Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Hà Nội FC

Hàng Đẫy

Official Website: hanoifc.com.vn

Hà Nội FC

CLB Hà Nội - Quá trình hình thành và phát triển, thành tích thi đấu của câu lạc bộ Hà Nội

Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội (gọi tắt là Hà Nội FC) có tên tiếng Anh: Hanoi Football Club trước đây mang tên Hà Nội T&T là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp, hiện thi đấu tại Giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam. Sân nhà là sân vận động Hàng Đẫy, quận Đống Đa, Hà Nội.


Thông tin trong bài viết sử dụng tư liệu từ wikipedia.
 
Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội (gọi tắt là Hà Nội FC) có tên tiếng Anh: Hanoi Football Club trước đây mang tên Hà Nội T&T là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp, hiện thi đấu tại Giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam. Sân nhà là sân vận động Hàng Đẫy, quận Đống Đa, Hà Nội. Câu lạc bộ Hà Nội được coi là câu lạc bộ thành công nhất trong lịch sử V-league với thành tích nhiều lần vô địch quốc gia nhất (5 lần, bằng với CLB Thể Công đã giải thể) và tiến tới Chung kết liên khu vực (Đông Á) AFC Cup, bước tiến xa nhất của một câu lạc bộ bóng đá Việt Nam trên đấu trường châu lục. 

Hà Nội từng 5 lần vô địch V-league cùng với đó là 4 lần giành ngôi á quân. Ngoài ra, câu lạc bộ cũng có 1 lần vô địch Cúp quốc gia, 3 lần vô địch Siêu cúp bóng đá Việt Nam. Đội bóng đang giữ kỉ lục 3 năm liền thăng hạng, từ hạng ba lên thi đấu ở hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam. Ở đấu trường châu lục, Hà Nội FC cũng từng vào tới tứ kết Cúp AFC 2014, vô địch khu vực Đông Nam Á vào đến chung kết liên khu vực (Đông Á) của Cúp AFC 2019. 

1. Lịch sử

Dưới sự tài trợ của tập đoàn T&T, câu lạc bộ ra mắt vào ngày 18 tháng 6 năm 2006. Ba mùa bóng đầu tiên trong lịch sử tồn tại của mình, từ một đội bóng gồm đa số các cầu thủ trẻ do huấn luyện viên Triệu Quang Hà (cựu cầu thủ đội tuyển bóng đá Việt Nam và câu lạc bộ Thể Công) dẫn dắt, đội đã liên tiếp thăng ba hạng, từ hạng ba lên hạng chuyên nghiệp, để giành quyền thi đấu ở V-League 2009.

1.1. Giải hạng Ba 2006 

Ngay mùa bóng đầu tiên ra mắt, câu lạc bộ đã giành quyền lên hạng Nhì năm sau sau khi vượt qua Phú Yên 1-1 (4-3 sút luân lưu) ở trận tranh vé lên hạng Nhì của giải. (không có chung kết, T&T Hà Nội cùng Quân khu 9 đồng hạng nhất).

1.2. Giải hạng Nhì 2007

Giải bóng đá hạng Nhì Việt Nam 2007 gồm 16 đội, chia làm ba bảng đấu theo khu vực. T&T Hà Nội với tư cách là đội duy nhất từ hạng Ba mới lên, chung bảng A với 4 đội khác. Tại vòng bảng, sau khi khá vất vả vượt qua Quang Minh DEC, câu lạc bộ chiếm được vị trí nhất bảng, lọt vào bán kết. Ở bán kết, T&T Hà Nội vượt qua Ngói Đồng Tâm Long An (đội bóng dự bị của Đồng Tâm Long An) 3-1, vào chung kết giải hạng Nhì với Quân khu 7. Ở trận chung kết câu lạc bộ thua Quân khu 7 trên chấm phạt đền (1-1, 2-4 sút luân lưu), tuy nhiên vẫn lên hạng Nhất năm 2008 với tư cách là một trong 2 đội xếp hạng cao nhất giải hạng Nhì.

1.3. Giải hạng Nhất 2008

Bước vào giải hạng Nhất năm 2008, câu lạc bộ được sự đầu tư lớn (hơn 10 tỷ đồng) với mục tiêu thăng hạng ngay trong mùa bóng này (lên hạng chuyên nghiệp mùa bóng 2008 - 09).

Có được sự đầu tư, đội bóng đã tuyển mộ những tuyển thủ như: thủ môn đội tuyển quốc gia Dương Hồng Sơn, các cựu cầu thủ đội tuyển quốc gia Phạm Như Thuần, Văn Sĩ Sơn, cầu thủ đội tuyển U-23 quốc gia Nguyễn Thành Long Giang (cầu thủ 2 năm liền được bầu là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam), cùng một số cầu thủ nước ngoài như các cầu thủ Brasil Cristiano, Casiano... 

Câu lạc bộ khởi đầu giải hạng Nhất khá tốt, tuy chưa lần nào lên ngôi đầu bảng nhưng thường xuyên nằm trong nhóm 3 đội dẫn đầu. Nhưng do các cầu thủ còn non kinh nghiệm nên đã bỏ lỡ những trận thắng đáng tiếc (hai trận hoà ở vòng 6 và 7). 

Ngày 9 tháng 3 năm 2008, khi phát hiện ra một nhóm thanh niên có hành vi sử dụng thuốc lắc tại khách sạn Mai Vinh ở Thành phố Hồ Chí Minh, công an địa phương đã phát hiện trong đó có 5 cầu thủ Hà Nội T&T. Họ cũng bị nghi ngờ đã sử dụng ma tuý.

Ngay sau đó, dù chưa có kết luận chính thức của cơ quan điều tra, lãnh đạo câu lạc bộ đã có hình thức kỉ luật đối với ban huấn luyện (phạt tiền và khiển trách) và 5 cầu thủ này, trong đó Lê Hoàng Anh Thi, người mua thuốc lắc và rủ rê đồng đội, bị sa thải khỏi đội, 4 cầu thủ khác bị cắt lương, thưởng và treo giò hết tháng 3.

Tuy vậy, do sức ép thành tích (ngay sau khi 5 cầu thủ dính líu vào ma tuý đội đã thua trên sân nhà) và đặc biệt là sức ép từ phía đội bóng, lãnh đạo đội đã cho 4 cầu thủ này tiếp tục thi đấu ngay trong tháng 3, chỉ bị treo giò 1 trận.

Khi kết thúc lượt đi giải hạng Nhất mùa bóng 2007-2008, với phong độ ổn định và sự ổn định của các đối thủ, Hà Nội T&T đã chiếm ngôi đầu bảng.

Vào ngày 16 tháng 8 năm 2008 T&T Hà Nội đã vượt qua Quân khu 5 với tỷ số 4-2, đồng thời Cao Su Đồng Tháp (đối thủ trực tiếp của T&T Hà Nội) bị thua trước Than Quảng Ninh do vậy T&T Hà Nội chính thức lên hạng chuyên nghiệp V-League 2009 cùng với Quân khu 4 sớm một vòng đấu.
 

1.4. V-League 2009

Kết thúc giai đoạn lượt đi, CLB Hà Nội T&T thi đấu không thuyết phục và đứng cuối bảng xếp hạng sau khi kết thúc lượt đi (tiền lệ từ các giải trước: hầu hết các đội xếp chót bảng lượt đi đều xuống hạng khi kết thúc mùa giải). Để cải thiện phong độ, huấn luyện viên Triệu Quang Hà đã bị sa thải cùng với chủ tịch CLB Lâm Hồng Điệp; thay vào đó là hai gương mặt mới: huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng và chủ tịch mới Nguyễn Quốc Hội - một thành viên ban lãnh đạo công ty T&T. CLB cũng ráo riết tuyển mộ các cầu thủ ngoại quốc ngõ hầu cạnh tranh suất trụ hạng, và đã tuyển mộ được tiền đạo Agostinho - người bị HAGL thanh lý hợp đồng do vi phạm kỷ luật.

Do được tăng cường lực lượng đồng thời thay huấn luyện viên cùng sự đầu tư từ ông chủ câu lạc bộ Đỗ Quang Hiển nên Hà Nội T&T đã thi đấu rất thành công và có thời điểm trở thành ứng cử viên vô địch V-League. Cuối mùa Hà Nội T&T xếp vị trí thứ 4.

1.5. V-League 2010

Năm 2010, đội đã giành được chức vô địch sau trận hòa 0-0 trước NaviBank Sài Gòn ở vòng đấu 25, kết thúc mùa giải V-League 2010 Hà Nội T&T với 46 điểm hơn đội về nhì Xi măng Hải Phòng 1 điểm. Chức vô địch của Hà Nội T&T đã chấm dứt 12 năm cơn khát danh hiệu vô địch quốc gia của bóng đá Hà Nội (lần gần nhất 1 đội bóng đóng trên địa bàn Hà Nội vô địch quốc gia là Thể Công năm 1998). Còn nếu xét trên góc độ đội bóng của địa phương Hà Nội thì chức vô địch của Hà Nội T&T đã chấm dứt 26 năm không danh hiệu vô địch quốc gia của bóng đá Hà Nội (lần gần nhất 1 đội bóng của Hà Nội vô địch quốc gia là Công an Hà Nội năm 1984).

Cũng trong năm 2010, Công ty Cổ phần Thể thao T&T đã mua lại đội bóng của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Viettel, với thành phần cầu thủ là lứa trẻ của Thể Công từ U19 trở xuống để làm đội hình trẻ với tên gọi Câu lạc bộ Hà Nội (nay là Sài Gòn FC) và thi đấu ở giải hạng Nhất. Do tên gọi này, đội thường hay bị nhầm lẫn với một đội bóng cùng thành phố khác là Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội. Tại mùa giải đầu tiên với tên gọi mới, đội đạt thành tích đứng thứ 8 trên tổng số 14 đội. 

1.6. V-League 2012

Tại mùa bóng 2012, Câu lạc bộ Hà Nội đạt vị trí Á quân Giải hạng Nhất và giành được quyền tham dự V-League 2013. Tuy nhiên, do quy chế bóng đá chuyên nghiệp cấm 2 đội bóng cùng chủ sở hữu thi đấu cùng hạng và không tìm được đối tác chuyển nhượng suất thi đấu, nên đội bóng không được thi đấu tại giải vô địch quốc gia và phải nhường suất thăng hạng cho Đồng Nai. Tháng 2 năm 2013, câu lạc bộ Hà Nội (2010) chính thức được chuyển giao cho công ty cổ phần nhựa Quang Huy, về sau này đội bóng này chuyển tên thành Câu lạc bộ bóng đá Sài Gòn. 

1.7. V-League 2013

Vô địch lần thứ hai

1.8. V-League 2016

Năm 2016, đội vươn lên vị trí dẫn đầu sau vòng đấu thứ 24, và chính thức giành chức vô địch sau trận thắng 2-0 trước FLC Thanh Hóa ở vòng đấu thứ 26 (vòng đấu cuối cùng). Kết thúc mùa giải V-League 2016, Hà Nội T&T với 50 điểm và bằng điểm với đội về nhì là Hải Phòng nhưng hơn về hiệu số bàn thắng (+17 so với +15). Đây là lần thứ 3 đội bóng Hà Nội giành được gianh hiệu này. Điều đặc biệt là tại mùa bóng này Hà Nội T&T thay đổi HLV đến 2 lần. Lần đầu là vào trước mùa giải khi HLV Phạm Minh Đức được bổ nhiệm thay cho HLV Phan Thanh Hùng từ chức. Và lần thứ hai là sau vòng 3 Giải bóng đá vô địch quốc gia 2016 HLV Phạm Minh Đức bị giáng chức, thay thế là trợ lý HLV lúc đó Chu Đình Nghiêm. 

1.9 V-League 2017

Cuối năm 2016, CLB bóng đá Hà Nội T&T đổi tên thành Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC) với hy vọng là đại diện duy nhất cho Hà Nội tại các giải bóng đá cao nhất của Việt Nam. Cũng từ mùa giải 2017, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội bàn giao sân vận động Hàng Đẫy cho câu lạc bộ Hà Nội quản lý. Đội bóng kết thúc Toyota V-league 2017 ở vị trí thứ 3. 

1.10. V-League 2018

Mùa giải V-League 2018, CLB Hà Nội sớm dẫn đầu bảng xếp hạng từ sau vòng đấu thứ 4. Đội bóng duy trì vị trí đầu bảng cho đến vòng đấu thứ 21, nơi họ thắng 2-0 trước CLB Sông Lam Nghệ An để đăng quang sớm 5 vòng đấu, với cách biệt 16 điểm so với đội xếp thứ hai tại thời điểm đó là CLB Khánh Hòa. Việc CLB Hà Nội vô địch sớm 5 vòng đấu cũng trở thành kỷ lục mới của V-League, kỷ lục cũ thuộc về CLB Bình Dương khi họ vô địch sớm 4 vòng đấu tại V-League 2007. Cũng trong năm đó, CLB Hà Nội đã giành chiến thắng ngay trên sân nhà 5-0 trước Hoàng Anh Gia Lai dù lượt về trên sân Pleiku thắng chật vật 5-3.

1.11. V-League 2019

Trong mùa giải V-League 2019, CLB Hà Nội đã có một cuộc đua vô địch khó khăn hơn nhiều so với mùa giải trước bởi những chấn thương cùng mật độ thi đấu dày đặc, và đặc biệt là sự vươn lên của CLB Thành phố Hồ Chí Minh. Vào vòng 24, họ thắng 1-0 trước CLB Sông Lam Nghệ An tại SVĐ Vinh để đăng quang sớm 2 vòng đấu. Với 5 chức vô địch, CLB Hà Nội đã trở thành đội bóng vô địch V-League nhiều nhất kể từ khi giải VĐQG chính thức đi vào chuyên nghiệp hóa vào mùa giải 2000-2001. Tuy nhiên, cũng trong năm đó, đội hoà Hoàng Anh Gia Lai 0-0 ở lượt đi trên sân Pleiku rồi lượt về trên sân Hàng Đẫy dù đã dẫn trước 1-0 ở phút thứ 5 nhưng lại để cho Văn Toàn của Hoàng Anh Gia Lai gỡ hoà 1-1 đầy ngớ ngẩn trong trận đấu mà ông Chu Đình Nghiêm không có mặt (do bị tước quyền chỉ đạo 2 trận vì những phản ứng trong trận gặp Sanna Khánh Hoà BVN).

1.12. Cúp Quốc gia 2019

Vô địch lần đầu tiên 

1.13. V-League 2020

Trong mùa giải V-League 2020, trong trận đấu muộn nhất vòng 3 diễn ra vào lúc 19h15 ngày 06/06/2020, những sai lầm ngớ ngẩn của Hoàng Anh Gia Lai đã giúp cho CLB Hà Nội giành chiến thắng dễ dàng và thuyết phục 3-0 ngay trên sân nhà Hàng Đẫy. Đáng nói, đây là trận đấu V-League diễn ra trước sự trở lại hoành tráng của hàng nghìn khán giả sau khi phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả ở vòng 23, 25 V-League 2019 (Do cổ động viên Nam Định đốt pháo sáng khiến một cổ động viên CLB Hà Nội bị thương nặng) và hai vòng đầu V-League 2020 (do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 tại Việt Nam), HLV Chu Đình Nghiêm (ở mùa giải V-League 2019 bị tước quyền chỉ đạo 2 trận, trong đó có trận gặp Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà vì những phản ứng sau trận gặp Sanna Khánh Hoà BVN) và đặc biệt có sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo, bầu Hiển và giúp cho đội tăng 4 bậc (từ vị trí thứ 8 sau 2 vòng đầu lên vị trí thứ 4 với 6 điểm).

1.14. Cúp Quốc gia 2020

CLB Hà Nội đánh bại Đồng Tháp 3-0 ngay trên sân nhà Hàng Đẫy. 

2. Các nhà tài trợ chính
  

2.1. Nhà tài trợ trang phục thi đấu:

  • 2011-nay: Kappa

2.2. Nhà tài trợ gắn lên ngực áo:

  • 2006-2013: T&T Group
  • 2014-2016: BSH
  • 2017-2019: SCG
  • 2020-nay: Vinawind/T&T Group

3. Thành tích và danh hiệu

3.1. Thành tích bóng đá trong nước

CLB Hà Nội - Quá trình phát triển, thành tích thi đấu CLB Hà Nội hình ảnh
 

 

3.2. Đấu trường châu lục

Ngày 26/2/2019, Hà Nội FC trở thành đội bóng sở hữu trận thắng đậm nhất lịch sử AFC Cup sau khi hủy diệt Nagaworld FC của Campuchia với tỉ số 10-0 trên sân Hàng Đẫy.

Mùa giải

Giải đấu

Vòng đấu

Đối thủ

Sân nhà

Sân khách

2011

AFC Cup

Vòng bảng

Muangthong United (Thái Lan)

0–0

0–4

Vòng bảng

Victory (Maldives)

2–0

1–0

Vòng bảng

Tampines Rovers (Singapore)

1–1

1–3

2013

AFC Champions League

Vòng loại 1

Pune (Ấn Độ)

n/a

3–0

Vòng loại 2

Muangthong United (Thái Lan)

n/a

0–2

2014

AFC Cup

Vòng bảng

Maziya (Maldives)

5–1

2–1

Vòng bảng

Arema (Indonesia)

2–1

3–1

Vòng bảng

Selangor (Malaysia)

1-0

1–3

Vòng 1/16

Nay Pyi Taw (Myanmar)

5-0

n/a

Tứ kết

Erbil (Iraq)

0–1

0–2

2015

AFC Champions League

Vòng loại 1

Persib Bandung (Indonesia)

4–0

n/a

Vòng loại 2

FC Seoul (Hàn Quốc)

n/a

0–7

2016

AFC Champions League

Vòng loại 1

Kitchee (Hồng Kông)

1–0

n/a

Vòng loại 2

Pohang Steelers (Hàn Quốc)

n/a

0–3

2017

AFC Champions League

Vòng loại 1

Kitchee (Hồng Kông)

n/a

2–3

2017

AFC Cup

Vòng bảng

Ceres–Negros (Philippines)

1–1

2–6

Vòng bảng

Felda United (Malaysia)

4–1

1–1

Vòng bảng

Tampines Rovers (Singapore)

4–0

2–1

2019

AFC Champions League

Vòng loại 2

Bangkok United (Thái Lan)

n/a

1–0

Vòng loại 3

Sơn Đông Lỗ Năng (Trung Quốc)

1-4

2019

AFC Cup

Vòng bảng Khu vực ĐNÁ

 Nagaworld (Campuchia)

10-0

5-1

Vòng bảng Khu vực ĐNÁ

Tampines Rovers (Singapore)

2-0

1-1

Vòng bảng Khu vực ĐNÁ

Yangon United (Myanmar)

0-1

5-2

Bán Kết Khu vực ĐNÁ

Ceres Negros (Philippines)

2-1

1-1

Chung Kết Khu vực ĐNÁ

Becamex Bình Dương (Việt Nam)

1-0

1-0

Bán kết Liên khu vực

Altyn Asyr (Turkmenistan)

3-2

2-2

Chung kết Liên khu vực

Câu lạc bộ 4.25 (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên)

2-2

0-0

 

3.3. Danh hiệu chính thức

3.3.1. Đội 1
V-league 1:

  • Vô địch (5): 2010, 2013, 2016, 2018, 2019
  • Á quân (4): 2011, 2012, 2014, 2015

Cúp Quốc gia Việt Nam:

  • Vô địch (1): 2019
  • Á quân (3): 2012, 2015, 2016

Siêu cúp bóng đá Việt Nam:

  • Vô địch (3): 2010, 2018, 2019
  • Á quân (3): 2013, 2015, 2016

Giải hạng nhất:

  • Á quân (1): 2008

Giải hạng nhì:

  • Á quân (1): 2007

Giải hạng ba:

  • Vô địch (1): 2006

Cúp AFC:

  • Bán kết / Chung kết Liên khu vực (1): 2019
  • Tứ kết (1): 2014

Ngoài ra, đội còn đạt huân chương lao động hạng ba do chủ tịch nước trao tặng

3.3.2. U21

Vô địch quốc gia:

  • Vô địch (5): 2013, 2015, 2016, 2018, 2019
  • Á quân (1): 2014

3.3.3. U19

Vô địch quốc gia:

  • Vô địch (5): 2011, 2014, 2016, 2017, 2019
  • Á quân (2): 2015, 2018

4. Đội hình chính thức

Đội hình chính thức từ ngày 13 tháng 2 năm 2020.

Ghi chú: Quốc kỳ chỉ đội tuyển quốc gia được xác định rõ trong điều lệ tư cách FIFA. Các cầu thủ có thể giữ hơn một quốc tịch ngoài FIFA.

Số áo

Quốc tịch

Vị trí

Cầu thủ

1

Việt Nam

TM

Bùi Tấn Trường

4

Việt Nam

HV

Nguyễn Văn Dũng

6

Việt Nam

TV

Đậu Văn Toàn

7

Việt Nam

TV

Mạch Ngọc Hà

8

Uganda

TV

Moses Oloya

9

Jamaica

Rimario Allando Gordon

10

Việt Nam

Nguyễn Văn Quyết (Đội trưởng)

11

Việt Nam

TV

Phạm Thành Lương (Đội phó)

13

Việt Nam

HV

Trần Văn Kiên

14

Việt Nam

TV

Lê Tấn Tài

15

Việt Nam

TV

Phạm Đức Huy

16

Việt Nam

HV

Nguyễn Thành Chung

17

Việt Nam

HV

Đặng Văn Tới

18

Việt Nam

HV

Đinh Tiến Thành

19

Việt Nam

TV

Nguyễn Quang Hải

20

Sénégal

Pape Omar Faye

21

Việt Nam

HV

Trần Đình Trọng

25

Việt Nam

TM

Nguyễn Bá Minh Hiếu

26

Việt Nam

TV

Nguyễn Tuấn Anh

28

Việt Nam

HV

Đỗ Duy Mạnh

29

Việt Nam

Ngân Văn Đại

30

Việt Nam

TM

Nguyễn Văn Công

33

Việt Nam

TM

Phí Minh Long

45

Việt Nam

HV

Lê Văn Xuân

51

Việt Nam

Lê Xuân Tú

68

Việt Nam

HV

Bùi Hoàng Việt Anh

74

Việt Nam

TV

Trương Văn Thái Quý

88

Việt Nam

TV

Đỗ Hùng Dũng (Đội phó)

97

Việt Nam

TV

Nguyễn Mạnh Tiến

98

Việt Nam

TV

Hồ Minh Dĩ

 

Cho mượn 


Quốc tịch

Cầu thủ

Việt Nam

Đoàn Văn Hậu (cho mượn đến SC Heerenveen)

Việt Nam

Phùng Viết Trường (cho mượn đến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh)

Việt Nam

Nguyễn Như Tuấn (cho mượn đến Quảng Nam)

Việt Nam

Nguyễn Hồng Sơn (cho mượn đến Quảng Nam)

Pháp

Papa Ibou Kébé (cho mượn đến Quảng Nam)

   

5. Thành viên nổi bật
 

5.1. Quả bóng vàng Việt Nam

Cầu thủ đoạt giải Quả bóng vàng Việt Nam khi đang chơi cho Hà Nội FC:

  • Dương Hồng Sơn - 2008
  • Phạm Thành Lương - 2014, 2016
  • Nguyễn Quang Hải - 2018
  • Đỗ Hùng Dũng - 2019 

5.2. Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất

Cầu thủ đoạt giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất khi đang chơi cho Hà Nội FC:

  • Nguyễn Văn Quyết - 2010, 2011
  • Đoàn Văn Hậu - 2017, 2018, 2019

5.3. Vua phá lưới V.League

  • Gonzalo D. Marronkle (Argentina) - 2013
  • Hoàng Vũ Samson – 2013, 2014
  • Ganiyu Bolayi Oseni (Nigeria)– 2018
  • Pape Omar Faye (Sénégal) - 2019

6. Các huấn luyện viên trong lịch sử
 

Các huấn luyện viên trưởng của Hà Nội FC
  • 2006-2009: Triệu Quang Hà
  • 2009: Nguyễn Hữu Thắng
  • 2010- 2016:  Phan Thanh Hùng
  • 2/2016-5/2016: Phạm Minh Đức
  • 5/2016-nay: Chu Đình Nghiêm

6. Logo của CLB Hà Nội qua các thời kỳ


Logo cua CLB Ha Noi qua cac thoi ky
 

top-arrow
X