Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

World Cup không thể thiếu Ronaldo!

Thứ Năm 21/11/2013 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Zlatan Ibrahimovic đã vỗ tay khen ngợi khi đối thủ Cristiano Ronaldo ghi bàn gỡ hòa 2-2. Hẳn là Sepp Blatter cũng âm thầm vỗ tay, bởi World Cup sắp tới không thể thiếu CR7. Ronaldo, tác giả cú hat-trick giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng 3-2 trước Thụy Điển trong trận lượt về, rất xứng đáng được dự VCK. Hơn nữa, World Cup cũng không thể thiếu CR7.

World Cup 2014 không thể thiếu Ronaldo
World Cup 2014 không thể thiếu Ronaldo

Ngôi sao truyền thông

FIFA luôn thu về rất nhiều tiền từ các VCK World Cup. Việc một đội bóng lớn, hoặc một vài ngôi sao vắng mặt cũng không có tác động quá lớn đến mặt tài chính. Mặc dù vậy, Cristiano Ronaldo có thể xem là một trong số ít ngoại lệ. Ngôi sao 28 tuổi người Bồ, cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới, thực sự cần thiết cho ngày hội bóng đá thế giới.

Sự có mặt của Ronaldo sẽ mang lại sức hút lớn hơn cho giải đấu lớn nhất hành tinh. Truyền thông khắp thế giới vào cuộc, và tất nhiên sẽ tạo những cú hích quan trọng cho FIFA. Bất chấp việc Sepp Blatter từng có thái độ kỳ thị Ronaldo, người đứng đầu FIFA vẫn phải lấy làm vui vì anh có mặt ở Brazil mùa hè 2014. Về tính truyền thông, CR7 trên một bậc so với Ibrahimovic.

Khi mà bóng đá là cuộc chơi mang tính thương mại, cùng với ảnh hưởng khủng khiếp của truyền thông, không thể để Ronaldo làm khán giả Brazil 2014. Chính Blatter, sau khi chứng kiến CR7 bùng nổ, đã đăng đàn khen ngợi anh trên mạng xã hội Twitter: “Chúng mừng BĐN. Đó là điều kỳ diệu của Cristiano”.

Chuyên môn giỏi

BĐN phải đá vòng play-off, nhưng không thể vì thế mà hạ thấp màn trình diễn của Ronaldo. Việc người Bồ thất bại trong cuộc đua giành vé chính thức ở vòng loại trước đối thủ Nga có cả yếu tố may mắn. Khi buộc phải quyết đấu một mất một còn với Thụy Điển - kẻ từng khiến “xe tăng” Đức chật vật, hay khuất phục “tam sư” Anh – CR7 đã thể hiện bản lĩnh và đẳng cấp của ngôi sao lớn.

Có thể không được ban cho năng khiếu bẩm sinh, nhưng Ronaldo là tấm gương của nghị lực. Thành tích của CR7 luôn được cải thiện từ năm này sang năm khác. Giờ đây, ở tuổi 28, anh đang ở độ chín, và vượt qua những giới hạn lớn nhất. Sự chuyên nghiệp được CR7 khẳng định trên sân cỏ, trong cách ăn mừng bàn thắng, và cả thái độ với những ai chỉ trích anh. Thói đỏng đảnh cũng đã trở thành dĩ vãng. Nói chính xác hơn, Ronaldo đã thực sự trưởng thành, về nghiệp lẫn con người, và anh vừa chứng minh rằng, bản thân mình đủ sức kéo cả tập thể BĐN đi lên.

Xét về mặt chuyên môn, thì Ronaldo – với 4 bàn thắng vào lưới Thụy Điển sau hai lượt – quá xứng đáng có mặt trong ngày hội ở Brazil mùa hè năm sau. Hơn một năm trước, Ronaldo cũng cho thấy sự trưởng thành ở giải đấu lớn, khi tỏa sáng để đưa BĐN vào bán kết EURO 2012. Thế nên, World Cup 2014 không thể thiếu một siêu sao như CR7.

Đối trọng cho Messi

World Cup 2014 cần có sự hiện diện của Ronaldo, để làm đối trọng của Messi. Kể từ khi David Beckham treo giày, Messi và Ronaldo là hai cỗ máy truyền thông lớn nhất trong giới cầu thủ. Messi đã sớm đăng ký chỗ ở Brazil mùa hè năm sau với Argentina, nên không thể thiếu CR7. Thật khó để tưởng tượng, giới truyền thông sẽ thế nào khi Messi không có đối thủ ở World Cup 2014. Từ sân chơi La Liga đến giải đấu danh giá Champions League, rồi những cuộc bầu chọn cá nhân, và sắp tới là World Cup, sẽ là cuộc chiến rất đáng chờ đội giữa hai đối thủ lớn nhất của nhau,

Bản thân Messi chỉ nghĩ đến việc chinh phục cúp Vàng, nhưng truyền thông và người hâm mộ muốn tìm cho anh một đối thủ. CR7 chính là người thích hợp nhất. Ronaldo sẽ là đối thủ chính của Messi, về mặt truyền thông lẫn chuyên môn. Từng bàn thắng của Leo cần có CR7 để mà so sánh, hoặc ngược lại.

Có quá nhiều yếu tố nói lên rằng World Cup không thể thiếu Ronaldo, và cầu thủ của Real Madrid đã lấy vé đi Brazil không thể ấn tượng hơn, dù rằng anh phải ngồi chuyến bay muộn hơn nhiều đối thủ khác.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X