Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiểu sử VĐV muay Thái Bùi Yến Ly

Thứ Tư 04/05/2022 22:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bùi Yến Ly sinh năm 1995 tại Bắc Giang là nữ võ sĩ muay Thái người Việt Nam với hạng cân sở trường 51kg.

Tiểu sử Bùi Yến Ly

Bùi Yến Ly sinh năm 1995 tại xã Tân Thịnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Yến Ly bày tỏ niềm yêu thích với võ thuật từ nhỏ và cô dấn thân vào nghiệp võ khi còn là học sinh cấp 2. Tuy vậy, môn võ đầu tiên Yến Ly luyện tập lại là wushu.

Tuy vậy, võ sĩ sinh năm 1995 không cạnh tranh được vị trí tại ĐT wushu tỉnh Bắc Giang. Sau đó, Yến Ly được HLV Dương Ngọc Hải, trưởng bộ môn của kickboxing và muay Thái TP Hà Nội để ý và tuyển chọn. Năm 2011, Yến Ly chính thức chuyển sang ăn tập muay Thái và kickboxing chuyên nghiệp.

Tiểu sử VĐV muay Thái Bùi Yến Ly 1
Võ sĩ Bùi Yến Ly

Dưới sự dẫn dắt của HLV Dương Ngọc Hải tại tuyển kickboxing và muay Thái Hà Nội, Yến Ly tiến bộ rất nhanh và sớm giành được những thành tích đáng nể. Chỉ một năm kể từ ngày ăn tập muay Thái chuyên nghiệp, Bùi Yến Ly đã có chức vô địch quốc gia đầu tiên, khi ấy, cô mới 17 tuổi.

Ở sàn đấu trong nước, Yến Ly đã tám năm liền thống trị ở bộ môn muay Thái và kickboxing. Cô đạt được 16 HCV Muay Thái, 16 HCV Kickboxing ở giải Vô địch và Cup của quốc gia, 2 HCV Đại hội Thể Dục Thể Thao toàn quốc vào năm 2014 và năm 2018. 

Tại sân chơi quốc tế, dấu ấn đầu tiên của Yến Ly là tấm HCV SEA Games năm 2013, khi cô mới 18 tuổi. Sau đó, Yến Ly tiếp tục thượng đài ở những sàn đấu danh giá như The World Games, giải vô địch thế giới hay Asian Beach Games.

Tiểu sử VĐV muay Thái Bùi Yến Ly 2
Bùi Yến Ly hiện đang tập luyện tại đoàn Hà Nội

Dấu ấn lớn nhất trong sự nghiệp của Bùi Yến Ly là tại World Games 2017 tổ chức tại Ba Lan. Ở trận chung kết, cô đã đánh bại võ sĩ người Thái Lan Koson Apasara và mang về tấm huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam tại giải đấu đó.

Thành tích Bùi Yến Ly

  • 1 HCV The World Games
  • 3 HCV Thế Giới Muay Thái,
  • 1 HCV SEAGAMES 
  • 1 HCV, 1 HCB Asian Indoor Games
  • 2 HCV ASEAN beach games
  • 1 HCV châu Á (Kickboxing)
  • 2 HCB tại giải vô địch Thế giới

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X