Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Nathaniel Phillips

Nathaniel Phillips

Đội bóng hiện tại: Celtic

Tiểu sử cầu thủ Nathaniel Phillips

Nathaniel Harry Phillips (sinh ngày 21 tháng 3 năm 1997) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh hiện đang chơi ở vị trí trung vệ cho AFC Bournemouth , dưới dạng cho mượn từ câu lạc bộ Liverpool tại giải Premier League.

Tiểu sử cầu thủ Nathaniel Phillips

Nathaniel Phillips sinh ngày 21 tháng 3 năm 1997. Anh là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh và đang thi đấu cho CLB AFC Bournemouth dưới dạng cho mượn.

Phillips là sản phẩm của lò đào tạo Bolton, nơi anh nhận sự dìu dắt của cha. Anh được đề nghị học bổng sang Mỹ chơi cho đội bóng trường đại học Bắc Carolina, nhưng đã từ chối để nắm bắt cơ hội chuyển tới Liverpool.

Sự nghiệp 

Tiểu sử cầu thủ Nathaniel Phillips 1
Thống kê sự nghiệp thi đấu của Nathaniel Phillips

Năm 2016, Phillips rời học viện của Bolton Wanderers và được đào tạo tại Huddersfield Town sau khi anh giành được học bổng tại Đại học Bắc Carolina ở Charlotte.

Hai ngày trước chuyến bay dự kiến ​​đến Hoa Kỳ, anh gia nhập học viện của Liverpool.

Liverpool

Vào mùa hè năm 2018, Phillips bắt đầu tập luyện với đội một của The Kop và trở thành một thành viên trong đội hình dưới thời HLV Jürgen Klopp nhưng vẫn chơi cho đội dự bị. Ngày 31 tháng 10 năm 2020, Phillips có trận ra mắt giải đấu cho câu lạc bộ, bắt đầu từ chiến thắng 2-1 của Liverpool trước West Ham United.

Đến ngày 10/3/2021, Phillips có trận ra mắt tại đấu trường Champions League hoàn hảo. Màn trình diễn xuất sắc của anh đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-0 trước RB Leipzig, qua đó giành vé tiến vào tứ kết với tỷ số chung cuộc 4-0.

Phillips ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ vào ngày 19 tháng 5 năm 2021. Pha đánh đầu ghi bàn trong chiến thắng 3-0 trước Burnley là bàn thắng thứ 2 của anh.

Tiểu sử cầu thủ Nathaniel Phillips 2
Nathaniel Phillips đã có màn trình diễn ấn tượng trước RB Leipzig tại đấu trường Champions League

Mùa giải tiếp theo, Phillips góp mặt trong chiến thắng 2-1 của Liverpool trước AC Milan tại San Siro để hoàn thành vòng bảng Champions League với sáu trận thắng.

Điều đáng tiếc đã xảy ra khi vài ngày sau đó, Phillips bị gãy xương gò má. Với việc không được ra sân thi đấu ở mùa giải 2021-22, Phillips thừa nhận đã sẵn sàng rời câu lạc bộ trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

VfB Stuttgart (cho mượn)

Năm 2019, anh chuyển đến câu lạc bộ hạng hai của Đức VfB Stuttgart dưới dạng cho mượn trong mùa giải. Phillips có trận ra mắt chuyên nghiệp cho Stuttgart ở vòng đầu tiên của DFB-Pokal 2019–20 , vào sân trong hiệp một để thay cho Holger Badstuber trong trận đấu trên sân khách với câu lạc bộ 3 Liga , Hansa Rostock.

Phillips ra sân lần đầu tiên tại Bundesliga 2019–2020 vào ngày 17 tháng 8 năm 2019 gặp FC St. Pauli. Vào ngày 27 tháng 12 năm 2019, Liverpool thông báo rằng Phillips sẽ bị gọi lại từ khoản cho mượn vào ngày 1 tháng 1 năm 2020 vì cuộc khủng hoảng chấn thương hậu vệ tại đội chủ sân Anflied.

12 ngày sau, sau khi ra mắt đội đầu tiên cho Liverpool vào ngày 5 tháng 1 năm 2020 trong trận đấu ở vòng 3 FA Cup với Everton , anh được cho VfB Stuttgart mượn trong phần còn lại của mùa giải 2019–20.

AFC Bournemouth (cho mượn)

Ngày 31 tháng 1 năm 2022, Phillips gia nhập AFC Bournemouth dưới dạng cho mượn cho đến cuối mùa giải. Về việc cho mượn này, Klopp nhận xét rằng "ông ấy sẽ rất thích giữ anh ấy và rằng anh ấy "cực kỳ đáng tin cậy và là một cầu thủ tuyệt vời ở đây tại sân tập".

Phong cách thi đấu

Phillips là mẫu trung vệ cổ điển, nhưng cũng sở hữu kỹ thuật khá tốt so với thân hình cồng kềnh của mình. Đôi chân dài giúp anh bám đuổi tốt tiền đạo đối phương, đồng thời kỹ năng chuyền bóng cũng không hề tệ.

Danh hiệu

AFC Bournemouth

Á quân giải vô địch : 2021–22

top-arrow
X