Thứ Bảy, 12/10/2024Mới nhất
Zalo

Tiểu sử VĐV Taekwondo Nguyễn Thị Lệ Kim

Chủ Nhật 24/04/2022 22:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nguyễn Thị Lệ Kim (sinh năm 1992) là VĐV taekwondo người Việt Nam và từng giành nhiều HCV ở các giải châu Á và thế giới.

Tiểu sử Nguyễn Thị Lệ Kim

Nguyễn Thị Lệ Kim sinh ngày 1/7/1992 tại huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận trong một gia đình thuần nông. Nguyễn Thị Lệ Kim tiếp xúc với taekwondo từ năm 10 tuổi sau một lần chứng kiến anh trai học võ. Sau khi tốt nghiệp chương trình học phổ thông, cô chuyển tới Thành phố Hồ Chí Minh ăn tập taekwondo chuyên nghiệp dưới sự chỉ đạo của HLV Nguyễn Thanh Huy.

Năm 2010, Lệ Kim cùng đội tuyển tỉnh Bình Thuận giành HCB nội dung đồng đội nữ ở Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc. Cùng năm, Lệ Kim thi đại học và ngay sau đó cô được triệu tập lên ĐTQG dự SEA Games năm 2011. Ở kỳ SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp, Lệ Kim giành HCB nhưng cô cũng dính chấn thương rất nặng, thậm chí cô còn nghĩ mình sẽ phải giải nghệ.

Tiểu sử VĐV Taekwondo Nguyễn Thị Lệ Kim 1
Nguyễn Thị Lệ Kim giành HCV SEA Games 30

Tuy vậy, VĐV sinh năm 1992 sớm lấy lại phong độ và trở thành một trong những võ sĩ xuất sắc nhất của làng taekwondo Việt, thậm chí được đánh giá ngang với "hoa khôi" làng võ Châu Tuyết Vân. Dưới sự chỉ bảo của HLV Nguyễn Quốc Hùng ở ĐTQG, Lệ Kim tham gia những giải đấu lớn trong khu vực cũng như trên thế giới và đạt nhiều thành công.

Từ năm 2011 đến 2019, Lệ Kim tham gia các giải đấu lớn của taekwondo thế giới, riêng trong năm 2012, Lệ Kim tham gia bốn giải đấu lớn gồm: Giải Taekwondo quyền vô địch thế giới, Giải Taekwondo sinh viên châu Á, Giải Taekwondo quân sự thế giới cùng Giải Taekwondo quyền vô địch thế giới. Vừa trở lại sau chấn thương nặng, Lệ Kim vẫn giành 3 HCV, 1 HCB ở các giải đấu trên.

Tiểu sử VĐV Taekwondo Nguyễn Thị Lệ Kim 2
Nguyễn Thị Lệ Kim (thứ ba từ phải sang) về nước sau SEA Games 30

Cô đạt chứng nhận huyền đai lục đẳng vào năm 2019, khi 27 tuổi. Bên cạnh sự nghiệp thi đấu, Lệ Kim còn theo học tại trường Đại học Tôn Đức Thắng ngành quản lý và tổ chức sự kiện thể thao.

Gia đình của Lệ Kim có ba anh chị em đều theo nghiệp võ, người em gái của Lệ Kim - Nguyễn Thị Kim Hà (sinh năm 2000) đang giữ huyền đai tứ đẳng và giành nhiều thành tích lớn tại các giải đấu trong và ngoài khu vực.

Thành tích Nguyễn Thị Lệ Kim

Thành tích thi đấu

  • SEA Games: 4 HCV, 1HCB
  • Giải Taekwondo quyền vô địch thế giới: 2 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ
  • Giải Vô địch quyền Taekwondo thế giới: 2 HCV
  • 1 HCV tại các giải: Giải Taekwondo sinh viên châu Á, Giải Taekwondo quân sự thế giới, Giải vô địch Đông Nam Á, Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á

Thành tích cá nhân

  • 4 bằng khen Thủ tướng Chính phủ những năm (2011, 2012, 2013, 2015).
  • 1 Huân chương Lao Động hạng 3 năm 2018.
  • 1 Huân chương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác 2020.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X