Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiểu sử vận động viên Đỗ Thị Ánh Nguyệt (Bắn cung)

Thứ Hai 19/07/2021 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đỗ Thị Ánh Nguyệt là một vận động viên bắn cung của Việt Nam. Ánh Nguyệt nằm trong số các VĐV bắn cung tham dự SEA Games 31.

Tiểu sử vận động viên Đỗ Thị Ánh Nguyệt


Đỗ Thị Ánh Nguyệt (sinh 2001), quê ở thôn Hồng Thái, xã Lạc Hồng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, là một nữ vận động viên Việt Nam môn bắn cung.

Tháng 7 năm 2016, Ánh Nguyệt được huấn luyện viên Đào Văn Kiên (Phó Trưởng bộ môn Bóng chuyền - Bóng rổ, phụ trách môn bóng rổ thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội) tuyển chọn và chiêu mộ về đội tuyển trẻ bóng rổ nữ Hà Nội. Ban đầu, gia đình Ánh Nguyệt muốn con gái tiếp tục học văn hóa tại quê nhà, nhưng tình yêu với thể thao của Ánh Nguyệt đã thuyết phục được bố mẹ.

Tiểu sử vận động viên Đỗ Thị Ánh Nguyệt bộ môn bắn cung hình ảnh
Tiểu sử VĐV Đỗ Thị Ánh Nguyệt môn bắn cung

Năm 2017, sau 7 tháng tập luyện tại đội trẻ bóng rổ Hà Nội, các huấn luyện viên ở đội bóng rổ cho rằng Ánh Nguyệt có những tố chất của một cung thủ, nên đã mời huấn luyện viên Hoàng Anh của đội trẻ bắn cung Hà Nội đến để Ánh Nguyệt tập thử. Ánh Nguyệt khi đó không muốn học bắn cung và bỏ về quê. Các huấn luyện viên phải cố gắng đến tận nơi thuyết phục. Sau đó, Ánh Nguyệt có tên trong danh sách những vận động viên trẻ tiềm năng được sang Hàn Quốc tập huấn.

Ánh Nguyệt từng giành được vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Ở giải đấu cấp quốc tế này, cô phải sớm nói lời chia tay khi để thua cung thủ nước chủ nhà trong lượt bắn tie-break với kết quả chung cuộc là 7-8.

Video bắn cung Đỗ Thị Ánh Nguyệt vs Ren Hayakawa (Olympic 2020)


video

Thành tích của Đỗ Thị Ánh Nguyệt

  • Giải vô địch bắn cung châu Á: HCĐ và giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020
  • SEA Games 30: HCV đồng đội cung 1 dây nữ
Facebook của Đỗ Thị Ánh Nguyệt: https://www.facebook.com/profile.php?id=100054236612118

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X