Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Võ Đình Tân

Võ Đình Tân

Đội bóng hiện tại: Đã nghỉ hưu, hoặc tạm dừng huấn luyện

Huấn luyện viên Võ Đình Tân - "Công thần" của bóng đá Khánh Hòa

Thầy Võ Đình Tân (sinh năm 1967) là huấn luyện viên bóng đá của đội Sanna Khánh Hoà đang thi đấu ở V-League. Ông cũng là người có công lớn khi đưa đội bóng Sanna Khánh Hòa lên thi đấu ở sân chơi chuyên nghiệp sau khi đội Khatoco Khánh Hòa giải thể vào cuối năm 2012.


Huấn luyện viên Võ Đình Tân

Thông tin cá nhân

Ngày sinh

1967 (52–53 tuổi)

Nơi sinh   

Khánh Hoà, Việt Nam Cộng hòa

Vị trí

Hậu vệ (đã nghỉ)

CLB chuyên nghiệp1

Năm

CLB

1987-2001

Khánh Hoà

Sự nghiệp HLV

2013-

Sanna Khánh Hoà

Huấn luyện viên Võ Đình Tân - Công thần của bóng đá Khánh Hòa hình ảnh

1. Tiểu sử

Võ Đình Tân là một trong những hậu vệ thép của bóng đá Khánh Hoà, tiền thân là đội bóng Phú Khánh. Ông bắt đầu thi đấu cho đội bóng vào đầu những năm 80 và được đưa lên đội 1 vào năm 1987. Ông thi đấu rất chắc chắn ở vị trí hậu vệ, sau khi giải nghệ vào năm 2001, ông tiếp tục tham gia vào công tác đào tạo trẻ và huấn luyện các lứa U11, U13, U21 Khatoco Khánh Hoà. Và thành công lớn nhất là giúp đội Sanna Khánh Hoà 2 năm thăng 2 hạng và thi đấu ở V-League 2015.


2. Thầy Tân - Công thần của bóng đá Khánh Hòa 


Sinh ra tại Khánh Hòa, Võ Đình Tân đã dành trọn sự nghiệp cầu thủ để cống hiến cho đội bóng quê hương. Khi bước chân vào nghiệp huấn luyện, ông có công lớn đưa bóng đá Khánh Hòa từ “vùng trắng” lên bản đồ bóng đá Việt Nam, thăng liên tiếp hai hạng để lên chơi ở V-League năm 2015. 7 năm qua, HLV Đình Tân cùng hai trợ lý Nguyễn Văn Đồng, Trần Thiện Hảo và HLV thủ môn Hà Quốc Phong đã “đồng cam cộng khổ” cùng đội bóng, ngay cả khi Sanna Khánh Hòa BVN phải xuống chơi ở giải hạng Nhất 2020 thì họ vẫn tiếp tục ở lại cống hiến cho đội chủ sân Nha Trang.
Lâu nay, Sanna Khánh Hòa BVN bị gắn một biệt danh không mấy đẹp là “ốc đảo” của bóng đá Việt Nam. Họ thường di chuyển bằng xe buýt đi thi đấu, “đánh nhanh rút gọn” rồi về nhà ngay trong đêm để tiết kiệm chi phí. Khánh Hòa lâu nay được biết đến là đội bóng “con nhà nghèo”, nhưng việc sử dụng xe buýt thực ra là một kế hoạch mà ban lãnh đạo muốn giáo dục cầu thủ biết trân trọng những gì mình đang có. Hầu hết cầu thủ của đội bóng phố biển đều là người địa phương, có sự gắn kết chặt chẽ và tình cảm đặc biệt với quê hương. Hơn nữa Công ty Yến sào Khánh Hòa - đơn vị tài trợ cho đội bóng đã tạo điều kiện để người thân cầu thủ được vào làm tại công ty, từ đó tạo mối quan hệ bền chặt hơn giữa các bên.
Hiểu được thực lực của đội bóng nên HLV Võ Đình Tân thường ưu tiên sử dụng những cầu thủ bản địa do chính câu lạc bộ đào tạo ra. Điều này vừa giúp Sanna Khánh Hòa BVN tạo lối chơi giàu bản sắc, vừa giúp đội bóng đỡ đi một khoản chi phí chuyển nhượng. Phần lớn các cầu thủ đến Sanna Khánh Hòa BVN đều có mối liên hệ với những người đang khoác áo đội bóng, họ trực tiếp xin HLV Đình Tân để đến thử việc. Trung bình mỗi năm, Khánh Hòa chỉ mua từ một đến hai cầu thủ, qua đó lọt tốp 4 thế giới trong danh sách những đội bóng sử dụng cầu thủ ít nhất (50 cầu thủ trong 5 mùa giải)-theo số liệu của Tổ chức thống kê bóng đá và thể thao thế giới. Thậm chí khi phải xuống chơi ở giải hạng Nhất và không được sử dụng ngoại binh theo điều lệ, đội chủ sân Nha Trang cũng nói không với tân binh.
Với bóng đá Khánh Hòa, HLV Đình Tân có thể được xem là “người đặc biệt”. Ông là người khá thẳng thắn khi nói lên những điều không phải ai cũng dám chia sẻ. Ông Tân đã từng nói: “Ở V-League chỉ có Khánh Hòa không xin điểm ai bao giờ”, hay “Bóng đá không phải sân khấu kịch, nếu khán giả kêu bán độ thì có lý do”... Với các học trò, HLV Đình Tân không chỉ là người thầy, mà ông là người bạn của họ. Ông là người sống khá tình cảm, thường xuyên trò chuyện để hiểu tâm tư của anh em. HLV Đình Tân thường khuyên bảo cầu thủ tránh xa những tệ nạn, bê bối. Và cũng vì noi theo tấm gương của ông nên nhiều cầu thủ quyết cống hiến ở sân Nha Trang dù nhận được nhiều lời mời hấp dẫn. Lâm Ti Phông, Trùm Tỉnh, Đình Nhơn là những ví dụ. Thế nên có câu chuyện lâu nay bóng đá Việt Nam vẫn đồn rằng: “Muốn kiếm tiền thì đừng có đến Khánh Hòa”.
Không có nhiều “sao”, nhưng điều mà nhiều đội bóng ghen tị ở Sanna Khánh Hòa BVN chính là cách họ vận hành đội bóng thân thuộc như một gia đình. Khi các thầy chuẩn mực thì nhìn đó là tấm gương noi theo và suốt những năm qua HLV Đình Tân cùng các cộng sự đã, đang duy trì được triết lý bóng đá đó.
Cứ mỗi lần trải qua một cuộc khủng hoảng là bóng đá Khánh Hòa lại lên hương. Và lần này, người hâm mộ bóng đá phố biển luôn tin tưởng “người đặc biệt” Đình Tân sẽ giúp đội nhà đoạt vé dự V-League 2021, bất chấp sự cạnh tranh quyết liệt của Bình Định, Phố Hiến hay Bà Rịa-Vũng Tàu.

Thông tin trong bài viết sử dụng tư liệu từ wikipedia và Báo QDND.

top-arrow
X