Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất

Son Heung-min

Son Heung-min

Đội bóng hiện tại: Tottenham , Hàn Quốc

Tiểu sử Son Heung-min: Cầu thủ đắt giá nhất Hàn Quốc

Son Heung-min là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Hàn Quốc hiện đang thi đấu cho Tottenham Hotspur và đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc.


 Thông tin bài được tham khảo từ trang wikipedia.

1. Tiểu sử cầu thủ Son Heung-min


Son Heung-min (sinh ngày 8 tháng 7 năm 1992) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Hàn Quốc hiện đang thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công hoặc tiền đạo cho câu lạc bộ bóng đá Tottenham Hotspur tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh và đồng thời cũng là đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc. Anh được giới chuyên môn cũng như người hâm mộ đánh giá là một trong những cầu thủ người châu Á xuất sắc nhất hiện nay.

Tiểu sử cầu thủ Son Heung-min tiền đạo của Tottenham Hotspur hình ảnh
Cầu thủ Son Heung-min

Son kết thúc quá trình luyện tập cơ bản và phát triển tài năng chơi bóng tại đội trẻ của câu lạc bộ Hamburger SV, nơi anh có trận ra mắt đầu tiên tại giải bóng đá Đức Bundesliga vào năm 2010. Năm 2013, Son đã chuyển đến Bayer Leverkusen với mức giá chuyển nhượng kỷ lục của câu lạc bộ là 10 triệu Euro, sau đó cùng đội bóng này tham dự hai đấu trường danh giá là UEFA Europa League và UEFA Champions League. Hai năm sau, anh ký hợp đồng gia nhập Tottenham Hotspur F.C. với mức phí lên tới 22 triệu bảng Anh, qua đó trở thành cầu thủ châu Á đắt giá nhất trong lịch sử. Anh còn là cầu thủ châu Á duy nhất nhận danh hiệu Cầu thủ Ngoại hạng Anh xuất sắc nhất tháng với màn trình diễn ấn tượng trong tháng 9. Cũng tại Tottenham, anh đã vinh dự trở thành cầu thủ người châu Á ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử UEFA Champions League.

Kể từ năm 2010, Son chính thức đại diện cho Hàn Quốc tham dự các kỳ World Cup 2014, World Cup 2018. Bản thân anh cũng là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup cùng với các tiền bối Park Ji-sung và Ahn Jung-hwan với ba bàn thắng. Bên cạnh đó, Son cũng tham dự Asian Cup 2011, Asian Cup 2015, Asian Cup 2019, giúp đội tuyển giành huy chương đồng Asian Cup 2011 và cán đích ở vị trí á quân Asian Cup 2015. Son cũng từng góp công lớn giúp cả tập thể đội tuyển Olympic Hàn Quốc lọt vào tứ kết Olympic Rio 2016 và giành được tấm huy chương vàng tại ASIAD 2018, qua thành tích đó, anh chính thức được miễn thực hiện nghĩa vụ quân sự ở quê nhà Hàn Quốc.

2. Sự nghiệp của Son Heung-min


2.1 Sự nghiệp câu lạc bộ

Tiểu sử cầu thủ Son Heung-min tiền đạo của Tottenham Hotspur hình ảnh
Sự nghiệp CLB Son Heung-min

2.2 Bàn thắng ghi cho ĐTQG

Tiểu sử Son Heung-min Cầu thủ đắt giá nhất Hàn Quốc hình ảnh gốc 2
Bàn thắng ĐTQG Son Heung-min

2.3 Bàn thắng ĐT U23 Hàn Quốc

#NgàyĐịa điểmĐối thủBàn thắngKết quảGiải đấu
14 tháng 8 năm 2016Itaipava Arena Fonte Nova, Salvador, Brazil Fiji5–08–0Thế vận hội Mùa hè 2016
27 tháng 8 năm 2016Itaipava Arena Fonte Nova, Salvador, Brazil Đức2–23–3
top-arrow
X