Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Bọ chét là biệt danh của cầu thủ nào? Tại sao có biệt danh này?

Thứ Sáu 25/08/2023 05:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bọ chét vốn là biệt danh của cầu thủ ngôi sao hàng đầu thế giới người Argentina. Tuy nhiên không phải người hâm mộ nào cũng biết. Cùng đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu về cầu thủ có biệt danh là “bọ chét” nhé.

Bọ chét là biệt danh của cầu thủ nào?

Bọ chét hay bọ chét nguyên tử là biệt danh mà người hâm mộ dành riêng cho Lionel Messi. Trong tiếng Tây Ban Nha (Spanish), biệt danh của anh chàng là “La Pulga” (bọ chét) hay “La Pulga Atomica” (bọ chét nguyên tử).

Bọ chét là biệt danh của cầu thủ nào Tại sao có biệt danh này 1
Messi

Biệt danh này đã gắn liền cùng với Lionel Messi từ những năm đầu của sự nghiệp thi đấu của anh. Messi hiện đang thi đấu trong màu áo Inter Miami. Tuy nhiên, sự nghiệp thi đấu lừng lẫy của tiền đạo người Argentina là quãng thời gian anh thi đấu cho CLB Barca và PSG.

Những biệt danh khác ngoài bọ chét của Messi

Tại World Cup 2022, Messi được các đồng đội tại ĐTQG Argentina đặt biệt danh là The Beast (Quái vật). Tiền vệ De Paul của Atletico Madrid khi đó lý giải:

‘May mắn thay, chúng tôi có The Beast (Messi). Chúng tôi chơi vì đất nước của mình, nhưng đối với chúng tôi, Leo là đội trưởng, thủ lĩnh của chúng tôi. Lionel Messi giống như một người anh trai, tôi sẽ luôn bảo vệ anh ấy.

Bọ chét là biệt danh của cầu thủ nào Tại sao có biệt danh này 2
Messi còn được đồng đội tại Argentina đặt biệt danh là The Beast

Ít ai biết Messi làm gì để luôn trở thành người giỏi nhất và tôi rất mừng cho anh ấy. Sau tất cả những gì đã xảy ra, tôi muốn Messi là người được hưởng thụ thành quả nhiều nhất. Messi xứng đáng với điều đó rất nhiều".

Và dường như biệt danh The Beast đã đem lại may mắn cho Messi cùng ĐT Argentina. Anh đã cùng đồng đội đăng quang ngôi vô địch World Cup 2022 sau khi vượt qua ĐT Pháp ở loạt sút luân lưu.

Chức vô địch World Cup cũng giúp Messi hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu của mình. 

Trước đó, Messi được biết đến với ‘cái tên’ The GOAT (người giỏi nhất trong lĩnh vực của mình).

Những danh hiệu trong sự nghiệp của bọ chét

Theo đó, 2013/14 và 2019/20 là 2 mùa giải duy nhất Messi không có danh hiệu trong sự nghiệp (không tính giải thưởng "Pichichi" là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của La Liga mà anh đã giành được ở mùa 2019/20).

Còn lại, trong suốt gần 2 thập kỷ, cầu thủ người Argentina đều bội thu các danh hiệu lớn nhỏ. Messi đã giành được nhiều danh hiệu lớn với Barcelona (35) hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong lịch sử 123 năm của câu lạc bộ xứ Catalan.

Bọ chét là biệt danh của cầu thủ nào Tại sao có biệt danh này 3
Messi dành phần lớn sự nghiệp thi đấu trong màu áo Barca

Tổng số đó bao gồm 10 danh hiệu La Liga, 8 Siêu cúp Tây Ban Nha, 7 Copa del Rey và 4 Champions League (bao gồm cả mùa giải 2005/06, khi cậu bé Messi có 6 lần ra sân, trong đó có cả 2 lần đá chính trong trận thắng ở vòng 16 đội trước Chelsea).

Tiền đạo sinh năm 1987 đã có thêm hai danh hiệu cấp câu lạc bộ lớn trong mùa giải đầu tiên của anh ở Pháp (vô địch Ligue 1 và Trophee des Champions) cũng như một hat-trick danh hiệu quốc tế với Argentina là Copa America, Siêu Cúp Liên lục địa và FIFA World Cup.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X