Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiểu sử VĐV taekwondo Bạc Thị Khiêm

Thứ Hai 25/04/2022 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bạc Thị Khiêm (sinh năm 2000) là VĐV đầy tiềm năng của taekwondo Việt Nam, người từng giành HCV ở SEA Games 30.

Tiểu sử Bạc Thị Khiêm 

Bạc Thị Khiêm sinh ngày 14/8/2000 tại xã Mường Giôn, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La. Cô được tạo điều kiện ăn tập taekwondo từ nhỏ tại đội tuyển taekwondo tỉnh. HLV Quàng Văn Lịch là người trực tiếp dẫn dắt VĐV sinh năm 2000 và cùng Bạc Thị Khiêm tham gia các giải trong nước tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Tây Ninh, Lào Cai, Hà Nội.

Nhờ sự tiến bộ ở các giải đấu trong nước, năm 2018 Bạc Thị Khiêm được triệu tập lên đội tuyển taekwondo Quốc gia và tham gia huấn luyện tại Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội. Giải đấu lớn đầu tiên mà võ sĩ sinh năm 2000 tham dự là giải vô địch trẻ Đông Nam Á năm 2017.

Với nội dung sở trường là hạng cân dưới 67kg, Bạc Thị Khiêm nhanh chóng trở thành một trong những tài năng sáng giá của taekwondo Việt Nam. Nếu Châu Tuyết Vân hay Nguyễn Thị Lệ Kim là người mang vàng về cho taekwondo Việt Nam ở nội dung quyền biểu diễn thì Bạc Thị Khiêm lại được coi là niềm hy vọng ở những nội dung đối kháng của taekwondo Việt Nam.

Tiểu sử VĐV taekwondo Bạc Thị Khiêm 1
Bạc Thị Khiêm bật khóc khi vô địch

Ở SEA Games 30, Bạc Thị Khiêm tham dự SEA Games 30 và xuất sắc giành HCV đầy cảm xúc. Trong trận chung kết hạng cân dưới 67kg dành cho nữ giữa võ sĩ của Việt Nam với Delo Laila của chủ nhà Philippines, Bạc Thị Khiêm đã có trận đấu cực kỳ ấn tượng. Ở hiệp phụ, cô tung cú đá nhanh như chớp, ghi hai điểm quan trọng và giành thắng lợi đầy cảm xúc.

Bạc Thị Khiêm đã bật khóc khi đánh bại được võ sĩ chủ nhà và lên ngôi vô địch. Đây cũng là tấm HCV SEA Games đầu tiên của võ sĩ quê Sơn La. Tại SEA Games 31, Bạc Thị Khiêm tiếp tục được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công tấm HCV hạng cân dưới 67kg.

Thành tích Bạc Thị Khiêm

  • 2017: 1 HCV Giải taekwondo Đông Nam Á
  • 2019: 1 HCV SEA Games
  • Bằng khen của UBND tỉnh Sơn La sau tấm HCV SEA Games

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X