tam Kỳ.

top-arrow
X