Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Gong Oh Kyun

Gong Oh Kyun

Đội bóng hiện tại: Đã nghỉ hưu, hoặc tạm dừng huấn luyện

Tiểu sử Huấn luyện viên Gong Oh-kyun

Gong Oh-kyun (sinh năm 1974) là cựu cầu thủ và huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp người Hàn Quốc. Ông hiện đang là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển U23 Việt Nam.

Tiểu sử HLV Gong Oh-kyun

Gong Oh-kyun (sinh ngày 10 tháng 9 năm 1974) là cựu cầu thủ và huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp người Hàn Quốc. Ông hiện đang là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển U23 Việt Nam.

HLV Gong Oh-kyun hiện đang có bằng A của AFC và đang theo học lớp HLV bằng Pro của AFC. Ông có chứng chỉ giảng dạy về Giáo dục thể chất và Sức khỏe của Chính phủ Hàn Quốc. Chứng chỉ này được cấp vì Gong Oh-kyun có bằng Cử nhân Giáo dục Thể chất từ Đại học Kwandong vào năm 1997 và Cử nhân Y tế Công cộng của Đại học Konyang vào năm 2006.

Khi đó, ông Gong Oh-kyun đã viết một luận văn có tựa đề "Nghiên cứu về cải thiện mô hình ăn uống và tình trạng tiêu thụ thực phẩm chức năng ảnh hưởng đến sức khỏe ở các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nam giới”.

Tieu su HLV Gong OhKyun
Tiểu sử HLV Gong Oh-Kyun

Sự nghiệp cầu thủ của Gong Oh-kyun

Thời còn thi đấu, Gong Oh-kyun là một tiền đạo thi đấu 291 trận, ghi 39 bàn ở K-League và từng được gọi lên đội tuyển U23 Hàn Quốc. Ông được gọi vào U23 Hàn Quốc năm 1996 và bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp khi gia nhập CLB Daejeon Citizen vào năm 1997.

Cũng trong mùa giải 2001, ông và các đồng đội giành Cúp Quốc gia Hàn Quốc, danh hiệu lớn duy nhất cho đến nay của CLB. Ngoài vai trò trung phong, ông cũng có thể đá được ở tiền vệ cánh hoặc tiền vệ tấn công.

Tiểu sử Huấn luyện viên Gong Oh-kyun 1
Gong Oh-Kyun khi còn thi đấu cho CLB Daejeon Citizen

Kết thúc mùa giải 2006, ông chuyển tới Gyeongnam FC, ông ghi 5 bàn thắng sau 28 lần ra sân. Trước khi giải nghệ, ông có một thời gian ngắn thi đấu tại Úc trong màu áo Sunshine Coast.

Sự nghiệp huấn luyện viên của Gong Oh-kyun

Sau khi treo giày, Gong Oh-kyun từng làm việc ở một môi trường ngoài Hàn Quốc là CLB Thâm Quyến (Trung Quốc). Ông cũng làm vị trí tương tự các cấp độ đội tuyển U17, U20, U23 Hàn Quốc sau khi rời Trung Quốc, ông cùng HLV Chung Jung-yong giúp đội U20 Hàn Quốc về nhì tại Giải vô địch bóng đá U20 thế giới 2019.

Sau đó, ông được làm trợ lý của HLV Shin Tae-yong ở Indonesia và được giao nhiệm vụ phụ trách huấn luyện đội U20 chuẩn bị để tham dự U20 World Cup trên sân nhà. Tuy nhiên, giải đấu đã bị hủy vì dịch Covid-19.

Ông chia tay đội tuyển xứ vạn đảo để trở về quê nhà Hàn Quốc làm việc. Ông tham gia ban huấn luyện CLB Seoul E-Land thuộc giải K-League 2 cho người cộng sự thân thiết là HLV Chung Jung-yong.

Ông được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ký hợp đồng làm HLV trưởng U23 Việt Nam từ tháng 2/2022. Tuy nhiên, nhà cầm quân này chưa nhận việc ngay lập tức mà phải chờ sau SEA Games 31, khi U23 Việt Nam đã giành huy chương vàng. Trong giải đấu đầu tiên khi cầm quân tại Cúp bóng đá U23 châu Á 2022, ông giúp đội có lần thứ 2 vào tứ kết với 5 điểm sau U23 Hàn Quốc.

Danh hiệu của HLV Gong Oh-kyun

Cầu thủ

Daejeon Citizen

  • Cúp Quốc gia Hàn Quốc: Vô địch (2001)
  • Siêu cúp Hàn Quốc: Á Quân (2002)
  • Cúp Liên đoàn Hàn Quốc: Á Quân (2004)

Huấn luyện viên

U20 Hàn Quốc

  • Giải vô địch bóng đá U20 thế giới: Á Quân (2019)- trợ lý huấn luyện viên

U23 Việt Nam

  • Sea Games 31 năm 2021: Huy chương Vàng (trợ lý huấn luyện viên)
top-arrow
X