Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Michail Antonio

Michail Antonio

Đội bóng hiện tại: West Ham

Tiểu sử cầu thủ Michail Antonio

Michail Gregory Antonio (1990) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ West Ham United và đội tuyển quốc gia Jamaica.

Tiểu sử Michail Antonio

Michail Gregory Antonio (sinh ngày 28 tháng 3 năm 1990) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ West Ham United và đội tuyển quốc gia Jamaica.

Antonio là một cầu thủ đa năng khi thi đấu nhiều vị trí như hậu vệ phải, tiền vệ phải, tiền vệ cánh và tiền đạo. Cầu thủ này từng tiết lộ rằng, vị trí ưa thích của anh ấy là chạy cánh.

Antonio bắt đầu sự nghiệp của mình tại CLB Tooting & Mitcham United trước khi ký hợp đồng với Reading of the Championship vào năm 2008. Đội bóng này sau đó đã gửi Antonio đến các đội bóng khác dưới dạng cho mượn là Cheltenham Town rồi trở lại Tooting & Mitcham, Southampton và Colchester United.

Sau 1 khoảng thời gian thi đấu dưới dạng cho mượn, Antonio đã chuyển đến đến thi đấu cho Sheffield Wednesday vào năm 2012. Tại đây, anh có tổng cộng 64 lần ra sân và ghi được 12 bàn thắng. Đến năm 2014, Nottingham chính thức ký hợp đồng với Antinio. Tại đây, cầuthur này đã ghi tới 16 bàn thắng sau 50 lần ra sân và thu hút được sự chú ý của West Ham United.

Vào ngày 23 tháng 8 năm 2021, Antonio trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của West Ham United tại giải Premier League.

Michail Antonio đã từng có lời mời thi đấu cho ĐT Jamaica tuy nhiên anh đã dứt khoát từ chối để nuôi dưỡng hy vọng cống hiến cho đội tuyển Anh. Đáng tiếc là khi được triệu tập lên tuyển để cùng “Tam sư” tham dự vòng loại World Cup 2018 thì Antonion lại dính chấn thương gân khoeo khiến anh phải rút khỏi đội tuyển đầy tiếc nuối.

Và Jamaica lại tiếp tục tiếp cận và thuyết phục anh chàng về thi đấu. Tới tháng 2/2021 Antonion chính thức quyết định khoác áo Jamaica và cùng đội tuyển này tham dự World cup 2022 tới đây.

Sự nghiệp thi đấu của Michail Antonio

Sự nghiệp cấp câu lạc bộ

Khởi đầu sự nghiệp

Antonio sinh ra ở Wandsworth, Greater London và bắt đầu chơi bóng khi còn trẻ tại Tooting & Mitcham United Juniors ở tuổi 12 và gắn bó trong sáu mùa giải. Anh ấy được Tottenham Hotspur chiêu mộ và mời thử việc ở tuổi 14, tuy nhiên mẹ của cầu thủ này lại từ chối cơ hội và để Antonio tiếp tục ở lại Tooting và Mitcham. Tiếp đó, Antonio thử việc không thành công với cả Brentford và Queens Park Rangers.

Vào năm 17 tuổi, anh có cơ hội thi đấu cho Mitcham United, Anh ấy đã ra mắt câu lạc bộ trong một trận đấu trên sân khách với Wealdstone ở tuổi 18, ghi một bàn trong chiến thắng 3–0 của đội nhà.

Michail Antonio
Michail Antonio nổi danh trong màu áo "Búa tạ"

Chỉ sau một vài trận ra sân cho Tooting & Mitcham United, Antonio đã ký hơp đồng với CLB Championship Reading vào ngày 28 tháng 10 năm 2008. Và bản hợp đồng được kéo dài tới năm 2010. Sau khi được triệu hồi về lại Tooting, anh tiếp tục được tới các câu lạc bộ Cheltenham Town ; Southampton; Colchester United với hình thức cho mượn.

Tại đây anh đều nhận được sự tin cậy của cả đồng đội lẫn huấn luyện viên. Và họ cũng rất mong muốn anh tiếp tục ở lại thi đấu. Bến đỗ tiếp theo của anh chàng cầu thủ người Anh chính là câu lạc bộ Sheffield Wednesday, bản hợp đồng được ký kết vào ngày 21 tháng 2 năm 2012.

Antonio gia nhập đội bóng theo dạng cho mượn và thi đấu đến hết mùa giải. Dù có những trận đấu bùng nổ và dẫn đầu danh sách ghi bàn tuy nhiên chấn thương lại tìm đến và anh đã phải bỏ lỡ giải đấu.

Nottingham Forest

Vào tháng 8/2014, Antonio ký hợp đồng 3 năm với Notthingham Forest với mức phí chuyển nhượng 1,5 triệu bảng Anh. Phong độ ấn tượng của anh trong 5 trận đấu đầu tiên trong mùa giải của Forest, trong đó anh ấy đóng góp 3 bàn thắng và 3 đường kiến ​​tạo, giúp Antonio trở thành ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Giải vô địch tháng 8. Antonio thi đấu mọi trận cho Forest trong mùa giải đầu tiên và ghi 14 bàn. Điều đó giúp anh nhận được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Forest vào ngày 4 tháng 5 năm 2015.

Vào ngày 11 tháng 8 năm 2015, Antonio lập cú đúp trong trận thua 3-4 trước Walsall ở League One ở vòng đầu tiên của League Cup. Vào ngày 15 tháng 8, cầu thủ chạy cánh ghi bàn thắng quyết định trong chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Rotherham để mở màn cho mùa giải mới. Antonio đã từ chối lời đề nghị trị giá 4 triệu bảng từ West Bromwich Albion vào đầu mùa hè năm đó.

Tiếp đó, Forest đã nhận được lời đề nghị thứ hai trị giá 4 triệu bảng từ đối thủ không đội trời chung Derby County. Ở trận đấu thuộc khuôn khổ Championship của Forest với Charlton Athletic vào ngày 19 tháng 8 năm 2015, Antonio đã bị loại khỏi đội hình với lý do người quản lý của anh ấy là Dougie Freedman cho rằng cầu thủ chạy cánh này không "có tâm lý thích hợp" để thi đấu.

Tuy nhiên, Antonio đã trở lại cho trận đấu tiếp theo tại Bolton Wanderers. Vào ngày 26 tháng 8, West Ham United chiêu mộ Antonio, đề nghị Forest 4 triệu bảng kèm theo đó là cầu thủ chạy cánh Matt Jarvis dưới dạng cho mượn kéo dài một mùa giải.

West Ham United

Vào ngày 1 tháng 9 năm 2015, Antonio ký hợp đồng với câu lạc bộ West Ham United với giá khoảng 7 triệu bảng Anh theo hợp đồng bốn năm với tùy chọn gia hạn thêm hai năm. Anh có trận ra mắt vào ngày 19 tháng 9, thay thế Victor Moses ở phút 60 trong chiến thắng 2-1 của West Ham tại Premier League trước Manchester City.

Trong màn trình diễn của Man of the match vào ngày 28 tháng 12 năm 2015 với chiến thắng 2-1, Antonio đã ghi bàn thắng đầu tiên cho West Ham. Khi đội thua 1–0 trước Southampton, Antonio gỡ hòa khi một pha phá bóng chạm người anh và vòng qua thủ môn của Southampton, Maarten Stekelenburg.

Vào ngày 27 tháng 2, Antonio ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng trên sân nhà trước Sunderland. Anh ăn mừng bằng cách nằm nghiêng và xoay người theo vòng tròn, bắt chước cách ăn mừng của nhân vật Homer Simpson của The Simpsons trong tập phim "Last Exit to Springfield”.

Trong lần xuất hiện tiếp theo, Antonio trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, anh ghi bàn thắng duy nhất trong trận thắng trên sân nhà trước Tottenham Hotspur. Cầu thủ người Anh tiếp nối điều này với một bàn thắng khác trong chiến thắng 3–2 trên sân khách trước Everton ba ngày sau đó khi West Ham bị dẫn trước với hai bàn thua.

 Vào tháng 7 năm 2016, Antonio ký hợp đồng mới có thời hạn 4 năm với West Ham. Antonio bắt đầu trận đấu đầu tiên của West Ham trong mùa giải 2016–17 ở vị trí hậu vệ phải. Vào tháng 4 năm 2017, Antonio ghi được chín bàn thắng cho West Ham, anh bị loại trong phần còn lại của mùa giải do dính chấn thương nghiêm trọng. Với những màn trình diễn của anh ấy trong mùa giải 2016–17, Antonio đã được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất mùa.

Vào ngày 11 tháng 5 năm 2017, West Ham thông báo rằng Antonio đã ký hợp đồng mới có thời hạn 4 năm. Antonio là chủ nhân của bàn thắng đầu tiên của 1 cầu thủ đội khách tại sân vận mới của CLB Tottenham Hotspur vào ngày 27 tháng 4 năm 2019, khi West Ham giành chiến thắng 1–0, trở thành đội khách đầu tiên giành chiến thắng trên sân vận động này.

Vào ngày 11 tháng 7 năm 2020, Antonio ghi tất cả bốn bàn trong chiến thắng 4–0 cho West Ham trước Norwich City và trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử của West Ham ghi bốn bàn trong một trận đấu tại Premier League và là cầu thủ West Ham đầu tiên ghi bốn bàn.

Tiểu sử cầu thủ Michail Antonio 1
Michail Antonio là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Westham tính đến thời điểm hiện tại

Vào ngày 22 tháng 7 năm 2020, Antonio ghi bàn thắng thứ 10 tại Premier League trong mùa giải, đây là lần trở lại tốt nhất của anh ở giải đấu hàng đầu của bóng đá Anh, trong trận hòa 1-1 của West Ham với Manchester United tại Old Trafford. Kết quả này cũng đảm bảo vị trí của West Ham ở Premier League trong mùa giải tiếp theo.

Vào tháng 12 năm 2020, Antonio ký một hợp đồng mới, có thời hạn ba năm, cam kết gắn bó với câu lạc bộ đến năm 2023.  Antonio kết thúc mùa giải 2020–21 với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho West Ham, cùng với Tomáš Souček cùng với 10 bàn thắng.

Vào ngày 15 tháng 8 năm 2021, Antonio ghi bàn thắng thứ 47 tại Premier League cho câu lạc bộ, trong chiến thắng 4–2 trước Newcastle United trong trận mở màn của West Ham United mùa giải 2021–22. Bàn thắng đã giúp anh san bằng tỷ số với Vua phá lưới mọi thời đại của câu lạc bộ trong kỷ nguyên Premier League, Paolo Di Canio.

 Vào ngày 23 tháng 8, anh ghi một cú đúp trong chiến thắng 4–1 trên sân nhà của West Ham trước Leicester City để làm lu mờ kỷ lục của Di Canio.

Vào ngày 10 tháng 9 năm 2021, anh được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Premier League cho tháng 8 năm 2021. Antonio ghi bàn thắng đầu tiên cho West Ham trong chiến thắng 2–0 trước Dinamo Zagreb , vào ngày 16 tháng 9 trong trận mở màn của họ ở vòng bảng UEFA Europa League 2021–22 . Đó là bàn thắng đầu tiên của West Ham ở giải đấu lớn ở châu Âu kể từ năm 1999.

Vào ngày 7 tháng 1 năm 2022, Antonio ký hợp đồng mới có thời hạn hai năm rưỡi với West Ham United , với tùy chọn gia hạn thêm một năm.

Sự nghiệp quốc tế

Vào tháng 3 năm 2016, Antonio tiết lộ rằng anh đã từ chối cơ hội chơi cho ĐT Jamaica để nuôi dưỡng tham vọng thi đấu cho ĐT Anh. Vào ngày 28 tháng 8 năm 2016, trong đội hình đầu tiên của tân huấn luyện viên đội tuyển Anh , dưới thời HLV Sam Allardyce, lần đầu tiên Antonio được triệu tập trong trận đấu vòng loại World Cup 2018 với Slovakia tại Slovakia vào ngày 4 tháng 9 năm 2016.

Vào ngày 16 tháng 3 năm 2017, Antonio được tân huấn luyện viên đội tuyển Anh Gareth Southgate gọi cho trận giao hữu với Đức vào ngày 22 tháng 3 và vòng loại World Cup 2018 với Lithuania vào ngày 26 tháng 3.

Đáng tiếc là vào ngày 20 tháng 3, Antonio đã rút khỏi đội sau khi dính chấn thương gân khoeo. Vào tháng 2 năm 2021, Antonio một lần nữa được Jamaica tiếp cận để xem xét chơi cho họ ở cấp ĐTQG. Anh ấy được cho là rất đam mê thi đấu và giúp họ đến với World Cup 2022.

Vào tháng 3 năm 2021, Antonio được cho là đang trong quá trình xin hộ chiếu Jamaica. Vào ngày 17 tháng 3 năm 2021, có thông tin rằng Antonio đã quyết định sẽ đại diện cho Jamaica quốc tế,. Mặc dù vậy, Antonio đã không được đưa vào đội hình 19 người khi điều này được công bố vào ngày 17 tháng 3.

Vào ngày 18 tháng 6 năm 2021, Antonio có tên trong đội hình tạm thời gồm 60 người của Jamaica cho Cúp vàng CONCACAF năm 2021. Antonio đã vắng mặt trong đội hình 23 người cuối cùng do không kịp thời nhận hộ chiếu Jamaica .

Vào tháng 8 năm 2021, The Athletic cho biết Antonio đã nhận được hộ chiếu, giúp anh đủ điều kiện thi đấu cho Jamaica. Sau đó, anh ấy được gọi vào danh sách 35 tuyển thủ chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới ở World Cup với Mexico , Panama và Costa Rica mặc dù hạn chế đi lại COVID-19 không cho phép anh ấy nhập cảnh Mexico hoặc Costa Rica.

Anh ấy ra mắt cùng Jamaica trong trận thua 3–0 FIFA World Cup 2022 trước Panama vào ngày 5 tháng 9 năm 2021. Trận ra mắt của anh ấy kéo dài 70 phút. Anh ấy đã trải qua phần lớn thời gian của trận đấu với rất ít sự phục vụ của đồng đội trên sân.

Antonio ghi bàn thắng đầu tiên cho Jamaica trong lần xuất hiện quốc tế thứ hai. Trong trận đấu ở vòng loại World Cup với El Salvador vào ngày 13 tháng 11, Antonio đã ghi bàn mở tỷ số trước khi Alex Roldan gỡ hòa cho El Salvador khi trận đấu kết thúc với tỷ số 1–1.

Thống kê sự nghiệp thi đấu của Michail Antonio

Tiểu sử cầu thủ Michail Antonio 2
Thống kê sự nghiệp của Michail Antonio cấp câu lạc bộ
Tiểu sử cầu thủ Michail Antonio 3
Thống kê sự nghiệp của Michail Antonio trong màu áo ĐTQG

Danh hiệu

Danh hiệu tập thể

  • Southampton: Cúp Liên đoàn bóng đá : 2009/10
  • Sheffield Wednesday: Giải bóng đá Á quân 1: 2011–12

Danh hiệu cá nhân

  • Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Nottingham Forest : 2014–15
  • Cầu thủ xuất sắc nhất năm của West Ham : 2016–17
  • Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Premier League : Tháng 7 năm 2020, Tháng 8 năm 2021
top-arrow
X