Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Zaha: Thêm một ngôi sao phạm ranh giới Quỷ ở Old Traford?

Thứ Tư 20/11/2013 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những năm qua, sau Ronaldo, MU cũng đã sở hữu những tài năng trẻ sáng giá. Tuy nhiên, chưa có bất cứ ai có thể trở thành ngôi sao thực thụ tại Old Trafford. Zaha cũng là một cái tên đặc biệt nữa, nhưng phải chăng anh cũng đang đi theo con đường của một số cá nhân đã phạm vào ranh giới Quỷ?

MU-Có những ranh giới thép

Bản thân Manchester United dưới tay Sir Alex đã trở thành một thương hiệu có giá trị khổng lồ, luôn ở top đầu trong thế giới thể thao. Tuy nhiên, Quỷ đỏ chưa bao giờ được biết đến như một đội bóng “xông xênh”. MU rất hiếm có thời điểm có được một “dải ngân hà”, một phần vì họ rất chắc lép, không chịu bị ép giá vô lý trong chuyển nhượng. Đồng thời với các cầu thủ nhà, Sir Alex cũng đã thiết lập nên những luật lệ, những ranh giới thép, ngăn chặn khá nhiều những nét ngông nghênh, đòi hỏi thái quá từ những ngôi sao, đặc biệt là sao trẻ.

Wilfried Zaha
 

Gần đây nhất,chúng ta đều biết tới những vụ lùm xùm xoay quanh Raven Morrison và Paul Pogba. Cả hai đều sinh năm 1993, một người hiện đang để lại nhiều dấu ấn ở West Ham và tuyển U21 Anh, còn một người đang là trụ cột của Juve dù mới 20 tuổi. Trong khi Morrison được xem là “gà nòi” ưng ý nhất của Sir Alex trong lứa của mình,thì Pogba khi được mua về và rèn luyện ở đội trẻ cũng cho thấy những tố chất khác thường của một ngôi sao, mà dễ thấy nhất là qua những bước di chuyển đầy thông minh và những cú sút xa chuẩn đích, uy lực.

Tuy nhiên, với cá tính mãnh liệt, ham muốn thể hiện của tuổi trẻ, cả hai đã có những yêu sách về vấn đề thi đấu và mức đãi ngộ. Với một câu lạc bộ đòi hỏi sự kiên nhẫn từ tất cả các thành viên như MU, việc một cá nhân bất kỳ coi bản thân cao hơn luật lệ là không được phép, chẳng có bất cứ ngoại lệ nào cả. Và như thế, dù là thiên tài tương lai của nước Anh, hay là hòn ngọc sáng có thể thay thế tuyến giữa của MU vốn nhiều bất ổn, thì Morrison và Pogba cũng phải ra đi.

Họ có thể trở nên nổi tiếng, được báo chí nâng tầm, có thể vẻ vang ở nơi nào đó, nhưng chắc chắn MU không bao giờ nuối tiếc một con người có mầm mống phá vỡ các quy ước tập thể vốn không được công khai ồn ào nhưng luôn tồn tại ngầm như một cách duy trì nền tảng, giá trị của đội bóng một cách vững bền.

Hãy cá tính theo cách của Ronaldo

Old Trafford không chào đón những người như Balotelli, Carlos Tevez, … những người luôn tiềm ẩn sự bốc đồng, để cái tôi đời thường ảnh hưởng đến việc chơi bóng. Không có bất cứ con đường dễ dàng nào để chen chân vào đội một của Quỷ đỏ, và những người không quá xuất sắc song lại miệt mài, cố gắng luôn được ưu tiên hơn những kẻ có tố chất mà không biết tập trung vào nó và phát triển đi theo khuôn khổ.

Thật ra, mọi thứ mới chỉ là nghi vấn, là đồn đoán. Có lẽ Zaha đã “trổ tài” với con gái David Moyes thật, anh ta cũng công khai những hình ảnh ăn chơi đầy “chất trẻ” của mình. Trong một số cơ hội hiếm hoi được vào sân, Zaha cũng vẫn tỏ ra còn “cóng”, có sức ì, chưa thể giải phóng tất cả khả năng. Hãy nhìn sự tự tin, quyết tâm, trách nhiệm với trái bóng trong suốt trận của Januzaj, ta sẽ thấy hiện lên hình ảnh một cầu thủ nghiêm túc, trọn vẹn với đam mê chơi bóng, dù anh kém Zaha tới 3 tuổi. Hay xa hơn là những Cleverley, Evans,thậm chí Nick Powell và Henriquez , những bước chạy của họ khi “được cho thi đấu” luôn thể hiện nhiệt huyết, ý thức cống hiến tập thể cao, chuyên tâm với nghề nghiệp hơn những thứ hào nhoáng bên ngoài, có lẽ bởi họ không được báo chí vuốt ve, không mang tiếng “thần đồng”như Zaha.

Ronaldo trước kia cũng rất điệu đà, thích được truyền thông quan tâm, nhưng trong tập luyện và thi đấu, anh luôn cho thấy tinh thần chuyên nghiệp mẫu mực, luôn hài hòa mọi yếu tố, điều độ trong sinh hoạt, không hề bị cuốn vào những thú vui của danh tiếng. Januzaj hiện nay trầm tính hơn, anh cũng trở thành một cái tên hot ở độ tuổi 18, song mỗi khi nói về Januzaj, người ta vẫn nhớ đến một người lặng lẽ khi không đá, và bùng nổ khi được vào sân, chẳng có nhiều đàm tiếu,vết gợn như Zaha. Khi đã là siêu sao, anh “sa đà” một chút anh vẫn là siêu sao, nhưng chưa thành gì cả mà đã sa đà vào suy nghĩ tôn sùng, chiều chuộng bản thân, thật khó để phát triển hết tầm.

Rất dễ nhận thấy, 10 năm trước,những gì Ronaldo đem lại cho đội bóng,cho người hâm mộ là khác hẳn với hình ảnh của Zaha hiện tại. Đó không chỉ là vấn đề cơ hội ra sân, đó còn là anh biểu hiện thế nào, nỗ lực ra sao để khiến huấn luyện viên muốn cho anh thi đấu. Ronaldo từng nói mình sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, anh đã làm việc không ngừng nghỉ và được tưởng thưởng bằng những danh hiệu, bằng Quả Bóng Vàng. Còn Zaha, câu nói “Chỉ Messi và Ronaldo giỏi hơn tôi” rất có thể sẽ chìm vào quên lãng nếu bản thân anh không nghiêm túc cầu thị,chứng tỏ khả năng. Nói thì ai cũng nói được, khác nhau chỉ ở cách làm.

Dù sao, cũng hy vọng rằng Zaha không nối gót những Morrison,Paul Pogba, để thêm một sự phí phạm tài năng trẻ diễn ra ở Old Trafford. Song nếu có đến nỗi như thế thật, đó cũng không phải chuyện quá tồi tệ gì với một câu lạc bộ luôn coi trọng cốt lõi lâu dài hơn lợi ích trước mắt như MU.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X