Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Fan MU là gì?

Thứ Hai 12/02/2024 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Manchester United được biết đến là đội bóng có lực lượng người hâm mộ đông đảo hàng đầu thế giới. Cùng đọc bài dưới đây để tìm hiểu về cổ động viên của đội bóng này nhé.

1. Fan MU là gì?

Fan Manchester United (MU) là cộng đồng người hâm mộ đội bóng Manchester United. Đây là đội bóng có trụ sở tại Manchester, Anh.

Manchester United là một trong những câu lạc bộ thành công nhất tại Anh, giữ kỷ lục 20 lần vô địch bóng đá Anh, đoạt 12 Cúp FA, 5 Cúp Liên đoàn và giữ kỷ lục 21 lần đoạt Siêu cúp Anh. Câu lạc bộ đã giành được 3 chức vô địch châu Âu, 1 UEFA Cup Winners' Cup, 1 UEFA Europa league, 1 Siêu cúp châu Âu, 1 Cúp Liên lục địa và 1 FIFA Club World Cup.

Fan MU là gì 1
CĐV hùng hậu của CLB MU

Trong mùa giải 1998-99, Manchester United trở thành đội bóng Anh đầu tiên đoạt cú ăn ba trong một mùa giải, gồm các chức vô địch Ngoại hạng Anh, cúp FA và UEFA Champions League. Với bề dày lịch sử cùng thành tích cao, MU luôn nhận được sự yêu quý và hâm mộ của nhiều CĐV trên toàn thế giới.

Fan MU là gì 2
 

Ngoài ra, fan MU còn được gọi là Manucians. Đây vốn là từ chỉ những người sống ở thành Manchester. Tuy nhiên, sự nổi tiếng của đội bóng đã làm nên tên tuổi của thành phố và những người hâm mộ đội bóng này dần được gọi là Manucians.

Fan MU là gì 3
Hội CĐV fan Man United giao lưu cùng cựu trung vệ Rio Ferdinand

Theo một thống kê, ở thời kỳ đỉnh cao, cứ 10 người theo dõi Ngoại hạng Anh thì có đến 7 người là manucian.

2. Tên gọi khác của fan MU

Red Devils: Đây là biệt danh chính thức của Manchester United và được sử dụng bởi các fan của đội bóng.

Manucians: Đây là biệt danh dành cho những người sống tại Manchester, quê hương của Manchester United.

United: Đây là tên viết tắt của Manchester United và cũng được sử dụng như một biệt danh cho các fan của đội bóng.

The Busby Babes: Đây là biệt danh được đặt theo tên của nhà huấn luyện Matt Busby và đội bóng trẻ của ông trong những năm 1950 và đầu những năm 1960.

Meme Fan MU là gì?

Với việc sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo trên toàn thế giới cũng đồng nghĩa rằng Manchester United có rất nhiều “anti fan” – người không ủng hộ đội bóng. Điều này đã tạo ra sự tranh cãi lớn với nhiều ý kiến trái chiều.

Fan MU là gì 4
 
Fan MU là gì 5
 

Manchester United thi đấu ngày càng bết bát kể từ khi vị chiến lược gia huyền thoại Sir Alex từ chức HLV trưởng. Dù đã trải qua rất nhiều đời HLV song đội bóng được mệnh danh là “Quỷ đỏ” vẫn chưa thể lấy lại được ánh hào quang.

Đội chủ sân Old Trafford hiện đang được dẫn dắt bởi HLV Erik ten Hag. Vị chiến lược gia người Hà Lan đang nhận được nhiều sự kỳ vọng về việc sẽ đưa MU trở lại thời kỳ đỉnh cao.

Thuật ngữ fan MU chui vào hang từ đâu mà ra?

Như đã nói ở trên, thời kỳ hậu Alex Ferguson khiến Man United trượt dài. Ở mùa giải 2019, đội chủ sân Old Trafford chứng kiến nhiều sự sa sút về chất lượng cầu thủ, hiệu suất bàn thắng, lối chơi kém hiệu quả và nhất là thành tích ngày càng đi xuống.

Đỉnh điểm là trận thua trắng 0-2 trước Arsenal ngay trên sân nhà. Kể từ đó, thuật ngữ “chui vào hang” bắt đầu được sử dụng nhiều và dần trở lên phổ biến.

Fan MU là gì 6
 

Thuật ngữ này không chỉ những người yêu mến đội bóng sử dụng mà cả những người không ủng hộ đội bóng cũng dùng đến. Đây được xem là cách họ mỉa mai fan MU. Giờ đây, mỗi khi Man United thua trận, thuật ngữ này lại được dùng tới.

Tại sao fan MU bị ghét?

Fan MU bị ghét bởi những hành động quá khích. Việc đội bóng có bề dày lịch sử cũng như thành thích không chỉ khiến họ tự hào mà còn là thứ để họ đem đi “flex” (khoe khoang). Đây rõ ràng không phải thứ đội bóng nào cũng có và điều này khiến các CĐV của đội bóng đối thủ không thể thấy ưa nổi.

Fan MU là gì 7
'Fan cứng' Manchester United, Đặng Lê Nguyên Vũ vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2022

Bên cạnh đó, lực lượng hooligan của Manucian tại Anh và các nước khác cũng rất đông đúc, thường xuyên gây hấn ngoài đời thật lẫn trên mạng xã hội, tạo ra những hình ảnh không đẹp để rồi khiến fan MU bị ghét.

Những điều fan MU cần biết

– Lịch sử Manchester United: MU được thành lập từ những năm 1878 và đã phát triển trở thành một trong những đội bóng lớn nhất và giàu thành tích nhất trong lịch sử bóng đá Anh.

– Các đối thủ truyền kiếp của Man United: Liverpool, Arsenal, Chelsea và Manchester City.

– Old Trafford: Old Trafford là sân nhà của Manchester United và là một trong những sân đấu lớn nhất và trứ danh hàng đầu thế giới.

– Sir Alex Ferguson: Sir Alex Ferguson là HLV thành công nhất trong lịch sử Manchester United, đã giành được 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 5 chức vô địch FA Cup và 2 chức vô địch Champions League trong 26 năm dẫn dắt đội bóng.

– Các cầu thủ huyền thoại: Manchester United đã có nhiều cầu thủ huyền thoại, bao gồm George Best, Bobby Charlton, Eric Cantona, Ryan Giggs, Paul Scholes và Wayne Rooney.

– Các ca khúc và biểu ngữ của Fan MU: “Glory Glory Man United” và “United Road” là hai ca khúc được yêu thích của Fan MU, trong khi “We’ll Never Die” và “Red Army” là hai biểu ngữ được sử dụng thường xuyên.

– Các fanclub của Man United: Các fanclub của Manchester United được đặt tên theo các thành phố và quốc gia khác nhau trên toàn thế giới, và có hàng triệu thành viên.

– Các hoạt động của Fan MU: Fan MU thường tổ chức các hoạt động như xem trận đấu cùng nhau, đặt cược trên trận đấu và tham gia các trò chơi liên quan đến Manchester United.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X