Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiểu sử VĐV Nguyễn Văn Đương (Boxing)

Thứ Sáu 16/07/2021 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nguyễn Văn Đương là một vận động viên Boxing của Việt Nam. Văn Đương nằm trong số 20 VĐV của đội boxing Việt Nam tham dự SEA Games 31.

Tiểu sử vận động viên Nguyễn Văn Đương


VĐV Boxing Nguyễn Văn Đương sinh năm 1996 tại Hà Nội. Là võ sĩ có lối đánh đầy ấn tượng và cống hiến, Văn Đương luôn tạo được sự phấn khích cho người xem.

Tay đấm đến từ Hà Nội được chú ý đến do lối đánh ép sát và chủ động tấn công ngay từ những hiệp đầu tiên. Anh đã giành được nhiều giải thưởng trong nước ở hạng cân của mình.

Tiểu sử vận động viên Nguyễn Văn Đương võ sĩ Boxing Việt Nam hình ảnh
Tiểu sử VĐV Nguyễn Văn Đương (Boxing)

Đến với đấu trường thế giới, anh cũng đã tạo ra không ít ấn tượng khi giành chiến thắng trước võ sĩ Kamil Syed tại giải Victory 8. Hay mới nhất là tấm HCB SEA Games 30 và tấm vé dự Olympic 2020 vừa qua

Nguyễn Văn Đương là võ sĩ boxing đầu tiên của Việt Nam dự Olympic sau 32 năm. Ở trận ra quân, anh hạ đối thủ được đánh giá cao hơn Tayfur Aliev, làm được điều tương tự võ sĩ Đặng Hiếu Hiền khi nhận vé mời dự Olympic 1988.

Tuy nhiên, khi bước vào vòng 1/8, Văn Đương đụng độ số ba thế giới Erdenebatyn Tsendbaatar. Võ sĩ Việt Nam không thể tạo ra bất ngờ khi thua 0-5 trong thế trận phần lớn thời gian phải phòng thủ.

Ở kỳ SEA Games 31 lần này, Nguyễn Văn Đương sẽ cùng với 19 VĐV đội boxing Việt Nam tham gia tranh tài. Rất có thể anh sẽ giành được HCV đầu tiên cho mình.

Thành tích của Nguyễn Văn Đương

  • SEA Games 2019: HCB
  • 3 lần vô địch Giải Boxing toàn quốc
  • 3 lần vô địch Giải Boxing trẻ
  • Thắng Kamil Syed tại giải Victory 8

Video Nguyễn Văn Đương vs Kamil Syed tại giải Victory 8



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X