Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiểu sử vận động viên Rowing Lường Thị Thảo

Thứ Ba 20/07/2021 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lường Thị Thảo (sinh năm 1999) là một vận động viên Rowing của Việt Nam. Thảo nằm trong số các VĐV bộ môn đua thuyền tham dự SEA Games 31

Tiểu sử vận động viên Lường Thị Thảo

Lường Thị Thảo sinh năm 1999 tại Sơn La. Ban đầu, Thảo được chọn vào đội điền kinh của tỉnh và xuống Hà Nội tập huấn. Tuy nhiên cô bị “chê” khó phát triển nếu theo đuổi bộ môn này.

Tình cờ, cô gái miền sơn cước lọt vào “mắt xanh” của ông Lê Văn Núp, Phó giám đốc Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện TDTT Quảng Bình trong một lần ra Hà Nội công tác. Ông Núp về tận nhà Thảo ở Sơn La để thuyết phục bố mẹ cô cho con gái vào Quảng Bình tập luyện đua thuyền. Đó là bước ngoặt để Thảo dấn thân vào rowing.

Tiểu sử vận động viên Lường Thị Thảo bộ môn Rowing Việt Nam hình ảnh
Tiểu sử VĐV Lường Thị Thảo (Rowing)

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Lường Thị Thảo liên tiếp giành những tấm HC vàng ở các giải trẻ quốc gia. Năm 2017, cô được gọi lên đội tuyển quốc gia và tới năm nay trở thành nhà vô địch ASIAD khi mới 19 tuổi.

Tại nội dung thuyền mái nhẹ 4 người nữ, cô cùng VĐV Tạ Thanh Huyền, Hồ Thị Lý và Phạm Thị Thảo đã xuất sắc cán đích đầu tiên và mang HCV đầu tiên về cho Thể thao Việt Nam ở ASIAD 2018.

Lường Thị Thảo cùng người đàn chị Đinh Thị Hảo từng giành được tấm vé tham dự Olympic 2020. Tuy nhiên, cả 2 chưa có được thành tích tốt ở giải đấu này.

Thành tích của Lường Thị Thảo

  • ASIAD 2018: 1 HCV, 1 HCB
  • Vị trí thứ 2 tại vòng loại Olympic
  • Giải vô địch châu Á: HCV

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X