Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiểu sử vận động viên Bắn cung Nguyễn Hoàng Phi Vũ

Thứ Hai 19/07/2021 23:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nguyễn Hoàng Phi Vũ là một vận động viên Bắn cung của Việt Nam. Phi Vũ từng là một trong số 18 VĐV tham dự Olympic 2020 tại Tokyo, Nhật Bản.

Tiểu sử vận động viên Nguyễn Hoàng Phi Vũ

Nguyễn Hoàng Phi Vũ sinh năm 1999 quê quán phường Quang Trung, Tp. Hải Dương, là một vận động viên Bắn cung của Việt Nam. Phi Vũ trong gia đình có ông nội là HLV ở bộ môn Bắn súng. Từ nhỏ, Phi Vũ đã có năng khiếu với thể thao nên cả gia đình đều hi vọng anh có thể kế nghiệp ông mình.

Ban đầu, Nguyễn Hoàng Phi Vũ được chọn vào tuyến năng khiếu môn Bắn súng và được huấn luyện theo giáo án dành cho VĐV thành tích cao tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu Thể thao tỉnh Hải Dương. Tuy nhiện do Vũ bị cận, loạn cũng như có nhiều yếu tố phù hợp với môn Bắn cung nên gia đình cùng các HLV của tỉnh hướng anh sang tập luyện cho đội tuyển Bắn cung. 

Tiểu sử VĐV Nguyễn Hoàng Phi Vũ (Bắn cung)
Tiểu sử VĐV Nguyễn Hoàng Phi Vũ (Bắn cung)


Năm 2018, Nguyễn Hoàng Phi Vũ chính thức được lên đội tuyển Bắn cung quốc gia. Chỉ một năm sau, trước khi tham dự SEA Games 30, anh đã xuất sắc giành Huy chương Vàng tại giải vô dịch Bắn cung châu Á.

Kết quả này cũng giúp Phi Vũ giành một suất tham gia Olympic 2020 tại Tokyo, Nhật Bản. Tuy nhiên anh sớm phải dừng bước khi không thể hiện được tốt phần thi của mình.


Ở cuộc tuyển chọn VĐV tham dự SEA Games 31, Phi Vũ đã có thành tích không tốt, kém xa Chu Đức Anh, Nguyễn Duy hay Nông Văn Linh. Kết quả này đã khiến cung thủ sinh năm 1999 bị loại.
 

Thành tích của Nguyễn Hoàng Phi Vũ

  • Giải vô địch Bắn cung châu Á 2019: HCV
  • SEA Games 30 năm 2019: HCV 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X